RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
    Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
    KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
    Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại
    Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

4 ngày trước

Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn

4 ngày trước

[Student Showcase] Hoạt Hình “Fish Soup” – Đồ án của Nguyễn Thuỳ Linh sinh viên ĐH Văn Lang

4 ngày trước

Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

2 tuần trước

Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

2 tuần trước

“Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi

2 tuần trước

“Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ

2 tuần trước
Brand News

Vinamilk đổi logo và công bố bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding) sau gần 5 thập kỷ

Posted by RGB 2 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại

Ngày 6/7 vừa qua, hãng sữa được định giá 2,8 tỉ USD – Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding), với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” sau 47 năm không ngừng nỗ lực trên thị trường.

Logo Vinamilk cũ và mới

Đội ngũ 50 chuyên gia trong và ngoài nước làm việc hơn một năm cùng với Vinamilk để ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” với nguồn năng lượng trẻ trung, khát khao của người Việt.

Dự án nhận diện thương hiệu được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế – Megan Bowker, hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk và Duy Đào, Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karin Fyhrie của Sovereign Objects.

“Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đi đầu tiên trong năm 2023, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt. Giá trị thương hiệu không đổi, nhưng cách thức vận hành có điều chỉnh để tạo sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, phù hợp với bối cảnh mới”, Tổng giám đốc Vinamilk – bà Mai Kiều Liên chia sẻ về dấu mốc đầu tiên của chiến lược 5-10 năm tới.

Vinamilk Trình Làng Thế Giới Mới – công bố đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding)

Vinamilk đâu chỉ là những bạn bò vui nhộn, Vinamilk còn là mỗi ngày bạn ngập tràn sức sống.

Ngày qua ngày, Vinamilk đồng hành với hàng triệu người dân khắp 50 quốc gia, chúng tôi đã vươn ra ngoài phạm vi sản phẩm sữa. Hôm nay, trong cuộc viễn chinh vào tương lai, chúng tôi hướng đến bạn bằng tất cả quyết tâm và khả năng của mình để mỗi sản phẩm là một lời hứa – rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý.

Logo mắt cười. 3 bộ chữ được thiết kế độc quyền. Hệ thống hoạ tiết và thư viện hình ảnh vẽ tay. Bảng màu 28 sắc thái độc đáo. Tất cả mở ra thế giới Vinamilk trẻ trung và giàu khát khao.

Vinamilk táo bạo. Vinamilk quyết tâm. Vinamilk luôn là chính mình. Vinamilk mở màn hành trình mới, luôn hướng về phía trước. Vì bạn.

Vinamilk

Có gì đặc biệt trong bộ nhận diện mới của Vinamilk?

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và được đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu trong nước và thế giới. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế giữa hai khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu. 

Theo đại diện Vinamilk, Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. 

Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Tổng thể ý nghĩa logo Vinamilk đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” đã để lại được ấn tượng thị giác sâu đậm khi được hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hoá ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Bao bì mới của Vinamilk

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính. 

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023. Tại siêu thị, kệ hàng, điểm bán lẻ sẽ trưng bày theo phong cách tươi mới, mô hình chữ V (gợi nhớ đến Vinamilk), sản phẩm được sắp xếp khéo léo, tựa như bức tranh.

Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người dùng và toàn xã hội.

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này

Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị… với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

“Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần, và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ. Vì thế, giá trị đầu tư tài chính không nhiều nhưng hiệu quả mang lại được kỳ vọng rất lớn”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Tổng hợp những chiến dịch rebrand nổi bật nhất của các thương hiệu lớn toàn cầu và Việt Nam trong năm 2023

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: logo logo design nhận diện thương hiệu rebrand rebranding tái định vị thương hiệu Vinamilk
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 07/07/2023
Bài trước đó Pepsi phát hành lon nước “Cat Cans” phiên bản đặc biệt chào mừng số lượng người nuôi mèo đạt mức kỷ lục tại Trung Quốc 
Bài tiếp Người dùng sẽ mất tài khoản Instagram nếu xoá Threads

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

Có thể bạn thích

Brand NewsCampaign

Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội

Brand NewsPhotography

VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 

Brand NewsEvents

Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn

Ad VibesBrand News

KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist