RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Porsche đổi logo mới nhân 75 năm thành lập, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
    Van Cleef & Arpels – chiếc đồng hồ độc lạ “sang chảnh”: xem giờ bằng cách đếm hoa nở
    Lướt Feed: Điểm tin sáng tạo, quảng cáo, văn hoá tuần 29/5 – 4/6
    Đạo diễn James Cameron đang viết tiếp phần phim mới cho Kẻ Hủy Diệt dựa trên sự nổi dậy thực tế của AI
    LUSH – thương hiệu mỹ phẩm handmade nổi tiếng từ Anh Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thử nghiệm Generative Fill mở rộng khung ảnh artwork của các nghệ sĩ rap Việt với AI
    Khi các bức hoạ kinh điển được mở rộng khung ảnh với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Christophe Claret – thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp với hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi
    Mở rộng khung hình các poster phim nổi tiếng với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Poster phim Spider Man: Across The Spider-Verse lấy cảm hứng từ Tây Du Ký
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Porsche đổi logo mới nhân 75 năm thành lập, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
    Heinz ra mắt chiến dịch tái cấu trúc thương hiệu toàn cầu lần đầu tiên, tôn vinh ‘tình yêu phi lý’ với sốt cà chua
    Phim quảng cáo Thái Lan hài hước: BunBun Snack – vị ngon mê mẩn tâm trí, ăn là “dính” luôn
    LUSH – thương hiệu mỹ phẩm handmade nổi tiếng từ Anh Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
    Apple lần đầu tiên livestream bán hàng với buổi phát trực tiếp 1 tiếng trên sàn thương mại điện tử Tmall Trung Quốc
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    “Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng
    Tranh cãi đằng sau bức “Những cô nàng ở Avignon” của Pablo Picasso
    Sắc Đẹp Và Sự Bí Ẩn – Bức Tranh The Birth Of Venus Của Họa Sĩ Sandro Botticelli
    American Gothic của Grant Wood: Ông Thấy Được Điều Không Ai Thấy Được
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Đừng bỏ em một mình – đồ án minh hoạ sách thơ tạo ấn tượng mạnh từ Trần Quang Nhật
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Dung Lê: “Mình thích lượm lặt những thứ nhỏ trong cuộc sống để triển khai khi vẽ”
    Trg H Thiện: Sáng tạo có chủ đích để tác phẩm có chiều sâu hơn
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Nhân Lưu: “Mình phù hợp với việc trở thành người tổng quát hóa trong sáng tạo”
    Cẩm Giang cùng Q&A – Hỏi ngược: Tác phẩm minh họa đã “xuôi dòng” khi thể hiện bạn như thế nào?
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago
RGB RGB
  • News
    Porsche đổi logo mới nhân 75 năm thành lập, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
    Van Cleef & Arpels – chiếc đồng hồ độc lạ “sang chảnh”: xem giờ bằng cách đếm hoa nở
    Lướt Feed: Điểm tin sáng tạo, quảng cáo, văn hoá tuần 29/5 – 4/6
    Đạo diễn James Cameron đang viết tiếp phần phim mới cho Kẻ Hủy Diệt dựa trên sự nổi dậy thực tế của AI
    LUSH – thương hiệu mỹ phẩm handmade nổi tiếng từ Anh Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thử nghiệm Generative Fill mở rộng khung ảnh artwork của các nghệ sĩ rap Việt với AI
    Khi các bức hoạ kinh điển được mở rộng khung ảnh với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Christophe Claret – thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp với hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi
    Mở rộng khung hình các poster phim nổi tiếng với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Poster phim Spider Man: Across The Spider-Verse lấy cảm hứng từ Tây Du Ký
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Porsche đổi logo mới nhân 75 năm thành lập, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
    Heinz ra mắt chiến dịch tái cấu trúc thương hiệu toàn cầu lần đầu tiên, tôn vinh ‘tình yêu phi lý’ với sốt cà chua
    Phim quảng cáo Thái Lan hài hước: BunBun Snack – vị ngon mê mẩn tâm trí, ăn là “dính” luôn
    LUSH – thương hiệu mỹ phẩm handmade nổi tiếng từ Anh Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
    Apple lần đầu tiên livestream bán hàng với buổi phát trực tiếp 1 tiếng trên sàn thương mại điện tử Tmall Trung Quốc
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    “Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng
    Tranh cãi đằng sau bức “Những cô nàng ở Avignon” của Pablo Picasso
    Sắc Đẹp Và Sự Bí Ẩn – Bức Tranh The Birth Of Venus Của Họa Sĩ Sandro Botticelli
    American Gothic của Grant Wood: Ông Thấy Được Điều Không Ai Thấy Được
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Đừng bỏ em một mình – đồ án minh hoạ sách thơ tạo ấn tượng mạnh từ Trần Quang Nhật
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Dung Lê: “Mình thích lượm lặt những thứ nhỏ trong cuộc sống để triển khai khi vẽ”
    Trg H Thiện: Sáng tạo có chủ đích để tác phẩm có chiều sâu hơn
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Nhân Lưu: “Mình phù hợp với việc trở thành người tổng quát hóa trong sáng tạo”
    Cẩm Giang cùng Q&A – Hỏi ngược: Tác phẩm minh họa đã “xuôi dòng” khi thể hiện bạn như thế nào?
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago
0
Explore

10 Lưu Ý Khi Thiết Kế Logo

Posted by RGB 12 years ago 1.3k views
Chia sẻ
Xem thêm
Vietnam Little Quarter – Khu phố nhỏ Việt Nam bởi Kín Illustration

Logo được dùng để nhận diện một công ty hay sản phẩm. Nó có ảnh hưởng to lớn đến công chúng trong việc thể hiện đẳng cấp cũng như chất lượng công ty mà nó đại diện. Vì mọi loại hình kinh doanh đều cần có logo, cộng đồng thiết kế logo luôn có việc để làm.

Nó có thể trông dễ dàng đối với một số người, nhưng nếu bạn bước chân vào thế giới của những nhà thiết kế logo, bạn sẽ nhận ra rằng thiết kế logo không hề đơn giản như bạn tưởng. Có rất nhiều thứ họ cần phải chú ý để cho ra đời một thiết kế logo đẹp và hiệu quả.

RGB xin giới thiệu đến các bạn yêu thích thiết kế logo một số điểm cần lưu ý để tạo ra một logo hiệu quả.

1. Truyền tải yêu cầu của khách hàng.

Bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Có thể họ sẽ muốn màu sắc hoặc một font chữ đặc biệt nào đó. Vì vậy, bạn phải phải nắm tất cả những thông tin cần thiết khi trao đổi với họ để có thể thiết kế một logo phù hợp với yêu cầu. Khách hàng là thượng đế mà!

2. Có vẻ ngoài thu hút thị giác.

Khi nhìn vào thiết kế của bạn, khán giả phải thấy thu hút. Cho dù nó có đơn giản đến mấy đi chăng nữa thì logo cũng phải bắt mắt người ta. Con người có ký ức thị giác tốt, nếu như thiết kế của bạn không gây ấn tượng, có thể họ sẽ chẳng nhớ gì đâu. Bạn nhìn vào logo KFC phía trên mà xem, vẻ ngoài bắt mắt của bức mạn họa khiến nó độc đáo và rất thu hút.

3. Độc nhất.

Chẳng công ty nào muốn logo của họ trông giống logo công ty khác cả. Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất rất quan trọng. Bạn sẽ chẳng giúp một công ty tạo dựng thương hiệu và danh tính nếu như bạn bắt chước logo của người khác. Có thể họ sẽ đưa ra một số mẫu logo có sẵn của các công ty khác và muốn logo của mình trông giống như vậy, nhưng không có nghĩa là bạn thiết kế nó y chang hay tương tự như vậy. Hãy tạo sự riêng biệt bạn nhé!

4. Có thông điệp phù hợp.

Khi thiết kế logo, hãy đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với công ty. Đừng thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một đài truyền hình. Phải chắc chắn rằng cho dù sản phẩm hay dịch vụ không được đề cập tới trong logo thì nó cũng phải phù hợp với công ty đó. Nhưng lưu ý là bạn không cần phải đặt một vài biểu tượng nào đó vào logo để phù hợp. Một thương hiệu máy tính không cần phải có máy tính trong logo, một công ty thực phẩm không nhất thiết phải có đồ ăn và một công ty điện tử điện lạnh không cần phải có TV hay tủ lạnh trong logo của họ. Bạn chỉ cần sáng tạo. Logo của Microsoft là một ví dụ tốt cho sự phù hợp.

5. Có thiết kế tối giản.

Khi nhìn vào các logo nổi tiếng, chúng ta có thể thấy rằng chúng không quá nhiều chi tiết và có ngoại hình thật sự đơn giản, tuy nhiên vẫn có ảnh hưởng khác biệt lên công chúng. Người ta nói logo đơn giản hơn thường dễ nhớ và dễ nhận. Ngoài ra logo có quá nhiều chi tiết sẽ khó sử dụng. Các tiểu tiết sẽ không rõ khi được dùng ở kích thước nhỏ. Bạn hãy nhìn logo Nike thử xem. Rất đơn giản nhưng lại nổi tiếng toàn cầu, không chỉ logo mà cả sản phẩm nữa, tất nhiên rồi!

6. Dễ nhớ.

Tất nhiên là các công ty cần một logo để có danh tính và được nhận diện dễ dàng bởi công chúng và khách hàng mục tiêu của họ. Nhưng cho dù logo đó trông có đẹp hay truyền tải thông điệp của công ty hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ vô dụng nếu nó không để lại dấu ấn gì trong tâm trí của công chúng. Vì vậy logo cần phải dễ nhớ để lần khi gặp nó lần sau, người ta ngay lập tức sẽ biết nó đại diện cho công ty đó. Logo của MacDonald có thể chứng minh rằng đơn giản và dễ nhớ thực sự có hiệu quả, bằng chứng là họ đã phục vụ thực khách khắp thế giới trong rất nhiều năm nay.

7. Trường tồn.

Một logo tốt phải vượt qua bài kiểm tra của thời gian. Nó vẫn phải có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi. Nhiều thứ quanh bạn có thể thay đổi nhưng chúng chỉ đến rồi đi. Còn logo của bạn phải vượt qua những thay đổi đó, cho dù xu hướng có là gì và cho dù thời gian có qua đi, nó vẫn sẽ như lúc ban đầu vì nó đánh dấu ký ức trong tâm trí của công chúng nhiều thế hệ. Hãy tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt cho công ty. Logo của Coca-Cola vẫn y như vậy kể từ năm 1885.

8. Thích nghi tốt.

Thích nghi tốt có nghĩa là logo của bạn trông vẫn đẹp và nguyên trạng cho dù đang ở dạng trắng đen. Nó cũng vẫn phải hiệu quả khi bạn dùng nó với màu sáng và đặt trên nền tối. Bằng cách này, cho dù bạn sử dụng nó như thế nào, trông nó cũng vẫn như vậy và dễ nhận diện.

9. Linh hoạt.

Một logo tốt phải hiệu quả cho dù ở bất cứ format hay kích cỡ nào. Nó phải như nhau cho dù bạn dùng nó ở trên một tấm bảng quảng cáo khổng lồ hay đặt nó trên đầu lá thư (letter heads). Nhớ rằng khi ai đó thuê bạn thiết kế một logo, chắc chắn họ sẽ sử dụng nó bằng nhiều phương tiện và kích cỡ. Vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý điều này. Nó cũng phải phù hợp ở cả chiều ngang lẫn chiều dọc (vertical & horizontal formats). Đây là một trong những lý do thiết kế logo nên được làm trong vector.

10. Nổi bật.

Khi trao đổi với họ, bạn cũng nên hỏi về những đối thủ cạnh tranh của công ty. Nên tìm hiểu logo mà các đối thủ cạnh tranh này đang sử dụng và chắc chắn thiết kế của bạn sẽ nổi bật và dễ nhớ hơn.

 

Nói tóm lại, một logo tốt phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo và nổi bật trong khi vẫn truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu. Nhớ rằng phải làm theo yêu cầu của khách hàng. Logo phải thể hiện tốt ở mọi kích cỡ và màu sắc. Để một logo tồn tại với thời gian, nó phải mang một concept tốt và concept đó phải được thể hiện tốt trong thiết kế của bạn.

Bạn có lời khuyên nào khác không? Cùng chia sẻ với RGB nào!

 

 

Dịch và biên tập bởi Pascal RGB
Nguồn: Naldzgraphic
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi copy lại

Tags: branding Design logo pascal tips

Cảm xúc của bạn về bài này?

Love
0
Sad
0
Happy
0
Sleepy
0
Angry
0
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 12/09/2011

bình luận

  • Mạnh says:

    Bài viết 10 lưu ý khi thiết kế logo của các bạn rất tuyệt vời

    Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Dung Lê: “Mình thích lượm lặt những thứ nhỏ trong cuộc sống để triển khai khi vẽ”
Porsche đổi logo mới nhân 75 năm thành lập, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
Các bức meme được AI mở rộng khung ảnh với Generative Fill trong Adobe Photoshop
Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais

Có thể bạn thích

Explore

Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais

Branding

Logo thương hiệu được tái tưởng tượng theo phong cách của các nghệ sĩ LGBTQ+ nổi tiếng để chào mừng Tháng Tự hào

Explore

“Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng

Inspiration

Bộ sưu tập Logo các thương hiệu nổi tiếng nếu được thiết kế ở thời Trung Cổ

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist