RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
    Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
    KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
    Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại
    Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

1 tuần trước

Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn

1 tuần trước

[Student Showcase] Hoạt Hình “Fish Soup” – Đồ án của Nguyễn Thuỳ Linh sinh viên ĐH Văn Lang

1 tuần trước

Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

3 tuần trước

Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

3 tuần trước

“Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi

3 tuần trước

“Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ

3 tuần trước
Design

7 phong cách thiết kế logo kinh điển

Posted by ltdh 2 năm trước
2 Chia sẻ
Xem thêm
Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn

Theo khảo sát của trang web Zippia, trong tất cả các yếu tố nhận diện, logo là thứ dễ nhận biết nhất với sự đồng tình của 75% người tham gia phỏng vấn. Mặt khác, hơn 50% cho rằng họ có xu hướng ủng hộ thương hiệu mang logo mà họ nhận ra.

Con số trên cho thấy mức độ tác động của logo đối với quá trình phát triển của mọi thương hiệu. Chúng mang đến cho khách hàng nhận thức cụ thể về thương hiệu và đóng vai trò như cầu nối để hình thành những cảm xúc tích cực.

Nhìn xung quanh, ta sẽ thấy logo là một phần không thể thiếu của nền kinh tế hiện đại. Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân,… ai cũng có cho riêng mình một logo. Mọi nơi có sự xuất hiện của hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, giá trị, ở đó sẽ xuất hiện các biểu tượng.

Một logo tốt sẽ không chỉ phản ánh chính xác thương hiệu, mà còn phải đảm bảo yếu tố dễ ghi nhớ và hoạt động tốt trong các bối cảnh đa dạng. Và một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế logo chính là phong cách. Đâu là phong cách phù hợp với thương hiệu? Chúng hoạt động như thế nào? Trong bài viết này, đội ngũ Vũ Digital sẽ gửi đến bạn đọc 7 phong cách thiết kế logo kinh điển đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới.

7 phong cách thiết kế logo kinh điển:
  1. Phong cách thiết kế logo Letterform
  2. Phong cách thiết kế logo Wordmark
  3. Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark
  4. Phong cách thiết kế logo Abstract
  5. Phong cách thiết kế logo Mascot
  6. Phong cách thiết kế logo Emblem
  7. Phong cách thiết kế logo kết hợp
phong cách thiết kế logo

Phong cách thiết kế logo Letterform

Phong cách thiết kế logo Letterform sử dụng một hoặc các chữ cái, thường là chữ viết tắt hoặc đứng đầu trong tên thương hiệu, để thiết kế biểu tượng đại diện. Phương pháp này tương đối phổ biến và được nhiều doanh nghiệp như IBM, CNN, HP, HBO,… áp dụng. Đây đều là những thương hiệu quen thuộc với hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới.

Letterform phù hợp với những tên thương hiệu dài, từ 3 âm tiết trở lên. Chúng rút gọn lượng thông tin và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Chẳng hạn, IBM có tên đầy đủ là International Business Machines, HP là Hewlett-Packard, HBM là Home Box Office.

Rất khó để khách hàng ghi nhớ những cái tên dài như thế. Chưa kể đến việc đưa toàn bộ nội dung vào logo sẽ khiến biểu tượng trở nên phức tạp, chiếm nhiều không gian và không phát huy được hiệu quả. Vì vậy, Letterform là giải pháp phù hợp cho những trường hợp như trên. Ngay cả khi được sử dụng ở kích thước rất nhỏ, chúng vẫn có khả năng được nhận ra, đặc biệt nếu logo có thiết kế tối giản và không có quá nhiều chi tiết.

  • Phong cách thiết kế logo Letterform

Ngoài ra, có những thương hiệu sử dụng chữ cái đầu trong tên gọi, kết hợp với các yếu tố thiết kế, cách điệu để tạo nên một biểu tượng độc đáo. Netflix là một ví dụ. Bên cạnh logo Netflix được viết đầy đủ (Wordmark), thương hiệu còn sở hữu một phiên bản khác chỉ bao gồm một chữ “N” – hình ảnh xuất hiện ở giây đầu tiên trong hầu hết các bộ phim Netflix. Logo này được thiết kế để phục vụ cho việc hiển thị trên các nền tảng di động và mạng xã hội, nơi mà logo wordmark không hoạt động tốt.

Tuy nhiên, phong cách thiết kế logo Letterform cũng có nhược điểm. Với những thương hiệu mới hay startup, chữ viết tắt sẽ khiến người dùng không thể biết tên gọi của bạn là gì. Đây là điều vô cùng nguy hiểm trong quá trình xây dựng thương hiệu, đặc biệt là giữa bối cảnh thông tin tràn ngập. Vì vậy, cần suy xét thật kỹ trước khi lựa chọn phong cách thiết kế logo Letterform.

Phong cách thiết kế logo Wordmark

Phong cách logo Wordmark là phương pháp sử dụng tên thương hiệu để làm nguyên liệu thiết kế. Wordmark phù hợp với mục đích tạo dấu ấn thị giác và khắc ghi sâu đậm trong tâm trí người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Logo wordmark hoạt động hiệu quả khi thương hiệu sở hữu một tên gọi ngắn gọn và khác biệt. Những ví dụ có thể kể đến là Coca Cola, eBay hay VISA. Tên của những thương hiệu này vốn đã hấp dẫn, dễ nhớ, vì vậy khi được kết hợp với các yếu tố đồ họa, chúng tạo nên khả năng nhận biết và ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

  • Phong cách thiết kế logo Wordmark

Một số thương hiệu sẽ tùy chỉnh phông chữ cho logo của họ, chẳng hạn như Coca-Cola. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi thời gian và kỹ năng của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Cách làm đơn giản hơn là bạn có thể chọn một phông chữ logo phản ánh được bản sắc của thương hiệu. Ví dụ, những tập đoàn công nghệ thường sẽ sử dụng phông chữ sans serif tối giản, trong khi các thương hiệu thời trang có thể yêu cầu kiểu chữ phức tạp hơn.

Cả hai phong cách thiết kế logo Letterform và Wordmark đều dễ dàng ứng dụng và hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả kỹ thuật số lẫn in ấn. Do đó, chúng sẽ là những lựa chọn phù hợp cho những thương hiệu ưa chuộng sự đơn giản và linh hoạt.

Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark

Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark, hoặc brand mark, là những hình ảnh được lấy cảm hứng từ biểu tượng gắn liền với tên tuổi và chiều dài lịch sử thương hiệu. Đây có lẽ là liên tưởng khi chúng ta hỏi ai đó định nghĩa của họ về “thiết kế logo”: trái táo của Apple, chú chim xanh của Twitter hay vỏ sò của Shell. Chúng đều là Pictorial Mark.

Ưu thế lớn nhất mà Pictorial Mark mang lại là khả năng linh hoạt, tùy biến theo thời gian, nhưng nó không hề kéo giảm mức độ nhận diện thương hiệu. Pictorial Mark mang tính biểu tượng cao và vì vậy, nó có thể là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu. Có những cái tên thậm chí không cần đến những lời giới thiệu dài dòng, chỉ cần một biểu tượng thôi là đã đủ để người xem lập tức nhớ đến họ.

  • Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark

Yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi ứng dụng phong cách thiết kế logo Pictorial Mark là lựa chọn hình ảnh đại diện, vì đây là thứ sẽ gắn bó xuyên suốt và chặt chẽ với thương hiệu. Bạn có muốn nó đại diện theo nghĩa đen giống như Apple (Quả táo). Hoặc biểu tượng cũng có thể được sử dụng để đề xuất các giá trị hoặc thông điệp thương hiệu. Ví dụ như cách chú chim của Twitter hướng lên trên, mang ý nghĩa đại diện cho hy vọng và sự tự do.

Ngoài ra, với những doanh nghiệp mới và chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường, chúng ta cần có kế hoạch đầu tư cho hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu nhằm tạo ra tính nhận diện cho biểu tượng. Mục tiêu cuối cùng, như đã chia sẻ, là khiến khách hàng liên tưởng đến thương hiệu chỉ bằng logo.

Bên cạnh đó, một tiêu chí để đánh giá logo là đảm bảo rằng thiết kế sẽ trường tồn với thời gian. Mặc dù sẽ rất hấp dẫn khi sáng tạo một biểu tượng hình ảnh hợp thời trang, nhưng chắc chắn chúng ta không muốn phải tạo một biểu tượng mới vào tháng sau để theo kịp những xu hướng mới.

Phong cách thiết kế logo Abstract

Phong cách thiết kế logo Abstract là phương pháp sử dụng hình ảnh trừu tượng để thể hiện thương hiệu một cách cô đọng, khác biệt. Thay vì một ý nghĩa cụ thể, dễ hiểu như quả táo hay vỏ sò, logo Abstract sẽ bao hàm những hình ảnh mang tính bao quát, nó cho phép chúng ta tạo ra những thứ độc đáo nhất có thể.

Nếu bạn chọn phong cách thiết kế logo này, trước tiên hãy xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu. Thể hiện logo bằng các dạng hình học đơn giản sẽ gợi lên những cảm xúc và thông điệp phù hợp. Ví dụ, ngoài việc trông giống chữ ‘A’, logo của Airbnb còn gợi nhớ đến icon ‘địa điểm’ quen thuộc, đồng thời trông giống một hình trái tim đảo ngược.

  • Phong cách thiết kế logo Abstract

Phong cách thiết kế logo Abstract hiện được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Chúng có khả năng cô đọng hình ảnh thương hiệu trong một biểu tượng cụ thể. Tuy nhiên, như đã chia sẻ, cần đảm bảo thương hiệu hiểu rõ những gì mình muốn truyền tải đến người xem. Logo Abstract cũng là một lựa chọn phù hợp cho những thương hiệu toàn cầu, vốn phải xuất hiện dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Phong cách thiết kế logo Mascot

Phong cách thiết kế logo Mascot là hình ảnh những nhân vật được minh họa bằng ngôn ngữ thiết kế. Chúng có thể là bất cứ thứ gì, từ sinh vật hư cấu đến người thật, miễn là chúng phản ánh bản sắc của thương hiệu.

Không giống như những phong cách còn lại, khách hàng có xu hướng hình thành cảm xúc với Mascot ngay trong những lần tiếp xúc đầu tiên. Mascot cũng không cần đến ngôn từ để diễn đạt ý nghĩa, câu chuyện như tagline hay thông điệp truyền thông. Logo Mascot giúp thương hiệu gia tăng mức độ nhận diện và khả năng kết nối với khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ em hoặc gia đình.

Những linh vật nổi tiếng có thể kể đến là đại tá Colonel Sanders của KFC, chú thỏ đen của tạp chí Playboy hay chú khỉ tinh nghịch của Mailchimp. Nếu linh vật được thiết kế tốt và tạo được sự yêu thích, thương hiệu sẽ có được lợi thế to lớn khi đặt cạnh những đối thủ khác.

  • Phong cách thiết kế logo Mascot

Dù phong cách thiết kế logo Mascot linh hoạt và phù hợp với nhiều ngành kinh doanh, chúng ta vẫn cần phải cẩn thận khi lựa chọn linh vật làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Đặc biệt nếu sản phẩm của bạn có ảnh hưởng hoặc tác động đến ngoại hình của khách hàng, Mascot không phải là chiến lược phù hợp. Những ngành hàng này có thể thể là mỹ phẩm, thời trang, trang sức,…

Ngoài ra, mascot cũng không phải lựa chọn phù hợp nếu thương hiệu có định hướng mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác trong tương lai. Một thương hiệu Pizza có thể sử dụng hình ảnh miếng bánh Pizza trong logo của mình, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bắt đầu bán bánh mì kẹp thịt, hamburger hay gà rán?

Phong cách thiết kế logo Emblem

Phong cách thiết kế logo Emblem gợi nhớ đến các huy hiệu. Chúng kết hợp văn bản và hình ảnh tượng trưng để tạo thành những thiết kế được trang trí công phu, mang lại cảm giác truyền thống.

Nếu bạn đang cân nhắc liệu logo Emblem có phù hợp với thương hiệu của mình hay không, hãy nghĩ về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Mặc dù không có quy tắc cụ thể nào, nhưng phong cách thiết kế logo này đặc biệt phổ biến trong những trường đại học, đội thể thao và thương hiệu cà phê (nhờ sự nổi tiếng của Starbucks).

  • Phong cách thiết kế logo Emblem

Phong cách thiết kế logo Emblem cung cấp cho thương hiệu không gian cần thiết để thêm slogan hoặc tagline. Khi lựa chọn logo huy hiệu, chúng ta cần lưu ý rằng vì các chi tiết phức tạp của chúng, phương pháp logo này có thể kém linh hoạt và không phải lúc nào cũng hoạt động tốt ở quy mô nhỏ. Trong những trường hợp như thể, thương hiệu có thể lựa chọn những giải pháp thay thế đơn giản hơn.

Phong cách thiết kế logo kết hợp

Phong cách thiết kế logo kết hợp là sự phối hợp giữa một chữ cái, ký tự và một hình ảnh (biểu tượng, trừu tượng hoặc hình ảnh linh vật). Hình và chữ có thể được đặt cạnh nhau, hoặc theo thứ tự trên dưới, để tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh. Logo của những thương hiệu như Amazon, Burger King và Disney,… là ví dụ điển hình của kiểu thiết kế này.

Mặt khác, một số thương hiệu sở hữu logo chính dưới dạng hình ảnh và chữ kết hợp, nhưng đôi khi sẽ tách riêng hai thành phần để phù hợp hơn với các ngữ cảnh khác nhau. Chẳng hạn, Lacoste sử dụng biểu tượng kết hợp trên trang web chính thức, trong khi hầu hết các sản phẩm của thương hiệu chỉ có hình con cá sấu màu xanh lá cây – hình ảnh rất được yêu thích và dễ nhận biết của hãng.

  • Phong cách thiết kế logo kết hợp

Đối với startup, logo kết hợp có thể là điểm khởi đầu phù hợp. Việc hỗ trợ văn bản bằng biểu tượng và các yếu tố đồ họa khác giúp bạn xây dựng sự nhận biết thương hiệu. Theo thời gian, bạn sẽ có quyền lựa chọn sử dụng văn bản hoặc biểu tượng mà vẫn có thể giúp khách hàng nhận dạng được thương hiệu.

Lời kết

Cho dù bạn lựa chọn phong cách nào, logo cũng cần phải được thiết kế chỉn chu, thể hiện bản sắc thương hiệu và đảm bảo các tiêu chí về sự hiệu quả. Logo không chỉ nâng tầm thương hiệu mà còn là cầu nối giúp xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nếu thực hiện hiệu quả, khách hàng sẽ dần xây dựng các liên kết tích cực với logo và thương hiệu của bạn, điều này cuối cùng sẽ tăng thêm giá trị và sự tin tưởng từ họ.

Bài viết thực hiện bởi Quyền Vũ – Founder Vũ Digital

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: logo logo design Vũ Digital vu digital
2 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
ltdh 20/01/2023
Bài trước đó Brand Marketing với Product Marketing: Khác thế nào và đồng bộ ra sao?
Bài tiếp Minh Khang: Khám phá sự “Định danh” giữa trí tuệ nhân tạo & cảm xúc con người bằng “Chủ nghĩa Lãng mạn”

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist