Thành phố Arequipa ở Peru được biết đến là nơi có mức độ tia cực tím cao nhất thế giới, cao đến gấp 2 lần sa mạc Sahara.
Để nâng cao nhận thức của người dân địa phương về vấn đề này cũng như hạn chế tác hại của tia UV, Arequipeña, thương hiệu bia của AB InBev tại Peru, đã hợp tác với agency VMLY&R để biến những chai bia đã sử dụng thành vật liệu chống nắng và tia UV vô cùng hiệu quả.
Theo LBB Online, sở dĩ những chai bia có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn tia UV là bởi vì chúng vốn được tích hợp sẵn khả năng chống tia cực tím 400, nhằm bảo vệ bia không bị hỏng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Cụ thể, những chai bia được cắt gọt tỉ mỉ để mô phỏng kiến trúc mái ngói sẵn có của địa phương. Những “viên ngói” đặc biệt làm từ chai bia Arequipeña này sau đó được lắp đặt tại các trạm xe buýt, quán cà phê và quán bar trên khắp thành phố.
Tại những nơi này, du khách cũng có thể quét mã QR để truy cập các mẹo về cách giữ an toàn cho bản thân khi ra ngoài nắng hoặc thậm chí lên lịch khám sàng lọc ung thư da thông qua tổ chức từ thiện Por Un Perú sin Cáncer (Vì một đất nước Peru không ung thư).
Diego Devoto, Giám đốc của Arequipeña Beer (AB InBev) chia sẻ rằng sức khoẻ người dân trong khu vực là điều “quan trọng nhất” đối với thương hiệu, do đó họ mong muốn truyền bá thông điệp về các vấn đề liên quan.
Chiến dịch có tên Bottle Tiles này đã đạt được nhiều thành công khi thu gom được hơn 30 ngàn vỏ chai bia để che phủ cho 40% khu vực ở thành phố Arequipa, đồng thời nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dân Peru cũng như trên các phương tiện truyền thông vì ý nghĩa nhân văn của nó.
Theo: LBB Online & AdAge
Ảnh: Arequipeña Beer
Để lại đánh giá