18 chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất thế giới 2014-2015

Hôm nay chúng tôi tiếp tục phần tóm lược các giải thưởng Cannes Lions 2015 với những tác phẩm thắng giải của Grand Prix và Lion Vàng ở hạng mục Ngoài Trời. Chỉ có 2 chiến dịch được thực hiện bởi agency Mỹ, nhưng agency TBWA/Media Arts Lab khiến giải thưởng này trở nên xứng đáng nhờ thắng giải Grand Prix cho Apple. Hãy cùng RGB khám phá những chiến dịch nào đã đoạt những giải thưởng danh giá này nhé.

[quote] 1. APPLE/ iPHONE 6 [/quote]http://bcove.me/0hpji2ns

World Gallery, Brendan O, Cielo D, Jirasak P, Cole R, Teppo K
Agency: TBWA\Media Arts Lab Los Angeles/Apple Cupertino
Grand Prix

Apple lựa chọn ảnh mà họ thích từ 162 người dùng iPhone 6 trên toàn cầu và đưa chúng lên các bảng quảng cáo. Chiến dịch làm nổi bật hơn 10,000 nơi đặt bảng quảng cáo ở 73 thành phố thuộc 25 quốc gia. Apple gọi nó là “triển lãm ảnh di động lớn nhất trong lịch sử”.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=C94ovy_WIsI[/youtube]

[quote] 2. UNICEF [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_01

RGB.VN_outdoorcampaign_02

Fatty, Nerd
Agency: Prolam Y&R Santiago, Chile
2 Gold Lions

Những đứa trẻ giơ điện thoại của chúng, theo kiểu đội bắn súng, vào những người bạn cùng lớp trong chiến dịch chống bắt nạt qua mạng đến từ Chile này. Tấm hình đề rằng: “Chỉ một shot đã là đủ. Bắt nạt qua mạng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm và tự tử đối với trẻ ở trường. Nếu bạn có điện thoại thông minh, hãy dùng nó một cách khôn ngoan. Đừng giết lòng tự trọng của bất cứ ai.” Tác phẩm này cũng thắng giải vàng ở hạng mục Press. (– Bài viết thực hiện bởi RGB. Vui lòng xin ý kiến tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)

[quote] 3. ECOFILL INK CARTRIDGES [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_03

RGB.VN_outdoorcampaign_04

RGB.VN_outdoorcampaign_05

RGB.VN_outdoorcampaign_06

Cyan, Magenta, Yellow, Black
Agency: Ogilvy & Mather Colombia Bogotá
Gold Lion

Chiến dịch hài hước của Columbia này minh hoạ sự “hiểm nguy” khi hộp mực máy in bị cạn, bằng những cảnh mang tính giải trí – mỗi cảnh là một màu trong hệ CMYK – cho thấy người ta bị mất quần áo ở những lúc tồi tệ nhất.

[quote] 4. ALGHANIM MOTORS – HONDA/HONDA ACCORD GPS [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_09

RGB.VN_outdoorcampaign_07

Confusing Indian, Confusing Iranian, Confusing Arab
Agency: Impact & Echo BBDO Safat, Kuwait
Gold Lion

Công nghệ GPS trong xe hơi với “giọng nói hướng dẫn ở từng ngã rẽ” được thể hiện trong các mẩu quảng cáo kỳ quái đến từ Kuwait, trong đó những người địa phương chỉ đường với những cánh tay trông như rắn rất buồn cười.

[quote] 5. NEWS UK/ SUNDAY TIMES [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_11

RGB.VN_outdoorcampaign_10

Elton, Branson, Cowell
Agency: Grey London
Gold Lion

Elton John, Richard Branson và Simon Cowell là những chú mèo béo trong các mẩu quảng cáo quảng bá cho mục “Rich List” của tờ báo Anh này.

[quote] 6. ABRINQ FOUNDATION – SAVE THE CHILDREN [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_14

RGB.VN_outdoorcampaign_15

B&W Dress, Blue Dress, Pullover, Sweater, Tunic
Agency: Lew’Lara\TBWA São Paulo, Brazil
Gold Lion

Quần áo thời trang hàng hiệu trở thành nhà tù của trẻ em ở những nước đang phát triển trong các quảng cáo ấn tượng đến từ Brazil nói về lao động trẻ em này. (– Bài viết thực hiện bởi RGB. Vui lòng xin ý kiến tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)

 [quote] 7. MILLIMED THAILAND/THROATSIL [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_19

RGB.VN_outdoorcampaign_18

Alex, Ramsay, Tyler
Agency: BBDO Proximity Bangkok, Thailand
Gold Lion

Những người có tiếng hay la hét Alex Ferguson, Gordon Ramsay và Mick Jagger xuất hiện trong các mẩu quảng cáo thuốc viêm họng từ Thái Lan với những hình ảnh được lặp lại một cách đáng tò mò.

[quote] 8. KFC [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_21

RGB.VN_outdoorcampaign_22

Drumstick, Burger, French Fries
Agency: BBDO Proximity Kuala Lumpur, Malaysia
Gold Lion

Trẻ em la lối đòi ăn, và miệng chúng tạo thành hình thù của những món trong thực đơn KFC, trong chiến dịch quảng cáo tại Malaysia này.

[quote] 9. 28 TOO MANY/FGM [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_24

RGB.VN_outdoorcampaign_28

Vương Quốc Anh, Thuỵ Điển, Hà Lan, Đức, Ý, Scotland
Agency: Ogilvy & Mather London
Gold Lion

Chiến dịch gây kích động này nhắm vào việc nâng cao nhận thức rằng tục cắt bỏ “vùng kín” của phụ nữ cũng diễn ra ở châu Âu chứ không chỉ ở châu Phi và Trung Đông.

[quote] 10. NO SOMOS DELITO (WE ARE NOT CRIME) [/quote]

[vimeo]http://vimeo.com/128477516[/vimeo]

Holograms for Freedom
Agency: DDB Madrid
Gold Lion

Tháng 12 năm ngoái, Tây Ban Nha thông qua một “luật bịt miệng” nhằm hạn chế quyền tự do phản đối của người dân nước này. Để phản đối điều đó mà không phá vỡ luật pháp, nhóm này đã tổ chức cuộc diễu hành đầu tiên sử dụng công nghệ tạo ảnh 3D (hologram).

[quote] 11. WATER FOR AFRICA [/quote]

[vimeo]http://vimeo.com/124300862[/vimeo]
The Marathon Walker
Agency: Ogilvy Paris
Gold Lion

Tại cuộc đua marathon Paris vào tháng 4, một phụ nữ Gambia tên là Siabatou Sanneh đã được lên các trang tin tức đầu trên khắp thế giới nhờ đi bộ suốt quãng đường đua với một thùng nước nặng 44 pound trên đầu, nhằm nâng cao nhận thức về những khó khăn mà phụ nữ châu Phi gặp phải khi họ muốn có nước sạch để dùng.

[quote] 12. SPORT CLUBE DO RECIFE [/quote]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=LpK8BbwZ0ok&feature=youtu.be[/youtube]
Security Moms
Agency: Ogilvy São Paulo, Brazil
Gold Lion

Sự cạnh tranh giữa 2 đội bóng đá Brazil Sport Club do Recife và Náutico đôi lúc có thể trở nên bạo lực. Do đó, Recife đã nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời –  huấn luyện mẹ của các fan hâm mộ thành những người bảo vệ để để mắt tới con cái họ.

[quote] 13. ZDK GESELLSCHAFT DEMOKRATISCHE KULTUR/EXIT-DEUTSCHLAND [/quote]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KvjIYl_Nlao&feature=youtu.be[/youtube]

Nazis Against Nazis: Germany’s Most Involuntary Charity Walk
Agency: Grabarz & Partner Hamburg/GGH Lowe Hamburg
Gold Lion

Khi một nhóm neo-Nazis tập hợp để diễu hành tại Wunsiedel, Đức, họ đâu biết rằng họ đang gây quỹ cho chính động cơ của họ.

[quote] 14. SAMSUNG [/quote]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ZetSRWchM4w&feature=youtu.be[/youtube]

Safety Truck
Agency: Leo Burnett Buenos Aires
Gold Lion

Ở một quốc gia với tỉ lệ tai nạn ô tô và chết người cao, Samsung đã thiết kế một hệ thống dành cho xe tải Samsung sử dụng một máy ghi hình không dây ở đằng trước, cùng 4 bộ kiểm tra ngoài trời ở đằng sau để giúp tài xế đi sau những chiếc xe này có thể nhìn đoạn đường phía trước tốt hơn.

[quote] 15. WOMEN’S AID [/quote]

[vimeo]http://vimeo.com/108381287[/vimeo]

Look At Me
Agency: WCRS London
Gold Lion

Bảng quảng cáo điện tử này sử dụng thiết bị nhận diện khuôn mặt để nhận ra khi người ta chú ý đến khuôn mặt bầm tím của một người phụ nữ. Càng nhiều người nhìn vào mẩu quảng cáo, những vết cắt và bầm của cô ấy lành nhanh hơn, nhờ đó gửi đến thông điệp về lợi ích của việc không làm ngơ trước vấn nạn này.

[quote] 16. XIAO ZHU/AIR PURIFIER [/quote]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1e1qGc66W9k&feature=youtu.be[/youtube]

Breathe Again
Agency: Y&R Shanghai
Gold Lion

Xiao Zhu, công ty Trung Quốc kinh doanh đồ lọc không khí, đã kêu gọi sự chú ý vào sự khủng hoảng ô nhiễm ở nước này bằng cách chiếu gương mặt của những đứa trẻ đang khóc lên đám khói thải ra từ các khu công nghiệp Trung Quốc.

[quote] 17. STATES UNITED TO PREVENT GUN VIOLENCE [/quote]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1nAfWfF4TjM&feature=youtu.be[/youtube]

The Gun Shop
Agency: Grey New York
Gold Lion

Grey đã mở một cửa hàng bán súng trông như thật ở vùng Lower East của Manhattan và mời những người lần đầu tiên mua súng đến xem thử, và bí mật ghi hình bằng camera. Hãng quảng cáo đã gắn nhãn gây lo âu lên mỗi vũ khí, cho biết loại nào đã được dùng trong từng vụ bắn người hàng loạt, ngộ sát, cố sát và tự tử cụ thể.

[quote] 18. CITY OF BUENOS AIRES/THE BUENOS AIRES PUBLIC BIKE SYSTEM [/quote]

RGB.VN_outdoorcampaign_30

RGB.VN_outdoorcampaign_31
Dog, Baby
Agency: The Community/La Comunidad Miami
Gold Lion

“Không ngừng đạp xe” là thông điệp của chiến dịch trông rất bắt mắt và hào hứng này. Với mục đích quảng bá hệ thống xe đạp của thành phố, mẩu quảng cáo là hình ảnh những người “đi săn” ở bánh xe sau đang đuổi theo “con mồi” ở bánh xe trước. Chiến dịch này cũng thắng giải Grand Prix và 2 giải Gold Lion in Press.

Nguồn: adweek.com | Việt hóa bởi: Cá Ngừ | Ban biên tập: RGB.vn
Xin phép tác giả khi đăng tải lại bài viết này