Instagram tuyên bố sẽ không còn là “ứng dụng chia sẻ ảnh” nữa

Với sự trỗi dậy ngày càng mạnh mẽ của TikTok, Instagram đã bắt đầu chuyển tầm nhìn sang nền tảng truyền thông xã hội mới hơn.

Trong một video được đăng lên Twitter của mình, Adam Mosseri, người quản lý của Instagram chia sẻ, thay vì Instagram tồn tại như một ứng dụng chỉ tập trung vào chia sẻ ảnh thì nay nó đã phát triển thành một cộng đồng nơi người dùng chuyển sang hệ “hoạt động giải trí”.

Và trong một đoạn video nào đó thì Mosseri cũng đã nhắc đến: “Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Trong các cuộc khảo sát gần đây cho thấy lý do hàng đầu mà người dùng nói rằng họ sử dụng Instagram là để giải trí.”

Hình ảnh từ Jimmy Tudeschi / Shutterstock.com

Hiện Instagram phiên bản mới này đang trong quá trình thử nghiệm và cách thức hoạt động sẽ cùng một thuật toán tương tự như YouTube và TikTok đó là hiển thị cho người dùng nhiều đề xuất hơn trong các feed của họ thay vì chỉ nội dung từ các tài khoản mà họ theo dõi. Và điều đó hoàn toàn hợp lý, vì hai nền tảng này là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Instagram hiện nay về mảng video.

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không phải là mới. Vào năm 2016, Instagram đã thông báo rằng các feed sẽ ngừng xuất hiện theo timeline, ưu tiên các feed phù hợp với sở thích của từng cá nhân. Xu hướng trên cũng tương tự áp dụng cho Facebook và Twitter vào đầu những năm 2010, tuy nhiên việc này lại gây thất vọng cho nhiều người dùng đã quen với các feed theo timeline mà họ đã tự quản lý, thay vì dựa vào một thuật toán để quản lý feed đó cho họ.

Những thay đổi trong tính năng chat của Instagram cũng đã được triển khai sau khi liên kết với Facebook Messenger, cụ thể tính năng này  giới thiệu đa dạng các theme, biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh và tính năng Xem cùng nhau (Watch Together). Với sự ra đời của các story, IGTV và các video trong vài năm vừa qua cũng cho thấy sự chuyển hướng dần sang các nền tảng sử dụng video được xem là một ý tưởng hot hiện nay.

Việt hóa: Đình Nghĩa | RGB
Theo sohanews