Nhiều nông trại ở tỉnh Valencia, miền đông Tây Ban Nha gần như đã biến thành tro bụi bởi trận hỏa hoạn khốc liệt xảy ra vào tuần trước tại quốc gia này. Trận cháy rừng lớn nhất trong năm đã cướp đi 47.000 mẫu đất, kéo dài trong nhiều ngày khiến chính phủ nước này phải huy động 35 máy bay cứu hoả để cố gắng dập lửa.
Không thờ ơ trước tình cảnh này, McDonald’s Tây Ban Nha vừa cho phát động một chiến dịch đầy ý nghĩa để hỗ trợ những người nông dân và chủ trang trại nơi đây – vốn là một phần trong chuỗi cung ứng của thương hiệu – nay sinh kế đã bị tàn phá bởi ngọn lửa.
Chiến dịch có tên ‘Hamburger That Could Not Be’ giới thiệu một “món ăn” đặc biệt mang tính biểu tượng bởi không có chiếc hamburger nào bên trong chiếc hộp được thiết kế với màu đen như than này cả.
Có giá 1 euro, chiếc bánh “vô hình” này sẽ được bán trên khắp các cửa hàng McDonald’s ở Tây Ban Nha trong vòng 3 tuần. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để chi trả cho phần mùa màng bị mất mát của các nông dân bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, McDonald’s cũng tài trợ thêm 50.000 euro cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Cobadu để “kề vai sát cánh cùng vùng nông thôn Tây Ban Nha”.
“Là một công ty, chúng tôi có nghĩa vụ với cộng đồng mà chúng tôi phục vụ, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như thế này”, chủ tịch McDonald’s Tây Ban Nha Luis Quintiliano cho biết.
“Tôi cũng muốn kêu gọi tất cả các khách hàng của chúng tôi và xã hội nói chung hãy cùng nhau tham gia vào phong trào này”.
Ảnh: McDonald’s Spain
Để lại đánh giá