RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

4 ngày trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

4 ngày trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

6 ngày trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

6 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

1 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

1 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

1 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

1 tuần trước
BrandingExplore

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ A

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

Bắt đầu từ hôm nay, RGB sẽ mang đến các bạn loạt bài viết thú vị về Logo qua các chữ cái. Mỗi tuần, chúng ta sẽ cùng được nghiên cứu lịch sử của các logo nổi tiếng có tên bắt đầu từ chữ A đến chữ Z.  Qua loạt bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo,  làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn. Nào, bắt đầu nhé.

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z


Adidas

Adidas – một cái tên đại diện cho khả năng ở tất cả các lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới. Adidas được sáng lập bởi Adolf (Adi) Dassler, người đã bắt đầu sản xuất giày vào những năm 1920, với sự hỗ trợ của anh trai ông là Rudolf Dassler, và ông Rudolf Dassler cũng chính là người sau đó đã sáng lập nên công ty giày PUMA AG. Mục đích của Adi Dassler khi sáng lập ra Adidas chính là trang bị cho vận đông viên những đồ dùng thể thao tốt nhất có thể. Chính vì thế, ông đã tuân theo ba nguyên tắc:  “thiết kế giày tốt nhất để đáp ứng được các yêu cầu đặc thù trong thể thao, bảo vệ vận động viên khỏi những chấn thương, và ba là giữ được độ bền cho sản phẩm”. Ngày nay, sản phẩm mang thương hiệu Adidas đã mở rộng, từ giày cho đến các loại quần áo và đồ phụ kiện cho bóng rổ, bóng đá, thể dục thể hình, các môn thể thao mạo hiểm, trail và golf. Mẫu Logo cho các công ty quần áo và giày của Adidas có đặc điểm nổi bật là có 3 đường sọc nằm song song, và có cùng motif với logo chính thức hiện nay của Adidas.

Những năm trước đây, chỉ có một biểu tượng duy nhất được kết hợp trong Adidas đó là mẫu logo hình ba lá (hoa). Ba chiếc lá tượng trưng cho linh hồn Olympic, được nối với ba lục địa biển cũng như di sản và lịch sử của thương hiệu. “Ba lá” trở thành mẫu logo của tập đoàn vào năm 1972.

Đến năm 1996, tập đoàn Adidas đã ra quyết định Ba lá sẽ chỉ được sử dụng trên các tài sản kế thừa. Những sản phẩm mang mẫu logo Ba lá đó là Stan Smith, Rod Laver, A-15 Warm-Up, và các sản phẩm áo thung thể thao. Tháng 1 năm 1996, logo 3 sọc trở thành logo chính thức của thương hiệu Adidas trên toàn thế giới. Logo này đại diện cho hiệu quả và tương lai của thương hiệu Adidas. Nó đồng nghĩa với phương châm của Adidas là cống hiến các sản phẩm thể thao chất lượng cao để giúp các vận động viên hoàn thành tốt hơn các mục tiêu của mình.


Adobe

Hình tam giác dạng chữ A ngày nay được rất nhiều người biết đến. Vào tháng 12 năm 1982, Adobe Systems được sáng lập bởi Chuck Geschke và John Warnock khi họ đang cố gắng để thành lập một công ty mới. Hai người đàn ông khoảng 40 tuổi này đã rất tự tin về ngôn ngữ phần mềm mà họ phát triển cùng những ứng dụng của nó. Các ngôn ngữ lập trình như PostScript nhanh chóng trể nên nổi tiếng với nhiều những cải tiến mới mẻ. Việc truyền tải thông tin giữa máy in và máy vi tính không còn cần đến một mớ hỗn hợp những giao thức ứng dụng chuyên dụng và các driver mà chỉ cần duy nhất một ngôn ngữ phần mềm.

Ngoài ra ngôn ngữ đó còn có thể trình bày được các yếu tố đồ họa lẫn văn bản trên cùng một trang. Nhà thiết kế đồ họa Marva Warnock đã thiết kế thương hiệu đầu tiên cho công ty. Chữ A được cách điệu hóa đã vượt lên tất cả các chữ tượng hình, nó còn thể hiện một cách hoàn hảo sự nhận biết của thương hiệu. Logo đầu tiên này còn mang đến một tia sáng về hình ảnh logo sau này sẽ như thế nào. Bộ logo chữ A tạo ra một ví dụ điển hình cho cách thức một công ty mở rộng phát triển và tôn trọng lịch sử đồ hoạ của chính nó.


Animal planet

Kênh truyền hình Animal Planet mới đây đã sửa đổi logo của mình để phù hợp với các chương trình mới về các chủ đề hoang dã. Kênh truyền hình do Discovery sở hữu này  đã quyết định loại bỏ hình ảnh quả địa cầu và chú voi, thay vào đó là một hình dáng mới “mang tính động vật rõ rệt” hơn. Logo mới này đã xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 03/2/2008 trong chương trình “Puppy Bowl” nổi tiếng. Mẫu “trò chơi xếp chữ” mới này sử dung ba sắc thái của màu xanh để tạo nên cái tên channel  với những hình dạng kích cỡ khác nhau. Một khẩu hiệu mới “cùng một hành tinh, một thế giới khác” đã được thêm vào để thấy được sự thay đổi. Mục đích của việc thay áo cho logo này, nhằm thu hút giới trẻ quan tâm nhiều hơn nữa đến các chương trình truyền hình thiên nhiên hoang dã của kênh Animal Planet -một  chương trình mang tính định hướng về thế giới động vật.

Một vài kênh truyền hình cũng có nói về việc nên đưa vào các hình ảnh động vật đang liếc nhìn từ những ký tự trong logo nhưng điều này cho đến nay vẫn chưa được thực hiện. Rất nhiều thành viên trong cộng đồng thiết kế logo cảm thấy thất vọng và tin rằng mẫu thiết kế mới này không tốt. Hình dáng mới đã được phát triển bởi chuyên gia hình ảnh London Eley Jones cùng các công ty đến từ nước Anh – Lipsync, Duke and Milton Mordue. Nhiệm vụ của cơ quan tư vấn là tạo ra một cái nhìn thể hiện các giá trị của kênh truyền hình như tính vui tươi, theo bản năng, xúc cảm, đam mê và giải trí. Dej được biết đến khi thành công trong việc tạo ra bản sắc riêng cho các kênh truyền hình quân đội.


Apple

Dựa trên tên của công ty, Apple dã chọn một quả táo làm hình ảnh chính cho thương hiệu. Ban đầu, logo là một quả táo nhỏ trên cây với chữ Apple Computer Co. (Công ty Máy Tính Quả Táo) trong khung của bức tranh. Người ta nhận thấy mẫu logo đầu tiên này khá phức tạp và khó nhìn, vì vậy, vài năm sau đó, Regis McKenna đã nghiên cứu về logo và đã thêm vào một “vết cắn” để tượng trưng cho khái niện quyến rũ khách hàng và thị trường nói chung.

Tiếp đó, bản thiết kế một màu đã được thay thế bằng logo có màu sắc cầu vồng như để nói đến câu chuyện về Adam và Eva trong kinh thánh mà quả táo là đại diện cho quả của cây kiến thức. Nó mang đến một thông điệp rằng con người phải theo đuổi những giấc mơ của mình. Tuy đây không phải là mục tiêu được cân nhắc ban đầu nhưng nó đã cổ vũ các doanh nghiệp và khách hàng khi lần đầu tiên xem xét thương hiệu quả táo và đã thành công trong việc tăng lợi nhuận.


Audi

Người ta tin rằng việc sử dụng logo 4 chiếc nhẫn là phù hợp nhất để quay về với ngày của Claus Detlof of Oertzen, người đã mô tả ý tưởng của logo giống như một điều gì đó có liên quan đến Olympia và Olympiad kết nối các nhóm đến với nhau. Logo này ra đời đồng thới với sự kiện gia nhập của bốn công ty Audi –  AUDI, DKW, Horch và Wanderer.

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Hồng Vinh dịch theo Logoorange | RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: adidas Adobe animal planet Apple audi lịch sử logo logo Logo Design History Logo nổi tiếng thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 11/06/2012
Bài trước đó Thế giới tuyệt vời qua Joel Robison
Bài tiếp Phim Stop Motion của Jose Miguel Méndez: PLAY WITH TYPE

5 Bình luận

  • Thiết kế logo says:

    Thanks! mình đang cần tìm, tài liệu cái này thì nhiều nhưng đa số là viết chung chung, nếu viết riêng thì nó cụ thể hơn!!!

    Bình luận
    • kienr says:

      Loạt bài này chỉ giới thiệu tổng thể về các logo nổi tiếng, số lượng rất nhiều. Những bài cụ thể hơn về từng logo nổi bật sẽ có những bài viết riêng, bạn theo dõi nhé!

      Bình luận
  • 47 Creator says:

    Thanks

    Bình luận
  • nguyet pham says:

    thank ! i love branding ! try !

    Bình luận
  • trihuylnv says:

    hello rgb.vn

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist