Workshop Let’s Motion: “nóng” cả 2 miền Nam – Bắc

Sáng 20/7, buổi workshop Let’s Motion đã diễn ra đầy hứng khởi ở cả hai miền Nam và Bắc trong sự đam mê và nhiệt huyết của cả diễn giả lẫn khán giả.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9 do RGB.vn tổ chức, buổi Workshop Let’s Motion đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng thiết kế trẻ. Chương trình nhằm cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về phương pháp trở thành một Motion Designer và truyền cảm hứng đến các bạn trong lĩnh vực này.

Cập nhật tại Hồ Chí Minh:

Gần 9h, phòng tổ chức Workshop đã được lấp đầy bởi những bạn trẻ nhiệt huyết đang háo hức chờ nghe những chia sẻ thú vị.

Mở đầu buổi workshop là những chia sẻ của anh Bùi Xuân Hòa (Deputy General Manager) đến từ Ringier Studio về những hạng mục thiết kế mà công ty Ringier đang thực hiện cũng như giới thiệt một số cách tạo hiệu ứng cho sản phẩm thiết kế.


Bùi Xuân Hòa – Deputy General Manager Ringier Studio

Với những video sôi động, những minh chứng rất là gần gũi và sinh động, anh Hòa đã khiến các bạn khán giả thích thú vì sự chuyên nghiệp, đa dạng của những phương pháp để tạo nên một sản phẩm thiết kế trực quan và bắt mắt như Motion graphic trong thiết kế application, infographic, vfx,..

Bên cạnh chia sẻ kiến thức, anh Hòa cũng không quên bật mí về việc Ringier hiện đang dành cơ hội cho những bạn trẻ đam mê và muốn làm việc cùng Ringier thông qua cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9 cho bạn đạt giải nhất ở cả hai lĩnh vực TVC lẫn Animation. Tìm hiểu thêm và tham gia cuộc thi tại design9.rgb.vn

Sau phần chia sẻ rất bổ ích của anh Hòa, Leo Dinh – chàng trai quen thuộc của cộng đồng RGB, người sáng lập nên công ty Red Cat Motion – tiếp tục đưa khán giả thâm nhập sâu hơn về lĩnh vực motion graphic, một lĩnh vực đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà thiết kế trẻ.

[vimeo]http://vimeo.com/63712033[/vimeo]

Leo Đinh khéo léo dẫn dắt khán giả đi từ khâu tạo nên ý tưởng của một tác phẩm motion graphic hay chia sẻ những nguyên tắc để tạo nên những chuyển động tự nhiên, sinh động và bắt mắt.

Leo Đinh chia sẻ: “Để tạo nên một sản phẩm tốt, các bạn cẩn phải có ý tưởng tốt, hay nói đúng hơn là kể được một câu chuyện hay và có ý nghĩa cho đoạn animation của các bạn. Một câu chuyện hay sẽ tạo nên cảm hứng và ấn tượng trong suy nghĩ của người xem và người ta sẽ nhớ đến tác phẩm của bạn.”

Bên cạnh đó, Leo Đinh còn đưa ra quy trình hình thành một sản phẩm animation của công ty Red Cat Motion, bao gồm 8 bước sau:

  1. Brandstorming Idea: Tạo nên ý tưởng hay.

  2. Script: Dàn dựng kịch bản

  3. Choose a style: Quyết định phong cách của đoạn animation.

  4. Storyboarding: Kịch bản đồ họa, một loạt các hình minh họa, hình ảnh hiển thị theo thứ tự để giúp việc hình dung hình ảnh chuyển động, hình ảnh động, chuyển động đồ họa hay truyền thông tương tác.

  5. Recording a voice: Thu âm

  6. Making graphic: Tiến hành đồ họa

  7. Doing animation & sound fx

  8. Delivering


Leo Dinh – CEO RedCat Motion


Khán giả giao lưu cùng các diễn giả

Phần cuối chương trình, Leo Đinh hướng dẫn các bạn về một số công cụ để thực hiện những chuyển động đơn giản một cách mượt mà, sinh động và thật hơn.

Với những chia sẻ rất nhiệt tình và đầy đam mê của mình, Leo Đinh thật sự truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ, anh cũng cho biết: “Vì khuôn khổ chương trình có giới hạn về thời gian, nên mình chưa thể mang đến cho các bạn những thông tin sâu hơn và chi tiết hơn. Mình sẽ chia sẻ lại trên website RGB.vn để các bạn tiện theo dõi.” Trong thời gian tới, RGB sẽ thường xuyên cập nhật những kiến thức thú vị đến cho cộng đồng từ Leo Đinh và Red Cat Motion.

 

Cập nhật tại Hà Nội:

Phía đầu cầu Hà Nội, không khí Workshop sôi động, hấp dẫn không thua kém gì khu vực TP.HCM. Đặc biệt trong phần đầu “Đối thoại với những chiếc hộp” của diễn giả Alex Cao (thầy Cao Trung Hiếu) đã tạo nên một “làn sóng” trong hội trường. Bằng những ví dụ sinh động, thầy Alex Cao hướng dẫn các bạn trẻ cách tiếp cận và phân tích vấn đề trên quan điểm của một designer hay một artist (đó là bên trong chiếc hộp). Còn sau đó bạn bắt đầu kể câu chuyện của mình theo cách của mình về vấn đề đó thì đó chính là bên ngoài chiếc hộp.

Ngay từ những phút đầu, hội trường đã kín mít chỗ …

… nhiều bạn đến sau phải đứng ngoài

Không dừng lại ở đó, bằng trò chơi với các quả bóng tenis, thầy Alex Cao đã khuấy động không khí và giúp cả hội trường… rạo rực với 6 nhóm khách hàng tiêu biểu: Bánh mỳ bà Tưng, làng trẻ sos, audi, Mcdonal, kotex xì tin siêu mỏng cánh và Vietcombank để hướng dẫn các bạn trẻ cách tiếp cận với khách hàng và kỹ năng tìm hiểu thị trường.

Các bạn trẻ rất hào hứng khi tham gia trò chơi với quả bóng tenis cua thầy Alex Cao

Thầy Alex Cao khẳng định “Trong thiết kế, ai tìm ra cách thực hiện nhiệm vụ một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn nhất thì đó là người thành công. Với các sản phẩm, sản phẩm nào mang tính cộng đồng cao (có ích cho cộng đồng) và phục vụ được nhiều tầng lớp người dân thì đó là sản phẩm thành công”.

Các khán giả đều rất hào hứng và thích thú với phần chia sẻ của các vị diễn giả

Sau phần chia sẻ thú vị của thầy Alex Cao, các bạn trẻ được diễn giả Phạm Ngọc Anh (công ty Panamotion) tiếp cận với showreel (một công cụ về hình ảnh dùng để quảng cáo) và cách thức gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Anh Phạm Ngọc Anh chia sẻ cùng các bạn trẻ tại workshop

 

Hãy bắt tay vào thực hiện giấc mơ trở thành một motion graphic designer ngay hôm nay bằng cách tham gia cuộc thi sáng tạo Videoclip Desi9n Contest để nhận được nhiều phần quà thú vị. Đặc biệt hơn là có được cơ hội training và cộng tác cùng công ty Ringier Studio và Red Cat Motion nhé!

Đừng bỏ lỡ niềm đam mê và hãy bắt tay vào thực hiện tác phẩm dự thi của mình, tiến gần hơn đến giấc mơ về một cộng đồng designer chuyên nghiệp tại Việt Nam!

RGB sẽ sớm cập nhật những Tutorial kèm theo Workshop do RedCat Motion thực hiện và giải đáp thắc mắc của độc giả qua mạng dành cho các diễn giả của chương trình. Các bạn nhớ đón xem.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CQBCEVVL1qk[/youtube]

 

Ban biên tập RGB.vn