RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros

1 tuần trước

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

1 tuần trước

Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ

1 tuần trước

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

2 tuần trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

2 tuần trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

2 tuần trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

2 tuần trước
Explore

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ G, H, I, J

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

(RGB.vn) Cùng tiếp tục tìm hiểu về những  logo nổi tiếng bắt đầu từ chữ G, H, I và J các bạn nhé. Qua loạt bài viết về Lịch sử các logo nổi tiếng, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo, hay làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn.

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z


Google

Google được biết là dẫn đầu trong ngành tìm kiếm web. Mục đích của nó là nhằm cung cấp cho khách hàng các thông tin liên quan và sản phẩm sáng tạo. Google lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1996 từ công trình nghiên cứu của hai sinh viên đại học Stanford, Sergey Brin and Larry Page. Logo Google đã thay đổi rất nhiều lần từ khi nó đổi tên từ BackRub. Thiết kế logo chính thức hiện tại của Google Inc. đại diện cho cái tên “Google” trên các nhãn hiệu dựa trên kiểu chữ Catull và do Ruth Kedar tạo ra.

Hầu như sự đơn giản không chuyên nghiệp của nó có thể tương ứng với sự đơn giản trong công cụ tìm kiếm. Đôi khi công ty sử dụng các đặc trưng khác nhau của logo để chúc mừng và ám chỉ ngày sinh nhật của các nhân vật nổi tiếng như Leonardo Di Vinci, Albert Einstein, Edward Munch; các ngày lễ như 04/7, Giáng sinh, Ngày của mẹ, và các sự kiện cụ thể như Thế vận hội, World cup,… Những thay đổi đặc biệt này nổi tiếng với Google Doodles được tạo ra lần đầu tiên bởi các nhà sáng lập của công ty vào năm 1999. Các doodle hiện nay được thiết kế bởi Dennis Hwang, người đã tạo ra hơn 150 doodle từ năm 2000.


Harley Davidson

Harley Davidson không chỉ là một cái tên mà còn là một huyền thoại. Nó tạo ra hình ảnh về những con đường kéo dài thông qua khung cảnh nước Mỹ cổ điển, tiếng gầm rú của động cơ như tiếng sấm và được mạ crôm để mô phỏng tia chớp. Lịch sử của môtô Harley-Davidson bắt đầu ở Milwaukee vào năm 1902, khi một chàng trai tên là William S. Harley 21 tuổi đã tạo ra một mẫu thiết kế cho loại xe môtô một xilanh. Một năm sau đó, 1903, anh đã hợp tác với Arthur Davidson 20 tuổi cùng lắp ráp chiếc môtô Harley-Davidson đầu tiên.

Dòng xe Harley-Davidson được thiết kế rất đặc biệt và thu hút các khách hàng trung thành, nó không bị mất giá khi bán lại so với các dòng xe khác. Xe Harley hầu như luôn giữ được phong độ của nó về giá trị. Logo Harley-Davidson thường nói đến logo “gậy và khiêng” được tạo ra vào năm 1910. Nó đã trở nên nổi tiếng bởi công ty đã tạo ra lợi nhuận khi đăng ký cho logo (thu nhập khoảng 41 triệu USD trong năm 2004). Thật thú vi, mỗi một thành viên kinh doanh Harley-Davidson đều có logo cửa hàng của mình với một mẫu thiết kế nói lên điều gì đó về thành viên đó và khác biệt với mọi thành viên khác trên thế giới.


I Love NY – Milton Glaser

Sinh ngày 26/6/1929 tại New York. 1955 : là biên tập viên và đồng giám đốc mỹ thuật tạp chí “Push Pin Graphic” (với Reynold Ruffins and Seymour Chwast). Trong suốt những năm 1960, Glaser đã tạo ra các hình ảnh về hình khối phẳng bằng những đường mức đen mỏng với màu sắc được thêm bởi các phim màu. Phong cách vẽ li ti của ông đã tạo ra tiếng vang trong việc mô tả bằng tranh cho sách hài hoặc động lực cho Pop art đương thời.

Ông bắt đầu tiếp cận sang thiết kế và biểu tượng vào năm 1968 tại triển lãm áp phích có tên “One Print One Painting”. 1974: thành lập và là chủ tịch Milton Glaser Inc., New York. Công việc của studio này bao gồm thực hiện hàng loạt các lĩnh vực trong thiết kế. Ông thiết kế lại rất nhiều tạp chí, như “Paris Match”, “L’Express” và “Esquire”. Rất nhiều tác phẩm của ông trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, như áp phích Bob Dylan cho CBS Records (1966) hay logo “I love New York” được thiết kế cho Sở thương mại New York  năm 1973.


IBM

Thương hiệu International Business Machines (1956) của Paul Rand đã được phát triển từ một kiểu chữ ít khi được sử dụng có tên là City Medium, được thiết kế bởi Georg Tromp vào năm 1930. Đây là một kiểu chữ slab-serif được tạo nên từ những đường thẳng chạy dọc như dạng hình học sans-serif. Font chữ City Medium được đưa vào tái thiết kế của logo công ty IBM, đã mang đến một hình ảnh mạnh mẽ và độc đáo nổi bật bởi các chữ slab serifs và các khoảng không gian âm vuông trong chữ B đã tạo nên một sự đồng nhất và chỉ có một.

Vào những năm 1970, Paul Rand đã cập nhật logo bằng việc tách nó để thống nhất cả ba dạng và tạo ra các dòng quét trên thiết bị đầu video. Wliot Noyes, giám đốc thiết kế tư vấn của IBM đã viết: ” Trong suốt cuối những năm 1950, những chương trình thiết kế IBM đã tìm kiếm “nhằm bộc lộ bản chất vô cùng tiên tiến và hiện đại trong các sản phẩm của mình. Để đạt được điều đó, chúng tôi sẽ không tìm kiếm chủ đề nhưng tìm kiếm độ vững chắc trong chất lương thiết kế, nó sẽ là một loại chủ đề trong thực tế, nhưng lại vô cùng linh hoạt.”


Jaguar

Thương hiệu này đại diện cho nhà sản xuất ô tô chất lượng cao PAG đã được sáng lập và đi vào hoạt động bởi hai đồng chủ sở hữu là Bill Walmsley và William Lyons ở Blackpool, nơi bờ biển nghỉ mát nổi tiếng và quan trọng trong lịch sử, nơi đây đã có rất nhiều xe ô tô được tạo ra lần đầu tiên được trưng bày trong các cuộc diễu hành ô tô thùng cho bạn bè và gia đình.

Vào năm 1922, công ty đã thành lập công ty Swallow Sidecar, sản xuất loại xe thùng và các loại phương tiện nhỏ khác. Vào năm 1931, họ đã bắt đầu cài các động cơ và khung gầm vào thân loại xe thể thao và đặt tên chúng là S.S. (viết tắt của từ “Standard Swallow”). Những năm 1930 sau đó, họ bắt đầu xây dựng động cơ và khung gầm. Mẫu thiết kế logo “Jaguar” chuyên nghiệp được biết đến ngay đầu năm 1935 và được sử dụng theo phong cách mui kín mới lần đầu tiên được sản xuất vào thời điểm đó – với cái tên S.S. 100 Jaguar. SS tiếp tục mang tên của Jaguars trong suốt thời gian gần đây cùng với hình ảnh Jaguars.


Johnnie Walker

Năm 15 tuổi, John Walker nhỏ tuổi và hăng hái đã bắt đầu pha trộn rượu whisky rất ngon trước cửa hàng mẹ của mình ở một thị trấn nhỏ có tên là Kilmarnock. Ông vẫn tiếp tục công việc này cho đến khi ông qua đời vào năm 1857, loại rượu whisky trở nên vô cùng nổi tiếng ở miền tây Scotland. Con trai ông, Alexander đã bảo vệ loại rượu này cho đến năm 1867 và tiếp tục giữ gìn tên tuổi “old Highland Whisky”. Ngoài ra, em trai của ông Geogre đã giới thiệu các sản phẩm “talk label” và “black label” và tìm kiếm các logo thích hợp xứng đáng với chất lượng cao của các sản phẩm.

Geogre có cuộc gặp gỡ với họa sỹ vẽ tranh biếm họa Tom Browne và họ đã tạo ra khái niệm người đàn ông đi bộ, sau đó, Walker đã thêm vào câu nhãn hiệu “Founded 1820 – Still Going Strong” (tạo ra năm 1820 – luôn mạnh mẽ). Người ta tin rằng bức vẽ này dựa trên một bức tranh biếm họa của John Walker mặc dù đó là chủ đề của một số tranh cãi trong giới truyền thông. Tuy nhiên, Alexander and George đã rất hài lòng về mẫu thiết kế chuyên nghiệp được Browne phát triển này và chấp nhận thêm vào dòng chữ “Johnny Walker – Keep on Walking”. Chủ đề này đến nay vẫn tiếp tục được sử dụng.

Hồng Vinh biên dịch theo Logoorange | RGB.vn


Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: google logo Harley Davidson logo I Love NY logo IBM logo Jaguar logo Johnnie Walker logo lịch sử logo lich su thiet ke logo logo design Logo Design History Logo nổi tiếng Milton Glaser Paul Rand
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 11/09/2012
Bài trước đó Cảm hứng Video: Thảm kịch Ngày 11 tháng 9
Bài tiếp 20 tác phẩm illustration lấy cảm hứng từ những trích dẫn hay trong văn học

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới

Có thể bạn thích

ExploreOpinion

Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?

ExploreOpinion

Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò

Explore

Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?

ExploreNews

CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist