Theo nghiên cứu mới nhất từ Samsung và các Trường Đại học Leeds, có đến 36% việc ở chung với nhiều người, 36% việc nhà, 27% tiếng ồn TV và 15% vật nuôi đã trở thành những rắc rối, quấy nhiễu đối với những người làm việc tại nhà, hơn hết là 38% trong số 20.000 người được hỏi cho rằng, khi làm việc ở nhà, họ rất thiếu thốn những vật dụng công nghệ để phục vụ cho công việc của mình.
Để giúp bạn tận dụng tối đa không gian làm việc ở nhà, Samsung đã hợp tác với nhà thiết kế nội thất, chuyên gia phong cách Abigail Ahern, người sáng lập ra Samsung Home Office Style Guide nhằm đưa ra đầy đủ các lời khuyên, tư vấn, các lookbook mới AIMS để giúp biến hóa cho căn phòng của bạn trở nên tuyệt vời.
-Nhà thiết kế nội thất, chuyên gia phong cách Abigail Ahern
Dưới đây là 5 lời khuyên hàng đầu của cô dành cho việc sáng tạo ra một không gian làm việc hiệu quả tại nhà, hãy cùng RGB xem qua nhé!
[quote]01. Sử dụng màn hình cong[/quote]
Màn hình cong không chỉ mang lại sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ mà còn giúp bạn có thể “nhập vai” vào công việc của mình. Ahern cho rằng: “Đối với những công việc mang tính trực quan, bạn sẽ cần một màn hình lớn để thuận tiện cho việc thiết kế sản phẩm, tạo ra bảng tâm trạng và xem trước hình ảnh thiết kế mới nhất của mình”.
[quote]02. Tạo những khu vực riêng[/quote]
“Có một chỗ ngồi thoải mái và những khu vực khác nhau là một ý tưởng siêu quan trọng cho văn phòng trong nhà. Không ai thích việc ngồi ở bàn làm việc cả ngày, do đó, hãy tạo một góc riêng nơi bạn có thể nhận cuộc gọi, đọc qua một cái gì đó, hoặc nghỉ xả hơi.”
[quote]03. Trang trí các bức tường[/quote]
Treo một số tác phẩm nghệ thuật tạo động lực lên các bức tường của bạn. Dù làm freelance hay làm việc cho một công ty nào đó thì việc cảm thấy bí bách trong công việc là điều khó tránh khỏi. “Tôi đã có một Superman đối mặt với bạn làm việc của mình, vì vậy, bất cứ khi nào cảm thấy khó khăn, tôi đều có thể dễ dàng lấy lại cảm hứng của mình! “- Ahern chia sẻ.
[quote]04. Đừng làm lộn xộn không gian của bạn[/quote]
Giữ cho không gian văn phòng của bạn luôn gọn gàng: dọn dẹp tất cả những đống bừa bộn, cố gắng giữ cho dây điện được gọn gàng đến mức tối đa trong phòng thu, thêm những chiếc thùng, hộp hoặc tủ để bỏ vào đấy những máy in, máy quét và các tập tin, tư liệu…
[quote]05. Chọn mùi thơm cho không gian làm việc[/quote]
Có thể đó không phải nằm lên top đầu trong danh sách của bạn, nhưng Ahern cho rằng, khứu giác có tác động tích cực đến tinh thần làm việc của mọi người. “Mỗi phòng cần có một mùi hương của riêng nó. Studio của tui luôn thoang thoảng hương thơm của các loại dầu được kết hợp lại cho mới lạ. “Mùi thơm thực sự có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi và nó cũng thật sự có ích, ví dụ như cây hương thảo giúp thúc đẩy việc cải thiện trí nhớ và tư duy rõ ràng hoặc bạc hà giống như một cú đúp espresso giúp tăng sự tỉnh táo của mình.
Thỉnh thoảng hãy chịu khó tạo vài thay đổi nhỏ cho không gian làm việc của mình, bạn sẽ có ngay một nguồn cảm hứng làm việc mới mẻ, đầy năng lượng. Hãy thử qua lời khuyên của Ahern và cho RGB biết những thay đổi tâm trạng và công việc của bạn như thế nào nhé.
Để lại đánh giá