Hẳn nhiều người đã không còn xa lạ với chiến dịch “Shot on iPhone”, một trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm công phu và phong cách nhất trong lịch sử ngành hàng tiêu dùng của Apple. Qua chiến dịch này Apple đã tạo ra rất nhiều hình ảnh và video đẹp mắt bằng chính điện thoại của mình thay vì dùng các công cụ làm phim hoành tráng thường thấy ở Hollywood.
Quảng cáo mới nhất trong chiến dịch này của Apple là một bộ phim sử thi dài chín phút về nhiều phong cách của điện ảnh được Damien Chazelle, người đã từng đoạt giải Oscar đạo diễn. Điểm đặc biệt đây là video quảng cáo đầu tiên được quay theo chiều dọc của hãng. “The Stunt Double”, tên của video quảng cáo, là một chuyến đi siêu thực qua lịch sử điện ảnh với nhiều thể loại được thể hiện như phim câm, cao bồi miền viễn Tây, hành động, nhạc kịch, lãng mạn, v.v…
“Đây là một trải nghiệm thú vị vì tôi đã cố gắng đặt tầm nhìn của mình vào bối cảnh tỉ lệ khung hình dọc và suy nghĩ xem điều đó có thể làm được những gì,” đạo diễn Chazelle chia sẻ trong đoạn clip chia sẻ quá trình làm phim. “Tôi nghĩ lại khi tôi còn là một đứa trẻ và chơi đùa với những công nghệ kém tinh vi hơn nhiều so với chiếc điện thoại thông minh bây giờ, như là máy quay VHS cũ kỹ hoặc những thứ tương tự như thế, rồi cố gắng thực hiện phiên bản phim Hollywood với những thứ mà mình có thôi.”
Đây cũng chính là điều mà toàn bộ chiến dịch “Shot on iPhone” nhắm tới, rằng bạn, hay bất kỳ ai, cũng có thể tạo ra được những tác phẩm hoành tráng. Trong đoạn phim quảng cáo, Chazelle đã nêu bật các tính năng của iPhone như dải động mở rộng (extended dynamic range), độ ổn định video, và ống kính góc siêu rộng, tất cả những thứ mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên chiếc iPhone 11 Pro. Tất nhiên, bạn có thể không có đội ngũ sản xuất và kỹ năng dàn dựng công phu như vậy, tuy nhiên về cơ bản công cụ dùng để làm nên tác phẩm là như nhau.
Được tạo ra bởi agency TBWA/Media Arts Lab, đây là đoạn clip quảng cáo dưới dạng phim ngắn thứ hai của Apple trong vòng một tháng trở lại đây, nối tiếp đoạn clip dài 7 phút “The whole working-from-home thing” – sequel của đoạn phim quảng cáo đạt giải thưởng “The Underdogs” vào năm 2019. Đây là một cách tiếp cận khá thú vị, vì ai trong ngành quảng cáo cũng biết rằng thời gian quảng cáo càng dài thì sự quan tâm cũng như tập trung của người xem càng giảm. Tuy nhiên, có một quy tắc vàng luôn đúng trong mọi trường hợp: nếu nó hay, người ta sẽ xem nó.
Rất có thể đây cũng là bước đi ủng hộ gà nhà của Apple vì Chazelle vừa ra mắt bộ phim mới của mình trên nền tảng Apple TV+. Tuy nhiên về mặt khách quan mà nói thì đoạn quảng cáo đã được thực hiện rất khéo léo, ấn tượng, truyền cảm hứng và khuyến khích người dùng tự tạo nên những tác phẩm độc đáo cho riêng mình.
Chia sẻ ý kiến của bạn về quảng cáo này cùng Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam:
Tác giả: Jeff Beer | Theo fastcompany
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn
Để lại đánh giá