RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    RM – trưởng nhóm BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng TV nghệ thuật của Samsung
    FTC hoàn tiền 126 triệu USD cho người chơi Fortnite vì các “chiêu trò thiết kế gây nhầm lẫn”
    Microsoft “khai tử” Màn hình xanh chết chóc sau 40 năm – thay bằng phiên bản màu đen
    Trung Quốc hồi sinh 100 bộ phim võ thuật kinh điển bằng AI với dự án gần 14 triệu USD
    Louvre – bảo tàng đông khách nhất thế giới buộc phải đóng cửa vì nhân viên phản đối tình trạng quá tải du lịch
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Coca-Cola bắt tay Star Wars: kết nối người hâm mộ “khắp dải ngân hà” với chiến dịch quảng cáo mới
    Liquid Death ra mắt trà lạnh chứa ADN của ngôi sao nhạc rock Ozzy Osbourne – một “đòn marketing điên rồ” vượt ngoài khuôn khổ
    Vinamilk chinh phục giải thưởng “thiết kế bao bì tốt nhất”, dẫn đầu đổi mới sáng tạo tại hội nghị sữa toàn cầu 2025
    Lay’s công bố khoai tây chiên hương vị mới do người dùng tạo ra qua cuộc thi “Do Us A Flavor” với giải thưởng 1 triệu USD
    Thương hiệu làm biển quảng cáo nền trắng tinh vì để dành ngân sách cho dịch vụ khách hàng – chiến dịch OOH đắt giá của TVH
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Special Delivery”: Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM

4 ngày trước

Billboard bị cháy nắng theo mức UV ở thời gian thực: chiến dịch OOH cảnh báo mối nguy cho làn da

4 ngày trước

Meta & Oakley ra mắt kính thông minh hỗ trợ quay video 3k và trợ lý AI rảnh tay

4 ngày trước

Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025

6 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ
    Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn
    WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
    Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
    KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại

2 tuần trước

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

2 tuần trước

Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội

2 tuần trước

Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn

2 tuần trước
Explore

5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh

Posted by RGB 14 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá các logo của một số nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ.

Một số logo đã ngay lập tức gây ấn tượng, mạnh hơn rất nhiều nhà hàng thức ăn nhanh mà chúng tôi từng thấy và ăn trong nhiều thập kỷ qua. Chỉ cần nhìn thấy những logo nổi tiếng này, nó có thể mang lại nụ cười trên môi những đứa trẻ cũng như người lớn.

Điều gì làm những logo này ấn tượng và làm thế nào để có một ý tưởng cho công việc kinh doanh riêng của bạn? Hôm nay chúng ta sẽ khám phá các logo của một số nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ.

Càng rõ ràng càng tốt

Đôi khi chúng ta tự gây áp lực với bản thân để có một logo thật thông minh và dí dỏm. Chúng ta dành hàng giờ để nghĩ ra một hình ảnh thật độc đáo và đầy ẩn ý.

Sự thật là ý tưởng đầu tiên của bạn thường chung chung, nhưng trong trường hợp làm logo, đôi khi đó không phải ý tưởng tồi tệ nhất. Một ý tưởng càng rõ ràng càng hiệu quả và dễ nhớ.

Ví dụ, hãy xem hai mẫu logo bên dưới. Nó sử dụng hình trò chơi domino cho chính Domino’s Pizza và một lâu đài màu trắng cho White Castle, nhưng đó là điều mà các thương hiệu này cần.
fflogos 1 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Lưu ý rằng không cần phải tốn nhiều thời gian để cố gắng làm hình domino như hình chữ “D” hay biến tòa lâu đài thành hình chiếc bánh mì kẹp, chỉ đơn giản là biểu tượng cho chính tên công ty.

Một khuôn mặt thân thiện đại diện cho thương hiệu của bạn

Các nhà tiếp thị và thiết kế hiểu được lợi ích của việc đưa hình khuôn mặt người cho thương hiệu của họ. Bằng cách đặt một gương mặt cười cho thương hiệu của bạn, bạn làm nó trở nên thân thiện, dễ tiếp cận và dễ nhớ hơn.

KFC có thể là hình một người thừa cân trong chiếc hộp, nhưng làm sao mà bạn không yêu đại tá Clonel Sanders thân thiện trên thương hiệu? Và làm thế nào bạn có thể không nếm thử vị Hamburger tuyệt vời của Wendy?
fflogos 2 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Đại tá là hình minh họa tuyệt vời cho một người toàn diện mà không phải dễ dàng cho các nhà thiết kế khi phác thảo. Tuy nhiên Carl’s Jr. Star đã chứng minh được rằng bạn không cần là nghệ sĩ tuyệt vời nhất để tạ ra một logo được nhiều người nhận ra!

Thêm khẩu hiệu cho logo

Khi bạn thiết kế một logo, đặc biệt là nếu dành cho công ty của bạn, phải chắc là nó giúp mọi người dễ dàng hiểu về thương hiệu hoặc công ty của bạn. Nó thường rơi vào các trường hợp mà bạn cần phải thể hiện rất nhiều về công ty thông qua logo, nếu không thì người xem sẽ không biết về tất cả những gì bạn đang làm.

Các doanh nghiệp hầu như luôn luôn có một slogan cho logo để truyền đạt mục tiêu của họ. Kết hợp với logo có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Ví dụ hay xem các biểu tượng Subway và Quiznos. Tất cả đều bán thức ăn nhanh là bánh sandwich, nhưng nếu bạn đã từng ăn ở cả hai, bạn sẽ thấy nó rất khác nhau. Họ từng cố gắng để chuyển tải một thông điệp thông qua logo.
fflogos 3 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Subway tập trung và bữa trưa và và thực phẩm tươi, có lợi cho sức khỏe với một tuyên bố đơn giản: “ăn thật tươi”. Quizno thì có nhiều món cay, mặn và đồ nướng. Subway từng bị phản ứng khá nhiều. Ấn tượng ở đây chính là hương vị đã được chế biến: “MMM… TOASTY!”

Biến đổi một cách tinh tế

Việc thay đổi logo khá khó khăn với người tiêu dùng. Gap là một trong nhiều công ty nổi tiếng đã cố gắng hiện đại hóa thương hiệu của mình chỉ để làm đẹp thương hiệu và đã nhận được sự phản đối khá gay gắt trên cái phương tiện truyền thông xã hôi.

Hãy xem việc nâng cấp 2 logo dưới đây. Chú ý rằng, trong cả 2 trường hợp, thiết kế ban đầu vẫn được dùy trì. Ý tưởng cơ bản giống nhau, chỉ là phát triển thêm.
fflogos 4 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
fflogos 5 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Thật khó để mô tả, nhưng các phiên bản logo mới hơn vẫn giúp nhận diện thương hiệu. Nhìn và ngay lập tức bạn nhận thấy sự quen thuộc trong mỗi logo.

Thay đổi một cách ấn tượng

Điều quan trọng cần lưu ý rằng không phải tất cả các thương hiệu thức ăn nhanh đều làm như vậy. Jack in the box đã có một logo hoàn toàn mới.
fflogos 6 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Kể từ khi việc thay đổi thiết kế trở nên mạnh mẽ, nó đã qua nhiều lần thay đổi. Một số yêu thích nó nhưng số khác thì hoàn toàn ngược lại. May mắn cho Jack là phiên bản mới khá ổn và chúng tôi có có thể chấp nhận nó trong thời điểm này. Nó giúp việc thiết kế không rơi vào cái bẫy “cứ thay đổi kiểu chữ” như những thiết kế logo hiện nay.

Bài học ở đây là nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn một biểu tượng, tốt hơn bạn phải chắc chắn ý tưởng mới của bạn phải rất tuyệt.

Bạn có thể cần nhiều phiên bản

Khi thiết kế logo cho khác hàng, một trong những điều quan trọng bạn cần cần nhớ là nó phải hữu ích. Nó sử dụng kỹ thuật số, in hay cả hai? Nó có phù hợp với danh thiếp? Điều gì xảy ra nếu logo cần bề rộng?

Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đã học được rằng đối với mỗi logo sẽ có một kích thước phù hợp khác nhau. Bạn cần cho khách hàng một bản trắng đen và một bản màu, một bản in và một bản web… để khách hàng không phải cứ liên tục yêu cầu bạn.

Trong trường hợp hai logo dưới đây, rõ ràng cần một không gian lớn. Cả hai biểu tượng đều khá chiếm diện tích nhưng không thể thiết kế nhỏ hơn nữa.
fflogos 7 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
fflogos 81 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Chú ý rằng bạn không thể tạo ra logo rõ ràng nhất. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi bản gốc để có những thiết kế thay thế khác. Thông thường bạn phân vân nên chọn thiết kế nào và thực tế là bạn có thể sử dụng cả hai. Chỉ cần chắc chắn rằng các bản thiết kế phải có nét tương tự nhau để khách hàng không bị nhầm lẫn.

Kết luận

Tóm lại, chúng ta có thể học được rất nhiều bài học thiết kế tuyệt vời từ việc nhìn lại thị trường ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Để bắt đầu, logo càng rõ ràng càng tốt và chọn những logo đơn giản, dễ hiểu mà không nhất thiết phải suy nghĩ quá cường điệu. Ngoài ra, hãy xem xét về một khuôn mặt cười và slogan để logo của bạn gần gũi hơn đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn dựa trên ý tưởng ban đầu của bạn. Trong trường hợp đó bạn cần chuẩn bị một hoặc hai tác phẩm thay thế.

Theo vnwordpress

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: fast food logo thức ăn nhanh
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 13/08/2011
Bài trước đó Dành tặng cho fan của The Beatles
Bài tiếp 50 Thiết Kế Danh Thiếp Sáng Tạo Đến Khó Tin

3 Bình luận

  • cafe says:

    thật là một bài đăng hữu ích
    thank kienr
    nếu có thể bạn hãy đăng một chủ để khác tương tự chủ đề trên được không (ví dụ logo các hãng xe hơi chẳng hạn)

    Bình luận
    • kienr says:

      Thanks bạn, mình sẽ tìm thêm nhiều bài viết như thế này để giới thiệu đến mọi người! Nhớ truy cập RGB thường xuyên để theo dõi nha.

      Bình luận
      • truong giang says:

        bài hay lắm. Mình sẽ truy cập RGB thường xuyên :>

        Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

RM – trưởng nhóm BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng TV nghệ thuật của Samsung
Coca-Cola bắt tay Star Wars: kết nối người hâm mộ “khắp dải ngân hà” với chiến dịch quảng cáo mới
FTC hoàn tiền 126 triệu USD cho người chơi Fortnite vì các “chiêu trò thiết kế gây nhầm lẫn”
Microsoft “khai tử” Màn hình xanh chết chóc sau 40 năm – thay bằng phiên bản màu đen

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist