Chanel bị chỉ trích khi bán hộp quà giá 825 USD kèm stickers rẻ tiền và túi bọc

Để đánh dấu kỷ niệm 100 năm kể từ khi Chanel ra mắt chai nước hoa No. 5 nổi tiếng thế giới, nhà mốt nổi tiếng sang trọng đã có nhiều chiến dịch quảng bá cho sự kiện này. Một trong số chúng chính là bộ lịch mùa Vọng (advent calendar, dùng để đếm ngược chờ đến ngày Giáng sinh) có hình chai nước hoa No. 5 với mức giá 825 USD. Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm lần này đang gây ra thất vọng nhiều hơn là kỳ vọng khi có nhiều người mua chỉ trích trên mạng xã hội rằng Chanel bán một hộp quà có giá đắt đỏ nhưng các sản phẩm bên trong lại không xứng tầm.

Với mức giá 825 đô la Mỹ, Chanel mô tả bộ lịch mùa Vọng kết hợp hộp quà có hình dạng chai nước hoa No. 5 này được lấp đầy bởi “sự bất ngờ và những niềm vui bí ẩn” bao gồm “một chai nước hoa nguyên cỡ hoặc sản phẩm trang điểm, phiên bản thu nhỏ hoặc các vật dụng bí ẩn được đánh dấu với con số 5 may mắn của Gabrielle Chanel… để trân trọng năm mới sắp tới.”

Như quảng cáo trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của Chanel, hộp quà gồm 27 hộp nhỏ được đánh số từ số 5 đến số 31. Trong các hình ảnh được công bố ta có thể thấy một số mặt hàng trong đó là son môi, chai sơn móng tay, và một móc khoá hình quả cầu tuyết với chai nước hoa No. 5 được đặt ở vị trí trung tâm.

Tuy nhiên, người mua đã bày tỏ sự thất vọng khi phát hiện rằng các hình ảnh quảng cáo chỉ cho thấy những món quà kèm theo tốt nhất trong bộ lịch. Một video đang khá viral trên Tiktok của người dùng Elise Harmon chỉ ra, các hộp còn lại trong bộ lịch chứa đầy các món quà có giá trị thấp hơn như stickers, nam châm và túi bọc.

Nhiều người dùng đã tràn lên các bài đăng trên mạng xã hội của Chanel để cảnh báo những người khác rằng hộp quà này “không xứng đáng” với số tiền bỏ ra. Trong một video dài 26 phút, blogger A Heated Mess gọi hộp quà tặng này là “một trải nghiệm unboxing tồi tệ” và “bộ sticker có giá 825 USD.”

Bruno Pavlovsky, chủ tịch mảng thời trang của Chanel, đã trả lời với WWD: “Sự việc này khá là xấu hổ vì đó không phải là những gì Chanel dự định”, ông nói với WWD. Ông nói thêm rằng Chanel thực sự mong đợi nhận được những phản ứng tích cực từ khách hàng. “Qua sự kiện lần này chúng tôi sẽ thận trọng hơn trong tương lai”, Pavlovsky chia sẻ.

Công bằng mà nói, tất cả các mặt hàng có trong hộp quà đều được liệt kê đầy đủ trên trang web của Chanel để người mua tự đánh giá xem nó có đáng mua hay không. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng ngay cả những hộp quà rẻ tiền nhất cũng được đóng gói phủ đầy với sôcôla.

Ảnh: Chanel

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!