Cùng RGB.vn tìm hiểu 10 tips dành cho thiết kế Brochure được đăng tải trên ComputerArts số 193 với sự hướng dẫn của David Foreman nhé.
1. Hiểu rõ mục tiêu trước khi làm
Bạn hãy tham khảo ý kiến khách hàng, xem họ muốn gì ở Brochure của họ, để có thể xác định mục tiêu rõ ràng. Đôi khi những yêu cầu của họ cũng rất đơn giản do những Brochure cũ không đáp ứng được. Do vậy, khi khách hàng đưa cho bạn chỉ dẫn, bạn nên xem lại nó thật kỹ lưỡng để tìm ra chính xác điều mà khách hàng muốn hướng tới.
2. Nhận biết loại giấy cần dùng
Trước khi ghi chú bất cừ điều gì hay thậm chí dùng đến computer của bạn để bắt đầu thiết kế. Hãy nhận biết được loại giấy nào mà bạn cần cho sản phẩm của mình. Liệu nó có phải chỉ đơn thuần là một mẩu giấy A4 cơ bản hay phải có thêm lớp phủ theo ý kiến khách hàng. Đó là một số những điều bạn nên cân nhắc.
3. Người xem là trên hết
Bạn hãy luôn cố gắng ghi nhớ rõ mục tiêu của người thiết kế Brochure . Đừng xem nó là trách nhiệm mà bạn phải làm theo yêu cầu của khách hàng như một mẩu post trên website hay nghĩ nó đơn thuần chỉ là một mẫu hàng trưng bày miễn phí hay một mẩu Brochure chỉ để xem một lần rồi bị quên lãng. Bạn cần biết được những gì mình muốn truyền đạt cho người xem vì mẫu thiết kế của bạn là dành cho họ, những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm mà bạn thiết kế .
4. Hãy bắt đầu công việc bằng cách phác thảo ý tưởng trên giấy
Soạn những mẩu giấy phác thỏa và bắt đầu ngay với những ý tưởng tuyệt vời đến từ xung quanh cuộc sống của bạn. Những sự gần gũi có thể làm cho Project của bạn sống động hơn chỉ với giấy và viết. Sau đó, hãy rút ngắn ý tưởng của mình. Bạn sẽ cần đến 2 tuần để cho khách hàng chọn lựa với 2 concepts chính mà bạn có thể đưa ra.
5. Tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.
Khi thiết kế Brochure , bạn cần phải tạo một cái nhìn phù hợp với mục đích kinh doanh của khách hàng . Tương tự như brochure cho các tổ chức từ thiện thì cần sự mộc mạc và đơn giản chứ không phải một phong cách lộng lẫy hay hào nhoáng vì họ không muốn người xem nghĩ họ chi quá nhiều tiền một cách không cần thiết chỉ để thiết kế Brochure. Hay ngược lại là một dòng sản phẩm mới nào đó thì cần đi kèm theo nó là một Brochure đẹp và có ấn tượng mạnh .
6. Hạn chế dùng nhiều Font chữ
Bạn không cần dùng nhiều Font chữ cho 1 mẫu Brochure – chỉ cần font cho tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung chính của văn bản. Nhưng chúng ta vẫn co thể thấy những mẫu Portfolios của các bạn sinh viên vẫn thích dùng đến những font chữ lạ và độc đáo mà chưa ai sử dụng trước đó dù cho phần lớn khách hàng vẫn hướng đên những Font chữ mang tính rộ rãi phổ biến và dễ nhận biết ở nơi thường thấy .
7. Copy Right
Copyright là yếu tố thường xuyên bị lãng quên hoặc được làm một cách sơ xài trong thiết kế. Nhiều Designer vẫn chưa thấy được vai trò quan trọng của Copyright trong nội dung thiết kế . Trong quá trình thiết kế một Brochure nên xem xét kỹ lượng nội dung và nên chỉnh sửa ngay khi có vấn đề. Vì nó không phải là một việc mà bạn chú ý đến cuối cùng một cách qua loa trong quá trình thiết kế.
8. Hãy suy nghĩ một cách đơn giản
Đôi lúc những ý tưởng đơn giản lại là ý tưởng tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp trường hợp khách hàng lạm dụng quá nhiều hình ảnh phức tạp cho Brochure của họ để mong muốn tạo một phong cách độc đáo. Bạn nên thay đổi nó. Và giải pháp là có thể sử dụng Typo để thay thế cho những hình ảnh đó để ngôn ngữ hóa cho ý tưởng của họ mà không làm thay đổi quá nhiều khái niệm chính ban đầu mà họ muốn truyền đạt đến người xem.
9. Đừng nên thay đổi quá nhiều
Đừng cố gắng thay đổi quá nhiều trong phong cách thiết kế hay tạo sự khác biệt một cách không cần thiết chỉ để pha trộn một ý tưởng nào đó. Điển hình như việc chúng tôi chỉ sử dụng từ 10 đến 20 font chữ chính cho hàng trăm sản phẩm vẫn có thể tạo ra hiệu ứng tốt cho artwork của mình. Đó là lý do tại sao Helvetica được sử dụng khá rộng rãi và Rockwell là sự lựa chọn tốt nhất cho Headline.
10. Hình ảnh đẹp
Để làm ra được một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và dễ nhìn, bạn cần đến những hình ảnh đẹp. Nếu bạn dùng stock thì nên sử dụng một cách khéo léo và đừng để người xem nhận ra nó là hình ảnh từ stock . Tránh sử dụng hình ảnh cắt góc .
RGB.vn
từ David Foreman, managing director / ComputerArts 193
Dịch bởi Phương Slen RGB
Để lại đánh giá