Các xu hướng thiết kế thị giác nổi bật thu hút khán giả gen Z

Gen Z đang ngày càng trở thành đối tượng quan trọng mà nhiều nhãn hàng hướng tới. Không phải ngẫu nhiên mà TikTok đã vượt mặt Google hay Facebook để trở thành trang web được truy cập nhiều nhất thế giới, với một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng mà trong đó đa phần là gen Z.

Các chuyên gia tại bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh và video Picsart cho biết 80% trong số 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của họ ở độ tuổi dưới 35. Chính vì vậy mà các xu hướng thiết kế thị giác sắp tới cũng tập trung để thu hút nhóm dân số cực kỳ quan trọng của tương lai này.

Cùng RGB điểm qua một số visual trends nổi bật thu hút gen Z được tổng hợp bởi Picsart dưới đây nhé!

Modern Nostalgia (Hoài niệm hiện đại)

Có vẻ như những thứ đã cũ đang được ưa chuộng trở lại. Ngày càng có nhiều xu hướng hợp nhất các yếu tố cổ điển với công nghệ, vì vậy mà các hình ảnh biểu tượng của những năm 80 và 90 — thời kỳ bình minh của trò chơi điện tử và internet — là kỷ nguyên hoàn hảo để bạn lấy nguồn cảm hứng.

Metaverse

Không phải bàn cãi gì nữa metaverse chắc chắn là một trong những từ khoá phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là trong thế hệ trẻ gen Z. 

Màu teal (xanh mòng két) lên ngôi

Nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần vui nhộn, màu xanh mòng két còn gợi nhớ đến các yếu tố kỹ thuật số như bộ phim Ma trận hoặc giao diện lỗi hệ thống của máy tính. Có lẽ vì những lý do này mà Picsart đã thấy số lượt tìm kiếm màu xanh mòng két và xanh lam tăng vọt lên 101% trong thời gian gần đây.

Gender Diversity (Đa dạng giới)

Đa dạng giới không chỉ được khuyến khích mà còn may mắn thay, nó còn đang phát triển thành tiêu chuẩn. Theo Picsart, các từ khóa như “trans flag” (cờ chuyển giới) và “gender fluid” (tính linh hoạt về giới tính) là một số thuật ngữ đang ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn. Xu hướng này sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn nữa với thế hệ gen Z  đầy cởi mở và ít phán xét.

Organic Digital (Kỹ thuật số hữu cơ)

Với sự tiện lợi mà các công cụ kỹ thuật số mang lại, các vật liệu hữu cơ như giấy và ảnh/video vintage đang trở nên hiếm. Picsart cho biết người dùng hiện đang ưa chuộng hiệu ứng hình ảnh mang lại cảm giác analog như film grain (hạt phim), giấy xé và lớp phủ bọc nhựa.

Phông chữ Gothic

Các kiểu chữ thông thường tuy dễ đọc nhưng sẽ không thu hút ánh nhìn của gen Z như phông chữ phong cách Gothic. Kiểu chữ gợi nhớ đến các bản thảo thời Trung cổ này kỳ lạ thay lại không lỗi thời vào ngày nay, có lẽ có sự góp công của siêu sao gen Z Billie Eilish và phong cách neo-gothic của mình.