Meta vừa tung ra tính năng Reels, một bản sao của TikTok trên nền tảng Facebook trên hệ điều hành iOS và Android tại hơn 150 quốc gia.
Ngoài việc mở rộng quyền truy cập vào Reels, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng bổ sung nhiều tính năng chỉnh sửa mới và mở rộng các tùy chọn quảng cáo. Hầu hết các tính năng này hiện đã có sẵn trong Reels của Facebook và Instagram ở Hoa Kỳ và hơn 50 quốc gia khác.
Người dùng Facebook Reels sẽ có thể “remix” video của người khác (như song ca chẳng hạn) và đăng tải các clip có thời lượng lên đến 60 giây, giống như với Instagram Reels. Họ cũng sẽ có thể lưu các bản nháp và Meta sẽ bổ sung nhiều công cụ cắt sửa video mới trong những tháng tới nhằm “giúp những người sáng tạo phát hành các video trực tiếp (live) hoặc video được quay từ trước với thời lượng dài để kiểm tra các định dạng khác nhau dễ dàng hơn”.
Meta cũng đang tích hợp thêm nhiều quảng cáo kiếm tiền hơn vào Facebook Reels – đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều quảng cáo hơn. Có hai định dạng mới cho các loại hình quảng cáo này: quảng cáo biểu ngữ (banner ads) xuất hiện “dưới dạng một lớp nửa trong suốt phủ lên phía dưới của một Facebook Reel” và quảng cáo tĩnh (static sticker ads) mà “người sáng tạo có thể đặt ở bất cứ đâu trong đoạn Reel của họ”. Meta cũng sẽ cho người sáng tạo quyền truy cập vào chương trình thiết lập quảng cáo tự động và triển khai mô hình “Stars” (một cách để người hâm mộ quyên góp trực tiếp cho người sáng tạo).
Meta nói rằng “trong những tuần tới,” người dùng sẽ có thể chia sẻ Reels ở nhiều nơi hơn trên Facebook, bao gồm cả trong mục Stories và thanh Watch của nền tảng này.
Có điều là, công ty cũng không chia sẻ bất kỳ số liệu thống kê mới nào về sự thành công của nền tảng Reels. Mặc dù Meta đã cực kỳ thành công trong việc sao chép một số tính năng của đối thủ (như sao chép chức năng Stories của Snapchat trên Instagram), khả năng vượt qua TikTok trong thế giới video ngắn xem ra vẫn còn khá xa vời.
Ảnh: Meta
Để lại đánh giá