Vượt mặt các thương hiệu xa xỉ, chiếc túi có giá chưa đến $20 của UNIQLO bất ngờ trở thành sản phẩm thời trang “hot” nhất mùa hè này

Với việc giá cả hàng hóa của các thương hiệu thời trang xa xỉ như Chanel và Louis Vuitton đang ngày càng tăng cao, người tiêu dùng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng sản phẩm thời trang đang được lùng kiếm nhất hiện nay lại có mức giá rẻ đáng ngạc nhiên.

Túi đeo vai nhỏ Round Mini Shoulder Bag của UNIQLO với mức giá chỉ 19,9 đô la Mỹ đang nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích nhất mùa hè này bởi tầm giá phải chăng, sức hấp dẫn tinh tế và tính linh hoạt của nó. Nó thậm chí còn leo lên đầu bảng xếp hạng sản phẩm hot nhất Quý 1 năm 2023 của The Lyst Index, vốn là một danh sách được các nhà quan sát thời trang theo dõi chặt chẽ, liệt kê những mặt hàng phổ biến nhất mỗi quý dựa trên dữ liệu như lượt tìm kiếm trên web và doanh số bán hàng.

Sự trỗi dậy thần kỳ của nhà bán lẻ Nhật Bản diễn ra hết sức bất ngờ, vì bảng xếp hạng thường bị chi phối bởi các công ty xa xỉ như Gucci và Prada, chứ không phải các thương hiệu thời trang bình dân. 

Bí quyết cho sự thành công của chiếc túi tuy “nhỏ nhưng có võ” này đó chính là nhờ TikTok. Những người mua sắm trẻ tuổi đang “phát cuồng” về những video ngắn mô tả hình thức và chức năng của Round Mini Shoulder Bag vốn đang rất trending trên mạng xã hội phổ biến nhất của gen Z.

“Với giá bán lẻ dưới 20 đô la, đây là sản phẩm rẻ nhất từng được giới thiệu trong danh sách của The Lyst Index,” tổ chức này tuyên bố. 

Sau khi lan truyền mạnh mẽ trên TikTok, chiếc túi đã được bán hết veo một cách nhanh chóng. Tính đến thời điểm viết bài, hashtag #uniqlobag đã thu hút 63,1 triệu lượt xem trên mạng xã hội, trong khi #uniqlobagviral có 13,7 triệu.

@shirleyye_

The viral Uniqlo bag is in stock at Metrotown in Vancouver ! Perfect little casual bag that fits a LOT #uniqlobag #viralbag #tiktokpurchase #whatibought #shopaholic #minihaul

♬ birthday sped up full – molly !

Hashtag #uniqlobagchallenge, một trò thử thách vui trong đó người mua tiết lộ tất cả những thứ mà họ có thể nhét vừa trong chiếc túi, cũng thu hút đến hơn 630.600 lượt xem.

Chiếc túi này dành cho cả nam và nữ với phần dây đeo có thể điều chỉnh. Với 8 màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn, rõ ràng Round Mini Shoulder Bag được UNIQLO thiết kế để thu hút thế hệ gen Z vốn đam mê thể hiện bản thân.

Tờ Gear Patrol cũng so sánh sản phẩm này với chiếc túi yên ngựa mang tính biểu tượng của Dior. Thêm vào đó, vẻ ngoài đơn giản của Round Mini Shoulder Bag làm cho nó trở thành một sự lựa chọn thân thiện với túi tiền hơn cho xu hướng “quiet luxury” (sang trọng yên tĩnh, không ồn ào khoa trương) đang lên.

UNIQLO chia sẻ rằng chiếc túi này được thiết kế dành cho trang phục năng động, với quai đeo “có hình dạng phù hợp với cơ thể” trong quá trình tập luyện. Nó cũng được phủ một lớp chống thấm nước để thoải mái sử dụng ngoài trời.

Mặc dù Round Mini Shoulder Bag hiện đang chiếm giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các mặt hàng thời trang được thèm muốn nhất, thế nhưng bản thân UNIQLO lại không lọt vào danh sách các thương hiệu thời trang hot nhất. Các nhà bán lẻ xa xỉ như Prada, Miu Miu, và Moncler vẫn đang là chủ nhân của những danh hiệu này.

Theo: Gear Patrol, Business of Fashion, DesignTaxi
Ảnh: UNIQLO