RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường
    Gen Green – Khuấy động chất xanh
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

2 ngày trước

Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo

2 ngày trước

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

2 ngày trước

Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai

2 ngày trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4
    Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    “Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”
    In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước

Under Armour ra mắt bộ sưu tập quần áo có thể phân hủy sinh học đầu tiên của thương hiệu

4 tuần trước

“Into Saigon Market” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên RMIT đạt giải thưởng quốc tế

4 tuần trước
Explore

5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh

Posted by RGB 14 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá các logo của một số nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ.

Một số logo đã ngay lập tức gây ấn tượng, mạnh hơn rất nhiều nhà hàng thức ăn nhanh mà chúng tôi từng thấy và ăn trong nhiều thập kỷ qua. Chỉ cần nhìn thấy những logo nổi tiếng này, nó có thể mang lại nụ cười trên môi những đứa trẻ cũng như người lớn.

Điều gì làm những logo này ấn tượng và làm thế nào để có một ý tưởng cho công việc kinh doanh riêng của bạn? Hôm nay chúng ta sẽ khám phá các logo của một số nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ.

Càng rõ ràng càng tốt

Đôi khi chúng ta tự gây áp lực với bản thân để có một logo thật thông minh và dí dỏm. Chúng ta dành hàng giờ để nghĩ ra một hình ảnh thật độc đáo và đầy ẩn ý.

Sự thật là ý tưởng đầu tiên của bạn thường chung chung, nhưng trong trường hợp làm logo, đôi khi đó không phải ý tưởng tồi tệ nhất. Một ý tưởng càng rõ ràng càng hiệu quả và dễ nhớ.

Ví dụ, hãy xem hai mẫu logo bên dưới. Nó sử dụng hình trò chơi domino cho chính Domino’s Pizza và một lâu đài màu trắng cho White Castle, nhưng đó là điều mà các thương hiệu này cần.
fflogos 1 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Lưu ý rằng không cần phải tốn nhiều thời gian để cố gắng làm hình domino như hình chữ “D” hay biến tòa lâu đài thành hình chiếc bánh mì kẹp, chỉ đơn giản là biểu tượng cho chính tên công ty.

Một khuôn mặt thân thiện đại diện cho thương hiệu của bạn

Các nhà tiếp thị và thiết kế hiểu được lợi ích của việc đưa hình khuôn mặt người cho thương hiệu của họ. Bằng cách đặt một gương mặt cười cho thương hiệu của bạn, bạn làm nó trở nên thân thiện, dễ tiếp cận và dễ nhớ hơn.

KFC có thể là hình một người thừa cân trong chiếc hộp, nhưng làm sao mà bạn không yêu đại tá Clonel Sanders thân thiện trên thương hiệu? Và làm thế nào bạn có thể không nếm thử vị Hamburger tuyệt vời của Wendy?
fflogos 2 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Đại tá là hình minh họa tuyệt vời cho một người toàn diện mà không phải dễ dàng cho các nhà thiết kế khi phác thảo. Tuy nhiên Carl’s Jr. Star đã chứng minh được rằng bạn không cần là nghệ sĩ tuyệt vời nhất để tạ ra một logo được nhiều người nhận ra!

Thêm khẩu hiệu cho logo

Khi bạn thiết kế một logo, đặc biệt là nếu dành cho công ty của bạn, phải chắc là nó giúp mọi người dễ dàng hiểu về thương hiệu hoặc công ty của bạn. Nó thường rơi vào các trường hợp mà bạn cần phải thể hiện rất nhiều về công ty thông qua logo, nếu không thì người xem sẽ không biết về tất cả những gì bạn đang làm.

Các doanh nghiệp hầu như luôn luôn có một slogan cho logo để truyền đạt mục tiêu của họ. Kết hợp với logo có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Ví dụ hay xem các biểu tượng Subway và Quiznos. Tất cả đều bán thức ăn nhanh là bánh sandwich, nhưng nếu bạn đã từng ăn ở cả hai, bạn sẽ thấy nó rất khác nhau. Họ từng cố gắng để chuyển tải một thông điệp thông qua logo.
fflogos 3 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Subway tập trung và bữa trưa và và thực phẩm tươi, có lợi cho sức khỏe với một tuyên bố đơn giản: “ăn thật tươi”. Quizno thì có nhiều món cay, mặn và đồ nướng. Subway từng bị phản ứng khá nhiều. Ấn tượng ở đây chính là hương vị đã được chế biến: “MMM… TOASTY!”

Biến đổi một cách tinh tế

Việc thay đổi logo khá khó khăn với người tiêu dùng. Gap là một trong nhiều công ty nổi tiếng đã cố gắng hiện đại hóa thương hiệu của mình chỉ để làm đẹp thương hiệu và đã nhận được sự phản đối khá gay gắt trên cái phương tiện truyền thông xã hôi.

Hãy xem việc nâng cấp 2 logo dưới đây. Chú ý rằng, trong cả 2 trường hợp, thiết kế ban đầu vẫn được dùy trì. Ý tưởng cơ bản giống nhau, chỉ là phát triển thêm.
fflogos 4 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
fflogos 5 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Thật khó để mô tả, nhưng các phiên bản logo mới hơn vẫn giúp nhận diện thương hiệu. Nhìn và ngay lập tức bạn nhận thấy sự quen thuộc trong mỗi logo.

Thay đổi một cách ấn tượng

Điều quan trọng cần lưu ý rằng không phải tất cả các thương hiệu thức ăn nhanh đều làm như vậy. Jack in the box đã có một logo hoàn toàn mới.
fflogos 6 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Kể từ khi việc thay đổi thiết kế trở nên mạnh mẽ, nó đã qua nhiều lần thay đổi. Một số yêu thích nó nhưng số khác thì hoàn toàn ngược lại. May mắn cho Jack là phiên bản mới khá ổn và chúng tôi có có thể chấp nhận nó trong thời điểm này. Nó giúp việc thiết kế không rơi vào cái bẫy “cứ thay đổi kiểu chữ” như những thiết kế logo hiện nay.

Bài học ở đây là nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn một biểu tượng, tốt hơn bạn phải chắc chắn ý tưởng mới của bạn phải rất tuyệt.

Bạn có thể cần nhiều phiên bản

Khi thiết kế logo cho khác hàng, một trong những điều quan trọng bạn cần cần nhớ là nó phải hữu ích. Nó sử dụng kỹ thuật số, in hay cả hai? Nó có phù hợp với danh thiếp? Điều gì xảy ra nếu logo cần bề rộng?

Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đã học được rằng đối với mỗi logo sẽ có một kích thước phù hợp khác nhau. Bạn cần cho khách hàng một bản trắng đen và một bản màu, một bản in và một bản web… để khách hàng không phải cứ liên tục yêu cầu bạn.

Trong trường hợp hai logo dưới đây, rõ ràng cần một không gian lớn. Cả hai biểu tượng đều khá chiếm diện tích nhưng không thể thiết kế nhỏ hơn nữa.
fflogos 7 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
fflogos 81 5 Bài Học Thiết Kế Logo cho Các Hãng Thức Ăn Nhanh
Chú ý rằng bạn không thể tạo ra logo rõ ràng nhất. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi bản gốc để có những thiết kế thay thế khác. Thông thường bạn phân vân nên chọn thiết kế nào và thực tế là bạn có thể sử dụng cả hai. Chỉ cần chắc chắn rằng các bản thiết kế phải có nét tương tự nhau để khách hàng không bị nhầm lẫn.

Kết luận

Tóm lại, chúng ta có thể học được rất nhiều bài học thiết kế tuyệt vời từ việc nhìn lại thị trường ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Để bắt đầu, logo càng rõ ràng càng tốt và chọn những logo đơn giản, dễ hiểu mà không nhất thiết phải suy nghĩ quá cường điệu. Ngoài ra, hãy xem xét về một khuôn mặt cười và slogan để logo của bạn gần gũi hơn đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn dựa trên ý tưởng ban đầu của bạn. Trong trường hợp đó bạn cần chuẩn bị một hoặc hai tác phẩm thay thế.

Theo vnwordpress

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: fast food logo thức ăn nhanh
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 13/08/2011
Bài trước đó Dành tặng cho fan của The Beatles
Bài tiếp 50 Thiết Kế Danh Thiếp Sáng Tạo Đến Khó Tin

3 Bình luận

  • cafe says:

    thật là một bài đăng hữu ích
    thank kienr
    nếu có thể bạn hãy đăng một chủ để khác tương tự chủ đề trên được không (ví dụ logo các hãng xe hơi chẳng hạn)

    Bình luận
    • kienr says:

      Thanks bạn, mình sẽ tìm thêm nhiều bài viết như thế này để giới thiệu đến mọi người! Nhớ truy cập RGB thường xuyên để theo dõi nha.

      Bình luận
      • truong giang says:

        bài hay lắm. Mình sẽ truy cập RGB thường xuyên :>

        Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Brand NewsNews

Walmart công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist