Adobe công bố quỹ Adobe Film & TV Fund, cam kết 6 triệu USD dành cho các nhà làm phim và nhà sáng tạo ít được biết tới

Trước thềm Liên hoan phim Sundance , Adobe và Adobe Foundation đã công bố thành lập quỹ Phim & Truyền hình (Adobe Film & TV Fund), cam kết 6 triệu USD để hỗ trợ những người sáng tạo đến từ các cộng đồng “ít tiếng nói” trên màn ảnh và đằng sau máy quay.

Quỹ Adobe Film & TV được ra mắt nhằm mục đích giải quyết sự bất bình đẳng trong các chương trình tài trợ trong cộng đồng làm phim. Bên cạnh đó, nâng cao cơ hội nghề nghiệp và đào tạo trong ngành giải trí và thúc đẩy sự nghiệp của hàng nghìn người sáng tạo trên toàn cầu”

Stacy Martinet, Phó Chủ tịch Chiến lược Tiếp thị và Truyền thông Adobe, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị Adobe Foundation, cho biết: “Sự đa dạng của những người đứng trước và sau máy quay là chìa khóa để mở ra cách kể chuyện đa dạng và toàn diện hơn trên TV và màn ảnh rộng”. Cô nói thêm rằng Adobe đang “tìm cách tận dụng vị trí dẫn đầu của mình trong ngành sáng tạo để mở ra những cơ hội mới cho những cộng đồng creative ít được biết tới.”

Adobe và Adobe Foundation sẽ hợp tác với một nhóm các tổ chức toàn cầu, cam kết trao quyền cho các cộng đồng ít tiếng nói, bao gồm Easterseals, Gold House, Latinx House, Sundance Institute và Yuvaa. Quỹ sẽ tài trợ học bổng và chương trình học nghề mang lại khả năng tiếp cận ngành trực tiếp và cơ hội thực hành. Các khoản tài trợ cũng sẽ cho phép các tổ chức hỗ trợ trực tiếp cho các nhà làm phim trong cộng đồng để thực làm các bộ phim ngắn và phim truyện.

Hoạt động đầu tiên của dự án là sự hợp tác với NAACP cùng chương trình đào tạo trong lĩnh vực hậu kỳ. Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 5 tới, 4 ứng viên được chọn sẽ tham gia một chương trình kéo dài 14 tuần tập trung vào giáo dục và đào tạo, phát triển nghề nghiệp và trải nghiệm tại nơi làm việc. Đồng thời, các ứng viên cũng được quyền truy cập Adobe Creative Cloud như mục đích hỗ trợ những người sáng tạo mới nổi với các công cụ cần thiết của Adobe.

Việc thành lập Quỹ Adobe Film & TV được xây dựng dựa trên sự hợp tác lâu dài của công ty với Viện Sundance, được chính thức hóa vào năm 2015 với Sundance Ignite x Adobe Fellowship — một chương trình phát triển nghệ sĩ kéo dài quanh năm, truyền cảm hứng sáng tạo và hỗ trợ các nhà làm phim mới nổi từ 18 đến 25 tuổi, hỗ trợ hơn 100 nghiên cứu sinh cho đến nay. Vào năm 2020, Sundance Women to Watch x Adobe Fellowship được giới thiệu là một chương trình quanh năm khác hỗ trợ các nữ nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh và truyền thông.