RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time

2 giờ trước

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

3 ngày trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

3 ngày trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

4 ngày trước

Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines

2 tuần trước

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 tuần trước
Explore

Các yếu tố cơ bản để thiết kế một Logo ấn tượng

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

RGB.vn – Sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông trong các hộ gia đình hiện nay làm cho nó quan trọng hơn bao giờ hết nhất là các công ty có thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, với cố gắng của các hàng ngàn công ty, đang kêu gọi sự chú ý, thật khó khăn để nổi bật thành công. Sự kết hợp giữa sự sẵn sàng, khả năng tiếp cận, và việc quá bão hòa, tạo một môi trường khó khăn để cạnh tranh. Vì vậy, trong môi trường có  nhiều sự cạnh tranh mà không có thương hiệu mạnh sẽ dễ dàng bị lãng quên. Cách dễ nhất để tăng cường sự chú ý và ghi nhớ là tạo ra một logo ấn tượng mạnh mẽ.

Tạo một logo ấn tượng mạnh không hề đơn giản. Mặc dù có vẻ đó là một việc dễ dàng, nhưng thực sự nó lại phức tạp khủng khiếp. Rất nhiều của công ty cố gắng hết sức để tạo ra logo ấn tượng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách chi tiêu thấp hơn. Với ý nghĩ đó, sau đây là những điều tiêu biểu để tạo một logo ấn tượng.


Đơn giản

Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo ấn tượng nào đó là sự đơn giản. Một logo nên được hiểu trong một cái nhìn lướt qua. Nó hoàn hảo hơn nếu hàm chứa những yếu tố sâu sắc, nhưng cốt lõi là đầy đủ và hiểu ngay lập tức. Điều này là cực kỳ quan trọng, như đã nói, phức tạp có lẽ là điều tồi tệ nhất khiến logo bị hỏng. Nếu không đơn giản, khó có thể nhận ra và nhớ tới. Khi nhắc tới sự đơn giản, nghĩ ngay đến Nike. Với một đường cong đen đơn giản, họ đã tạo ra một trong những logo ấn tượng nhất và dễ nhận ra ngay lập tức trong mọi thời đại.


Màu sắc

Màu sắc cũng theo quy tắc đơn giản. Dùng những màu sắc đơn giản, tạo sự chú ý, và thoải mái cho mắt. Việc sử dụng gam màu tổng thể cho biểu tượng sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thể tạo sự chú ý mạnh mẽ với những hiệu ứng màu sắc đã chọn. Một ví dụ dễ thấy là màu sắc tươi sáng được gọi là màu “ấm áp”, và kích thích hoặc xúc cảm mạnh, trong khi những màu tối được coi là ‘mát mẻ’, truyền cảm hứng và tự tin. Màu sắc là một phần cực kỳ quan trọng của logo, và thực sự cần chú ý. Lấy McDonalds làm vì dụ cho những điều này. Với những mái vòm màu vàng trên nền màu đỏ nổi tiếng,  chúng là những ví dụ hoàn hảo của  việc sử dụng màu sắc cho logo.

Đừng quên rằng có nhiều doanh nghiệp quảng cáo bằng màu trắng đen, và thường xuyên. Vì vậy, logo nên giữ lại sự rõ ràng của họ và dễ nhận biết khi dùng màu đen và trắng. Cố gắng không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo của bạn, vì điều này sẽ giúp cho chúng không biến dạng khi chuyển sang màu đen và trắng. Như một lời cảnh giác, hãy chắc chắn logo có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước nào. Nó cần phải được phóng to khi vị trí logo được đặt trong một bảng quảng cáo khổng lồ cho đến nhỏ bé ở mặt bên của một cây bút.


Hình ảnh đại diện

Không phải tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm mà nó quảng cáo. Mặc dù vậy, bất cứ ai cố gắng để tạo ra một logo ấn tượng nên xem xét nghiêm túc để giữ tính tượng trưng của logo. Thường thì logo ấn tượng mạnh hơn rất nhiều nếu chúng có thể  ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm chính xác. Hướng tới mục đích này, sẽ rất có ích  nếu các logo ngay lập có thể gây chú ý tới sự nhận biết hoặc quan tâm đến sản phẩm mà nó đang đại diện (đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới hoặc nhỏ hơn). Một ví dụ tuyệt vời của một logo đại diện cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. Nó có các chữ cái WWF dưới đây một chú gấu trúc màu trắng và đen. Nó đơn giản, khác biệt, và tiêu biểu, tất cả những điều đó làm cho nó trở thành một biểu tượng cực kỳ ấn tượngdễ nhận biết ngay.


Đặc biệt

Tất cả các logo ấn tượng đều vô cùng đặc biệt. Logo không chỉ cần độc đáo, mà phải còn nổi bật. Đó là cuộc đầu của rất nhiều logo. Kết hợp các yếu tố khác nhau của logo có lẽ là cách tốt nhất tạo một logo đặc biệt. Sử dụng một hình ảnh đơn giản, màu sắc nổi bật, và chữ cái đại diện để kết hợp tất cả các yếu tố đó trong một thiết kế đặc biệt. Những giải đấu thể thao rất nổi tiếng trong việc làm điều này, bao gồm bóng chày, Liên đoàn bóng rổ Quốc gia, và Liên đoàn bóng đá Quốc gia.


Tính nhất quán

Khía cạnh cuối cùng cũng là điều mà hầu như tất cả các logo đều mang tới là tính nhất quán. Nó hấp dẫn để xem thử và nâng cao theo thời gian, hoặc điều chỉnh nhỏ, nhưng không nên thường xuyên, tốt nhất là đừng đụng logo càng lâu càng tốt. Logo càng có tính nhất quán hơn thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi người. Một lần nữa, logo của Nike là vua của sự nhất quán, giữ sự đơn giản từ đó đến giờ.

Tạo một biểu tượng đẹp và ấn tượng không phải là một việc dễ dàng. Phải biết cân bằng giữa đơn giản, nổi bật, khác biệt và đại diện. Biểu tượng đẹp và ấn tượng nên được chú ý đến sự đổi mới và nghệ thuật. Phải mất thời gian, sự quan tâm, và tuân thủ những quy tắc thiết kế để tạo một logo ấn tượng và đẹp. Mỗi người luôn luôn có những quy tắc riêng của mình, nhưng khi thiết kế logo, đơn giản, màu sắc, khác biệt, nhất quán, và đại diện trực tiếp là những điều ưu tiên hàng đầu.

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Thanh Phúc biên dịch theo Inspirationfeed | RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: logo logo ấn tượng logo đẹp màu sắc logo thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 20/06/2012
Bài trước đó [Tut] Tạo Mask cho Các Yếu Tố Trong Suốt trong Photoshop
Bài tiếp 10 điều cần có để xây dựng một website bán hàng trực tuyến hiệu quả

3 Bình luận

  • tandn says:

    bài viết thật bổ ích

    Bình luận
  • 47 Creator says:

    Điều cơ bản nhất cần ghi nhớ trước khi bắt tay vào làm việc… Thks RGB ^^

    Bình luận
  • kytero says:

    Tuyệt…! 🙂

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist