RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường

2 ngày trước

Gen Green – Khuấy động chất xanh

2 ngày trước

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

3 ngày trước

Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại
    Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai
    Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4
    Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

“Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”

2 tuần trước

In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn

3 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước
BrandingExplore

Phỏng vấn Ivan Chermayeff – Người tạo ra những logo nổi tiếng

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

(RGB.vn) Sinh năm 1932, London, nước Anh, Mermayeff là con trai của kiến trúc sư Chechen Serge Ivan Chermayeff. Năm 1940, ông đã chuyển đến Mỹ và sống ở đó cho đến nay. Ông học ở Harvard, Học viện thiết kế ở Chicago, và nhận được BFA tại Yale. Tại Yale, ông đã gặp Tom Geismar nơi cả 2 nhà thiết kế đã khám phá và chia sẻ cùng nhau về đam mê typography. Sau khi tốt nghiệp, Chermayeff đã làm việc cho Alvinlustig và CBS ở NewYork. Năm 1957, Tom Geismar và Ivan Chermayeff đã làm bạn với Brownjohn, Robert Brownjohn là một học sinh cũ của bố Ivan.

Nổi tiếng là môi trường làm việc khắc nghiệt, BCG bắt đầu bằng việc thiết kế các bìa sách, bìa  album, xây dựng thương hiệu công ty và sớm dành được nhiều đơn đặt hàng lớn, bao gồm hợp đồng cho rạp U.S tại Hội chợ Thế giới Bruxel năm 1959.  Năm 1959, Brownjohh đã rời studio còn Chermayeff và Geismar vẫn tiếp tục công việc. Đến 1960, bộ đôi này đã bắt đầu tạo nên cơn sốt với các biểu tượng trừu tượng được thiết kế cho ngân hàng Chase Manhattan, kênh truyền hình NBC và một số công ty khác . Trong suốt nhiều năm cộng tác, cặp đôi này đã tạo ra hơn 100 biểu tượng.

Những thiết kế về nhãn hiệu hàng hóa, áp phích, sách và những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Chermyeff đã nhận được gần như mọi giải thưởng từ những người trong nghề trao tặng, bao gồm các huy chương vàng từ viện Mỹ thuật đồ họa Mỹ (AIGA), Hội những người vẽ minh họa, huy chương mỹ thuật Yale, phần thưởng hội viên của chủ tịch trường thiết kế đảo Rhode, và huy chương mỹ thuật công nghiệp từ viện Kiến trúc Mỹ. Cựu chủ tịch của AIGA và được đề cử làm giám đốc mỹ thuật của câu lạc bộ Hall of Fame – Nơi vinh danh những người nổi tiếng, ông còn làm việc trong 2 thập kỷ với vai trò là ủy viên quản trị của bảo tàng mỹ thuật hiện đại NewYork. Năm 2007, một cuộc triển lãm tại bảo tàng Pera, Istanbul, đã trưng bày các tác phẩm trong chặng đường 50 năm thiết kế đồ họa của Chermayeff và Geismar.

Hình ảnh về Ivan Chermayeff (bên phải) và người cộng sự Tom Geismar của mình


QA: Thời gian nào là tốt nhất trong ngày đối với ông ?

Nó thường không cố định, không bao giờ giống nhau. Thường là khi có điều gì đó tốt đẹp xảy đến, như một tấm séc đến trong mail!

QA: Ông thường nghe loại nhạc nào?

Tôi quan tâm đến dòng nhạc đồng quê nhưng thích tất cả các loại nhạc cổ điển. Tôi rất cởi mở và không am hiểu cho lắm về lĩnh vực này.

QA: Ông có những quyển sách “kê đầu giường” nào ?

Tôi không đọc nhiều tiểu thuyết lắm, thường nó là những quyển sách để biết những gì đang xảy ra trên thế giới này. Tôi đang đọc một quyển khá hay về những thảm họa trong chính quyền Bush, nó có tên “Unchecked and Unbalanced” của tác giả Frederick A. O. Schwarz và Aziz Z. Huq. Những tác giải này đều đến từ trung tâm Brennan tại Đại học Luật New York, những người tự do và quan tâm đến những vấn đề công lý và sự bình đẳng.

QA: Ông lấy tin tức từ đâu?

Bất cứ đâu ngoại trừ ti vi, chủ yếu là NewYork Times, có vài thiếu sót nhưng nó lại tờ báo uy tín nhất của Mỹ.

QA: Ông có đọc các tạp chí thiết kế, mỹ thuật hay kiến trúc không?

Studio có đặt mua dài hạn một vài tạp chí vậy nên tôi xem rất nhiều. Một số tạp chí viết tốt hơn những tạp chí khác, nhưng thường là tôi chú ý vấn đề hình ảnh của nó. Tôi đã không tìm thấy bất cứ phê bình nào về thiết kế.

QA: Tôi đoán rằng ông có quan tâm xem phụ nữ mặc thế nào, vậy ông thích phong cách nào?

Càng đơn giản càng tốt!

QA: Ông tránh mặc loại quần áo nào?

Váy liền!

QA: Ông có nuôi thú cưng không?

Có, một chú mèo đen tên là Wiley, nó đã già và cực kỳ hài hước.

QA: Khi ông còn nhỏ, ông có luôn muốn trở thành một nhà thiết kế không?

À, bố của tôi là một kiến trúc sư vì vậy ông luôn khuyến khích việc phát triển những gì có liên quan đến mỹ thuật ở anh em tôi, luẩn quẩn quanh vũng bùn hoặc bất cứ những gì khờ khạo khác mà chúng tôi đã làm. Suy nghĩ trở thành một nhà thiết kế đã sớm ngự trị trong tôi, tôi không muốn trở thành một kiến trúc sư, tôi đã nói với bố mình điều đó. Các kiến trúc sư làm việc phải phụ thuộc vào nhiều thứ và mất rất nhiều thời gian và họ thường phải bỏ dở vì lý do thiếu kinh phí hoặc bất cứ lý do nào. Với thiết kế đồ họa, có một lợi thế đó là 99% những gì làm ra đều có thể tiếp tục và mất ít thời gian hơn. Nó có tuổi thọ ngắn hơn nhưng có rất nhiều ưu điểm khác và thường ít cạnh tranh hơn là ở ngành kiến trúc.

QA: Ông thường làm việc ở đâu?

Đôi khi tôi làm việc tại studio trong nhà của mình, thời gian còn lại tôi làm việc ở đây với những người trong phòng này, họ là những người luôn hỗ trợ tôi. Tom (Geismar) và tôi luôn biết chúng tôi đang làm gì, chúng tôi ngắt lời nhau và và nhận xét về công việc những gì cả hai đang làm. Chúng tôi cùng khuyến khích những người khác trong studio làm việc. Trao đổi cởi mở này khiến cho mọi việc càng hiệu quả và càng tốt hơn.

QA: Thông thường ông tiếp cận các tác phẩm của mình như thế nào?

À, chúng tôi làm những bài luyện tập tại nhà nhiều hơn vì tôi nghĩ hầu hết các nhà thiết kế, các bạn phải biết các bạn sẽ làm gì trước khi bắt đầu thiết kế, rõ ràng các bạn có thể thay đổi tư duy của mình khi lướt qua nó. Chúng tôi hay đặt câu hỏi từ bản tóm tắt mà chúng tôi nhận được từ khách hàng của mình vì nếu họ thực sự đã biết họ muốn nói gì thì họ sẽ tự nói về nó. Sự thực của vấn đề là khách hàng thỉnh thoảng không hề biết gì về thực tế của các thế giới hình ảnh và đồng thời lại quá gần gũi với những gì họ đang làm để có được viễn cảnh. Đây không phải luôn hữu ích bởi sau đó các sự thực bắt đầu rẽ hướng và nó khiến cho người ta vất vả hơn để đạt được một kết quả đơn giản nhưng manh mẽ.

QA: Ông có trao đổi với các nhà thiết kế khác về tác phẩm của mình không?

Thực sự chúng tôi không trao đổi với các nhà thiết kế khác về tác phẩm của mình. Chúng tôi cộng tác với rất nhiều người sáng tạo – các nhà văn và nhiếp ảnh nói riêng bởi họ là một phần của những gì chúng tôi đang làm về truyền thông. Ví dụ, nếu chúng tôi thực hiện một dự án mà yêu cầu âm thanh hoặc về hình ảnh động, chúng tôi  sẽ cần sự giúp đỡ. Họ là những người rất giỏi ở lĩnh vực họ hoạt động, đặc biệt ở đây, trong một thành phố như New York. Vì vậy thật tốt khi đưa mọi người vào cùng thực hiện các nhiệm vụ của các bạn để họ có thể đạt được mức độ chất lượng tốt nhất.

QA: Ông có thể mô tả phong cách của mình với tư cách một người bạn tốt của ông không?

Thực sự không dễ bởi thiết kế là một dịch vụ, bạn làm những gì con người cần, không nhất thiết là những gì họ thích nhưng những gì bạn nghĩ là họ nên có. Nếu khách hàng thông minh và biết rằng họ có một vấn đề cụ thể nào đó và họ đến gặp chúng tôi thì họ đã có một ý tưởng về loại dịch vụ mà họ sẽ nhận được. Chúng tôi cố gắng không có một phong cách, có lẽ người ta có thể nhận ra tác phẩm đó của chúng tôi nhưng tôi nghĩ phải là một người có đôi mắt tinh tường mới biết được điều đó. Những gì chúng tôi có như một sợi chỉ dài trong tác phẩm của chúng tôi đang cố gắng để rút mọi thứ lại để trở nên mạnh mẽ và đơn giản và nhìn dường như chúng đã xảy ra rất nhanh – mà họ có thể không có ( ông cười lớn ). Đôi khi nó có thể là một cuộc đấu tranh. Những gì nhiều người không hiểu là quá trình chưng cất, mà các bạn có thể được thanh toán cho việc vẽ cái gì đó trên mặt sau của một chiếc phong bì trong 3 giây, nhưng có thể đôi khi phải mất rất nhiều công sức để đạt được điểm đó. Điều quan trọng nhất là phải hiểu người nghe khách hàng của bạn là ai. Thật dễ dàng để quá ngụy biện cho con người để hiểu, quá khó đọc hoặc bất cứ cái gì tương tự. Cũng thật quan trọng để hiểu phương tiện truyền thông của khách hàng, ví dụ bạn ở trên web, một nhà hàng Trung Hoa đang thả những vật bay dưới cửa sổ, do đó bạn phải biết nó làm việc và hoạt động như thế nào.

QA: Tác phẩm nào của ông khiến ông cảm thấy thỏa mãn nhất?

Không tác phẩm cụ thể nào. Khi bạn kinh doanh miễn là chúng tôi có đó là một danh sách dài khách hàng để chọn lựa. Chúng tôi đã làm việc 50 năm nên tôi không thể nhớ tát cả những công việc mà chúng tôi đã làm. Một số tôi cảm thấy rất hài lòng bởi chúng trông có vẻ tươi mới dù đã qua nhiều thập kỷ, những cái đó có thể tiếp tục tồn tại với thời tiết. Thật tuyệt khi các bạn nhìn lại cái gì đó mà các bạn đã lâu không thấy và nó vẫn còn tốt, điều đó mang đến cho các bạn một cảm nghĩ rất thú vị bởi các bạn biết rằng các bạn đã làm cái gì đó đáng giá.

QA: Ông có thể kể về một bước tiến triển trong công việc của mình không?

Quá trình khá khác nhau với mỗi khách hàng. Như tôi đã nói, việc hiểu được bạn đang làm gì, đối tượng khách hàng của bạn là rất quan trọng, và vì thế trước khi bạn bắt đầu thiết kế, việc này sẽ mất một chút thời gian. Đây là một lĩnh vực dựa trên ý tưởng. Nếu nó hợp thời và tốt đẹp, nếu bạn đặt các hiệu ứng hào nhoáng hoặc bất cứ cái gì vòng quanh một từ mà không phải là một ý tưởng mà chỉ là sự bắt chước mù quáng và nó trông như nó vậy. Với chúng tôi, đó không phải là câu hỏi bán cái gì, nó là câu hỏi làm cái gì.

QA: Ông thích thiết kế cho ai?

Thật tuyệt khi giúp các ứng cử vào cơ quan nhà nước, chúng ta cần những lãnh đạo ở đây trong nước Mỹ hoặc bất cứ nơi nào. Lãnh đạo giỏi là những gì khiến cho mọi việc trở nên tốt đẹp. Đôi khi trong nghề của chúng ta, các bạn thực sự cảm thấy thích, các bạn có thể giúp những người tốt đủ ngốc nghếch để trở thành chính trị gia.

QA: Có họa sĩ, nhà thiết kế hay kiến trúc sư nào trước đây mà ông bị ảnh hưởng hay đánh giá cao tác phẩm của họ hay không?

Chắc chắn, rất nhiều. Paul Rand, tôi không nghĩ tôi đã thấy điều gì đó trong tác phẩm của ông ấy khiến tôi không thích. Đoán rằng tôi bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các họa sĩ, tôi nhận được rất nhiều niềm vui từ việc xem các tác phẩm của những danh họa theo chủ nghĩa đổi mới và theo chủ nghĩa kinh điển như Miro, Matisse và Picasso, các họa sĩ ngoài trời trong thời đại của chúng ta.

QA: Và họ vẫn còn làm việc…

Vâng, nhiều. Có thể có nhiều hơn những người mà tôi không thích, nhưng tôi không thể nói cho bạn nghe những cái tên đó, bởi tôi khóa nó rồi ( ông cười lớn ). Tên người tôi phải nói là Richard Serra, tôi nghĩ ông ấy là một nguồn hiểu biết khổng lồ. Cũng có rất nhiều các kiến trúc sư giỏi, Frank, Gehry, Richard Rogers và nhóm những người khác, họ phát hiện được công nghệ và máy tính có thể làm được những gì. Chỉ khi máy tính thay đổi nghề nghiệp của chúng tôi rất nhiều, hiện nay họ đang làm vậy trong ngành kiến trúc. Trong khi tính trung bình, nó làm tăng mức độ chất lương rất lớn thì nó cũng hạ thấp nó từ đỉnh đến tận cùng bởi con người phụ thuộc vào máy tính quá nhiều và quên rằng thực sự tất cả về các ý tưởng. Người ta không nói rằng đó là điểm cuối, người ta chỉ mất một thời gian dài để mức độ đó tăng trở lại và chắc chắn nó sẽ chỉ không xảy ra rất sớm.

QA: Ông có lời khuyên nào cho giới trẻ không?

Một là vẽ thật nhiều. Điều khác nữa là làm việc cật lực và tự phê bình về những gì các bạn đang làm. Đừng bỏ cuộc khi không làm được gì, đừng dừng lại, các bạn hãy tiến xa hơn nữa. Một điều khác nữa là đừng làm các dự án cho các công ty hoặc các sản phẩm mà các bạn nghĩ là không nên có mặt trên trái đất này.

QA: Có điều gì khiến ông e ngại khi nói đến tương lai?

Có rất nhiều điều đáng sợ, trong thiết kế và mọi thứ. Chúng ta đang phá hủy trái đất với tỷ lệ đáng kinh ngac và đó là một điều vô cùng lo lắng. Theo quan điểm của tôi, chúng ta cần xem trọng nó hơn. Có một vấn đề lớn trong việc có một cái nhìn ngắn hạn và một cái nhìn dài hạn đối với tình hình. Hầu hết con người, cụ thể là các chính trị gia có một cái nhìn rất ngắn và thế giới không còn đủ sức nữa, chúng ta cũng không còn đủ sức nữa. Thật sốc khi đọc thông tin rằng chúng ta dự định giảm thải khí CO2 tới 15% trong 30 năm tới, ai nói chúng ta có 30 năm! Các nhà thiết kế nên làm điều gì đó về nó, bằng cách nghĩ cách giải quyết vấn đề là gì. Các nhà thiết kế cần trở thành các nhà hoạt động xã hội và làm bất cứ cái gì có thể. Những con người sáng tạo nên chú tâm hơn nữa và đóng góp cho cái gì đó thay vì chỉ nhào nặn cái tôi của mình.

Cảm ơn ông !

Dưới đây là một số thiết kế do ông thực hiện

Một trong số những đoạn video clip quay về buổi trò chuyện

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CyqLFfbvyA4&feature=player_embedded[/youtube]

 

Hồng Vinh dịch theo Designboom | RGB.vn


Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: design8 designer graphic interview Ivan Chermayeff logo người nổi tiếng nhân vật spotlight Tom Geismar
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 10/10/2012
Bài trước đó Cảm hứng Typography: Dự án Những đường khép kín
Bài tiếp Những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử ngành thiết kế [phần 2]

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối

Có thể bạn thích

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist