Thách thức Marketing 2011 tại Singapore – hơn cả một hành trình

5 ngày ở Singapore với rất nhiều trải nghiệm mới, chuyến đi đã để lại trong lòng 8 thí sinh của cuộc thi Thách thức Marketing những kỷ niệm vô cùng thú vị và dáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này.

Trước khi bước vào đêm Chung kết 5/1/2012 sắp tới, 8 thí sinh xuất sắc của TTMar có cơ hội đến Singapore tham dự một chương trình đào tạo ngắn hạn về chuyên đề “Develope a Strategic Marketing plan”- được mở đặc biệt dành riêng cho các thí sinh của cuộc thi –  tại Học viện Marketing Singapore(MIS). Ngoài ra, 8 bạn còn tham dự một buổi Talkshow cùng với sự tham gia của 4 diễn giả là  4 chuyên gia Marketing hàng đầu của Singapore. Được học theo một cách mới và được tiếp nhận kiến thức từ một nền giáo dục mới tiến bộ hơn, đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, các thí sinh tuy mệt vì phải học cả ngày, nhưng bù lại các bạn cảm thấy rất vui vì những kiến thức mà các bạn tiếp thu được thực sự rất hữu ích và vô cùng mới mẻ.

Dây từ 5h sáng để chuẩn bị cho chuyến bay lúc 9h nhưng 8 thí sinh không có vẻ gì là mệt mỏi, hành lí gọn nhẹ và một tinh thần sảng khoái, tất cả đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình khai phá kiến thức và những điều mới lạ ở một miền đất khác – miền đất với những công nghệ hiện đại và một nền văn minh mà các nước phương Tây cũng đôi phần nể phục.

Gần 13h, hạ cánh xuống sân bay Changi của Singapore, các bạn không khỏi ngỡ ngàng trước sự rộng lớn và hoành tráng của cảnh vật tại đây. Sân bay có tổng cộng 4 ga đến (Terminal 1,2,3 và Budget Terminal), việc di chuyển đến các ga sẽ bằng Skytrain và xe buýt riêng. Hầu hết đều đến Singapore lần đầu, nên các bạn không giấu vẻ hào hứng trước những điều mới mẻ. Người dân ở đây di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm (MRT), hệ thống tàu điện ngầm được chia theo các tuyến rất rõ ràng nên các bạn không mất nhiều thời gian để quen với cách mua thẻ và chọn đúng hướng tàu để đi. Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, 8 thí sinh đi đến ngay trạm MRT tại sân bay để về chỗ ở.

Toàn đất nước là một khu sinh thái

Ấn tượng đầu tiên của cả đoàn đó chính là..cây, đi đến đâu cũng thấy xanh mướt nhứng tầng cây tán thấp và những cây cao vút  nên không khí vô cùng trong lành. Nơi ở của 8 bạn là khu kí túc xá theo mô hình Campus -NTU. Tọa lạc trên một ngọn đồi và cách khá xa trung tâm thành phố -NTU Campus như một nốt lặng và khiến cho người đến đây cảm nhận được sự bình yên đến lạ, vừa đi bộ vừa nghe được cả tiếng chim hót và chốc chốc lại thấy những chú sóc chạy ra rất tự nhiên.

Cũng có thể ví NTU như là một thành phố thu nhỏ với tất cả những tiện nghi và dịch vụ cần thiết: mỗi khu nhà có 1 căn tin, phòng giặt ủi, phòng bếp, phòng xem TV, phòng photocopy và in ấn…Các phòng này phải sử dụng thẻ mới vào được, kể cả…phòng vệ sinh. Không những thế, hai thương hiệu nổi tiếng thế giới: Thức ăn nhanh Mac Donald và cà phê Starburg cũng chiếm trịnh trọng 2 chỗ trong khu campus. Các thí sinh tỏ ra rất thoải mái và thích thú với những tiện lợi này, vì đây sẽ là nơi các bạn trở về thư giãn sau những giờ học dài tại MIS.

MIS – những ngày học căng thẳng và thú vị

Một ngày học marketing tại MIS kéo dài từ 9AM – 18PM, các thí sinh có hai khoảng nghỉ giữa giờ lúc 12h trưa và 15h chiều. Các thí sinh tranh thủ “nạp năng lượng” trong giờ giải lao. Các bạn vừa thưởng thức những món ăn lạ mắt, vừa ngồi trao đổi với nhau về những kiến thức vừa mới tiếp thu được, và dĩ nhiên không thể thiếu màn bày trò chơi để ‘refresh’ tinh thần.

Thời gian học liên tục và các bạn phải tập trung cao độ để có thể tiếp thu hết những kiến thức mà các chuyên gia truyền đạt, sự nghiêm túc và chủ động học hỏi của các thí sinh đã tạo ấn tượng tốt cho các chuyên gia về sinh viên Việt Nam.

Tuấn Anh chia sẻ sự hào hứng và niềm thích thú: “Tuy mệt thì mệt thật, nhưng cũng đáng vì mình đã cố gắng hết sức để có thể tiếp thu được, có nhiều chỗ mình nghe không kịp nhưng sau giờ giải lao đã hỏi lại các anh chị khác, thực sự những kiến thức rất mới lạ, không muốn bỏ lỡ”.

Kết thúc khóa học ngắn hạn, các bạn được nhận bằng chứng nhận từ học viên MIS. Khoảnh khác đáng nhớ khi chụp hình cùng các chuyên gia Marketing đã giảng dạy, các thầy cô vô cùng thân thiện và vui vẻ pose hình cùng các sinh viên.

Tung hoành Marina Bay – thành phố hoa lệ

Kết thúc 3 ngày học liên tục, đây chính là lúc các thí sinh  thực sự được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của đất nước Singapore nổi tiếng và thỏa sức mua đồ lưu niệm về cho bạn bè và người thân.

Đã đến Singaporethì không thể không đến Marina Bay – nổi tiếng với biểu tượng  sư tử biển. Các thí sinh bị hút hồn bởi qui mô vô cùng rộng lớn và sự diệu kì của kiến trúc các tòa nhà nơi đây.

Không những vậy, đây cũng là thiên đường cho những “tín đồ shopping” với hàng loạt những gian hàng được trang trí hết sức bắt mắt với những nhãn hiệu nổi tiếng trên Thế giới. Đặc biệt, đúng thời điểm Giáng sinh đang gần từng ngày nên mỗi cửa hàng trong khu mua sắm đều có một cách riêng của mình đón chào Mùa nô-en đến, đi đến đâu cũng ngập tràn những âm thanh của tiếng chuông, những câu chúc“Merry Christmas!” của những người bản xứ, ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Thưởng thức ẩm thực đa dạng tại Singapore

Thưởng thức những món ăn ngon và lạ tại Singapore có lẽ được “bỏ phiếu” nhiều nhất, Các thí sinh của chúng ta không thể cưỡng lại lực hút của những món ăn đầy màu sắc hấp dẫn, và đặc biệt hơn, sự đa dạng về chủng tộc đã tạo nên sự phong phú của nền ẩm thực ở Singapore.

Giao lưu cùng sinh viên Việt

Điều đáng nhớ nhất đối với 8 thí sinh đó chính là sự tiếp đón nồng nhiệt của các sinh viên Việt tại Singapore từ các trường NUS và NTU. Bên cạnh đó, các bạn còn được gặp gỡ và giao lưu với các cựu sinh viên NTU trong hội sinh viên Việt Nam tại Singapore – VN2020. Buổi nói chuyện vô cùng thân mật và tràn ngập tiếng cười khiến cho ai cũng cảm thấy thoải mái.

Ca vang Tiến Quân Ca trên đất Sing!

Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của hành trình lần này. Bài Quốc ca Việt Nam được cất lên hùng hồn tại Singapore với sự tham gia của tất cả các thí sinh và đông đảo các du học sinh Việt Nam tại NTU, hội sinh viên VN2020. Lời ca mạnh mẽ và quen thuộc vang lên trong căn phòng ấm, giữa tiết trời se lạnh của Singapore khi mùa Giáng sinh về càng làm cho nỗi nhớ nhà của các du học sinh bùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhắc đến điều này là nhắc đến một kỉ niệm đẹp mà không một ai trong các thí sinh có thể quên được, cảm nhận sâu sắc được nỗi nhớ nhà của những sinh viên xa xứ, cảm nhận được tình cảm và những cái ôm ấm áp của những người không hề quen biết, đó như một món quà giáng sinh vô cùng  ý nghĩa đối với 8 thí sinh của TTMar.

Chuyến đi kết thúc, có một chút tiếc nuối, một chút nhớ nhung. Một khoảng thời gian không phải là dài nhưng đủ để mỗi thí sinh có những cảm nghĩ riêng về những điều đã học được ở đây, đủ để hiểu thêm được một số người, và cũng hiểu mình thêm một chút.  Nhưng đây không phải là đích đến cuối cùng mà chỉ là một khởi đầu cho những thử thách đang chờ phía trước, 8 thí sinh đã sẵn sàng để tỏa sáng và mang lại những bất ngờ thú vị trong đêm chung kết?

Tất cả đang được chờ đón trong đêmGALA hoành tráng vào 5/1/2012  tại nhà hát Bến Thành. Mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật liên tục trên website Thachthucmarketing.vn hoặc Hotline Ms. Châu 0934 72 72 36

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!