Bạn có 2 đến 3 tuần để hoàn thành 1 dự án hay 1 bài báo? Được thôi, bạn còn nhiều thời gian mà, hãy xem tivi, lướt facebook hoặc đi chơi nào. Đến khi chợt nhận ra chỉ còn một ngày trước deadline, bạn mới thật sự bắt đầu làm việc. Đây là thói quen rất phổ biến của sinh viên, dân thiết kế và người đi làm: Thói quen trì hoãn.
Nếu bạn cảm thấy đồng cảm cùng điều trên, đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất. Con người có xu hướng tránh những công việc khó hoặc nhàm chán, và đó là chuyện bình thường. Trên thực tế, có quá nhiều việc gây phiền nhiễu chúng ta, thậm chí những công việc mà ta thích thú cũng bị trì hoãn bởi vì có quá nhiều việc để làm khác, điều này thật mệt mỏi.
Mặc dù thực tế điều này phổ biến ở tất cả những nơi làm việc nhưng nó không phải là điều tốt cho công việc, và bạn cần phải tránh xa thói quen này. Vì vậy, chúng ta cần có một vài bước cơ bản để dừng sự trì hoãn và bắt đầu với công việc ngay lúc này.
Hãy cùng RGB điểm qua 10 cách sau đây nhé!
Nguồn: Nguồn: Freepik – Biên dịch: Nam Nguyễn | Design Infographic: Nam Nguyễn | Ban biên tập RGB.vn
Xin ý kiến tác giả khi đăng tải lại bài viết này
Để lại đánh giá