RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros

3 ngày trước

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

3 ngày trước

Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ

3 ngày trước

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA

4 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

1 tuần trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

1 tuần trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

1 tuần trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

1 tuần trước
Explore

10 Lưu Ý Khi Thiết Kế Logo

Posted by RGB 14 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Logo được dùng để nhận diện một công ty hay sản phẩm. Nó có ảnh hưởng to lớn đến công chúng trong việc thể hiện đẳng cấp cũng như chất lượng công ty mà nó đại diện. Vì mọi loại hình kinh doanh đều cần có logo, cộng đồng thiết kế logo luôn có việc để làm.

Nó có thể trông dễ dàng đối với một số người, nhưng nếu bạn bước chân vào thế giới của những nhà thiết kế logo, bạn sẽ nhận ra rằng thiết kế logo không hề đơn giản như bạn tưởng. Có rất nhiều thứ họ cần phải chú ý để cho ra đời một thiết kế logo đẹp và hiệu quả.

RGB xin giới thiệu đến các bạn yêu thích thiết kế logo một số điểm cần lưu ý để tạo ra một logo hiệu quả.

1. Truyền tải yêu cầu của khách hàng.

Bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Có thể họ sẽ muốn màu sắc hoặc một font chữ đặc biệt nào đó. Vì vậy, bạn phải phải nắm tất cả những thông tin cần thiết khi trao đổi với họ để có thể thiết kế một logo phù hợp với yêu cầu. Khách hàng là thượng đế mà!

2. Có vẻ ngoài thu hút thị giác.

Khi nhìn vào thiết kế của bạn, khán giả phải thấy thu hút. Cho dù nó có đơn giản đến mấy đi chăng nữa thì logo cũng phải bắt mắt người ta. Con người có ký ức thị giác tốt, nếu như thiết kế của bạn không gây ấn tượng, có thể họ sẽ chẳng nhớ gì đâu. Bạn nhìn vào logo KFC phía trên mà xem, vẻ ngoài bắt mắt của bức mạn họa khiến nó độc đáo và rất thu hút.

3. Độc nhất.

Chẳng công ty nào muốn logo của họ trông giống logo công ty khác cả. Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất rất quan trọng. Bạn sẽ chẳng giúp một công ty tạo dựng thương hiệu và danh tính nếu như bạn bắt chước logo của người khác. Có thể họ sẽ đưa ra một số mẫu logo có sẵn của các công ty khác và muốn logo của mình trông giống như vậy, nhưng không có nghĩa là bạn thiết kế nó y chang hay tương tự như vậy. Hãy tạo sự riêng biệt bạn nhé!

4. Có thông điệp phù hợp.

Khi thiết kế logo, hãy đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với công ty. Đừng thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một đài truyền hình. Phải chắc chắn rằng cho dù sản phẩm hay dịch vụ không được đề cập tới trong logo thì nó cũng phải phù hợp với công ty đó. Nhưng lưu ý là bạn không cần phải đặt một vài biểu tượng nào đó vào logo để phù hợp. Một thương hiệu máy tính không cần phải có máy tính trong logo, một công ty thực phẩm không nhất thiết phải có đồ ăn và một công ty điện tử điện lạnh không cần phải có TV hay tủ lạnh trong logo của họ. Bạn chỉ cần sáng tạo. Logo của Microsoft là một ví dụ tốt cho sự phù hợp.

5. Có thiết kế tối giản.

Khi nhìn vào các logo nổi tiếng, chúng ta có thể thấy rằng chúng không quá nhiều chi tiết và có ngoại hình thật sự đơn giản, tuy nhiên vẫn có ảnh hưởng khác biệt lên công chúng. Người ta nói logo đơn giản hơn thường dễ nhớ và dễ nhận. Ngoài ra logo có quá nhiều chi tiết sẽ khó sử dụng. Các tiểu tiết sẽ không rõ khi được dùng ở kích thước nhỏ. Bạn hãy nhìn logo Nike thử xem. Rất đơn giản nhưng lại nổi tiếng toàn cầu, không chỉ logo mà cả sản phẩm nữa, tất nhiên rồi!

6. Dễ nhớ.

Tất nhiên là các công ty cần một logo để có danh tính và được nhận diện dễ dàng bởi công chúng và khách hàng mục tiêu của họ. Nhưng cho dù logo đó trông có đẹp hay truyền tải thông điệp của công ty hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ vô dụng nếu nó không để lại dấu ấn gì trong tâm trí của công chúng. Vì vậy logo cần phải dễ nhớ để lần khi gặp nó lần sau, người ta ngay lập tức sẽ biết nó đại diện cho công ty đó. Logo của MacDonald có thể chứng minh rằng đơn giản và dễ nhớ thực sự có hiệu quả, bằng chứng là họ đã phục vụ thực khách khắp thế giới trong rất nhiều năm nay.

7. Trường tồn.

Một logo tốt phải vượt qua bài kiểm tra của thời gian. Nó vẫn phải có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi. Nhiều thứ quanh bạn có thể thay đổi nhưng chúng chỉ đến rồi đi. Còn logo của bạn phải vượt qua những thay đổi đó, cho dù xu hướng có là gì và cho dù thời gian có qua đi, nó vẫn sẽ như lúc ban đầu vì nó đánh dấu ký ức trong tâm trí của công chúng nhiều thế hệ. Hãy tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt cho công ty. Logo của Coca-Cola vẫn y như vậy kể từ năm 1885.

8. Thích nghi tốt.

Thích nghi tốt có nghĩa là logo của bạn trông vẫn đẹp và nguyên trạng cho dù đang ở dạng trắng đen. Nó cũng vẫn phải hiệu quả khi bạn dùng nó với màu sáng và đặt trên nền tối. Bằng cách này, cho dù bạn sử dụng nó như thế nào, trông nó cũng vẫn như vậy và dễ nhận diện.

9. Linh hoạt.

Một logo tốt phải hiệu quả cho dù ở bất cứ format hay kích cỡ nào. Nó phải như nhau cho dù bạn dùng nó ở trên một tấm bảng quảng cáo khổng lồ hay đặt nó trên đầu lá thư (letter heads). Nhớ rằng khi ai đó thuê bạn thiết kế một logo, chắc chắn họ sẽ sử dụng nó bằng nhiều phương tiện và kích cỡ. Vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý điều này. Nó cũng phải phù hợp ở cả chiều ngang lẫn chiều dọc (vertical & horizontal formats). Đây là một trong những lý do thiết kế logo nên được làm trong vector.

10. Nổi bật.

Khi trao đổi với họ, bạn cũng nên hỏi về những đối thủ cạnh tranh của công ty. Nên tìm hiểu logo mà các đối thủ cạnh tranh này đang sử dụng và chắc chắn thiết kế của bạn sẽ nổi bật và dễ nhớ hơn.

 

Nói tóm lại, một logo tốt phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo và nổi bật trong khi vẫn truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu. Nhớ rằng phải làm theo yêu cầu của khách hàng. Logo phải thể hiện tốt ở mọi kích cỡ và màu sắc. Để một logo tồn tại với thời gian, nó phải mang một concept tốt và concept đó phải được thể hiện tốt trong thiết kế của bạn.

Bạn có lời khuyên nào khác không? Cùng chia sẻ với RGB nào!

 

 

Dịch và biên tập bởi Pascal RGB
Nguồn: Naldzgraphic
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi copy lại

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: branding Design logo pascal tips
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 12/09/2011
Bài trước đó Tìm hiểu về rạp IMAX
Bài tiếp [Tut] Làm bức ảnh Manipulation cho newbie

bình luận

  • Mạnh says:

    Bài viết 10 lưu ý khi thiết kế logo của các bạn rất tuyệt vời

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist