Đại dịch dài dẵng đã để lại nhiều căng thẳng cho các mối quan hệ, khiến một số cặp đôi phải đường ai nấy đi. Việc phân chia tài sản hay trách nhiệm hậu chia tay cũng là một trong những thứ khiến các cặp đôi nay đã chia tay đau đầu. Ví dụ nếu bạn từng nuôi chung thú cưng với nhau, quyết định xem ai sẽ giữ chúng cũng có thể là nguồn cơn của nhiều tranh cãi.
Nắm bắt được tâm lý này, hãng nội thất FC Home & Deco có trụ sở tại Argentina đã cho ra mắt một bộ sưu tập có tên The Friendly Break-Up Collection (Cuộc Chia Tay Thân Thiện) được thiết kế để “đi trước đón đầu” cuộc chia ly, giúp bạn tránh khỏi những tình huống khó xử khi chia tay.
Trong chiến dịch được sản xuất bởi công ty quảng cáo Wunderman Thompson Lima này, bộ sưu tập nội thất kiểu mô-đun có thể tháo rời và chia đôi một cách dễ dàng nếu chủ nhân của chúng quyết định chia tay. Bạn không cần phải nói lời tạm biệt với chiêc sofa ưu thích của mình nữa, hãy yên tâm rằng một phần (hay chính xác là một nửa) của nó sẽ mãi mãi thuộc về bạn.
Tương tự như vậy, mỗi tấm thảm, chiếc ghế hay cái bàn được thiết kế như một khối duy nhất nhưng vẫn có thể hoạt động như một nửa riêng biệt khi cần.
“Các sản phẩm này được thiết kế không phải để thích nghi với không gian mà là để phù hợp với con người”, đại diện FC Home & Deco chia sẻ. “Nó được thiết kế cho những hệ luỵ chưa từng có của đại dịch, trong đó tỷ lệ ly hôn gia tăng và chi phí nhà ở cao, kéo theo gánh nặng mua đồ nội thất mới là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Chúng tôi hy vọng là những người yêu nay đã cũ của nhau có thể phân chia tài sản của họ một cách đồng đều và thân thiện.”
Khi một mối quan hệ kết thúc, bạn không nhất thiết phải chia tay luôn với đồ đạc của mình hoặc sống trong một căn hộ trống.
Một cách khéo léo và hài hước, mỗi sản phẩm đều được đặt theo tên của một cặp đôi nổi tiếng nay đã đường ai nấy đi. Chúng ta có ghế sofa ‘BradIston’ (cặp đôi Brad Pitt và Jennifer Aniston), tủ sách ‘CruisMan’ (Tom Cruise và Nicole Kidman), hay bàn cà phê ‘DemiLlis’ (Demi Moore và Bruce Willis).
Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm khác như tấm thảm ‘GarnAfleck’ (Jennifer Garner và Ben Affleck), bàn ‘KanyDashian’ (Kanye West và Kim Kardashian), hay bức tranh ‘LuisCarey’ (Luis Miguel và Mariah Carey), v.v…
Được biết FC Home & Dec đã cho một nhóm các nhà thiết kế và kiến trúc sư liên ngành làm việc với nhau để giúp biến bộ sưu tập này thành hiện thực.
“The Friendly Break-Up Collection là BST nội thất gồm những sản phẩm có thể sử dụng một mình và đồng thời vẫn có thể dễ dàng được chia làm hai, mà vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ và công năng ban đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân chia hàng hóa”, Federico Fontenla, chủ tịch tập đoàn Fontenla (công ty mẹ của FC Home & Deco), nhận xét về BST.
Để tránh những tình huống khó xử, thương hiệu cũng cho phép thanh toán từ hai tài khoản riêng biệt.
Ảnh: Wunderman Thompson Lima
Để lại đánh giá