Hãng hàng không giá rẻ Jestar tại Úc đang hứng chịu cơn bão phẫn nộ từ cộng đồng người Việt sau bài đăng mang tính giễu cợt đơn vị tiền tệ của Việt Nam. Vào hôm 12/1 hãng cũng gửi lời xin lỗi về vụ việc này, theo báo Úc BANDT.
Trước đó không lâu, Fanpage của Jetstar Úc đã post một bài có ý đùa cợt với đơn vị tiền đồng Việt Nam. Cụ thể, bài đăng có nội dung: “Xin lỗi nhưng tiền Việt Nam được gọi là Dong thì khách quan là buồn cười” (câu này muốn hướng ý nghĩa của “Dong” trong tiếng Anh là cơ quan sinh dục nam).
Không dừng lại ở đó, tác giả bài đăng còn nhấn mạnh hàm ý châm chọc khi comment trong bài đăng: “Và một triệu đồng là 65 đô la và về cơ bản tôi có 65 đô la nghĩa là tôi là triệu phú”.
Sau khi bài post được lan truyền, hàng ngàn người Việt và cả người Úc đã bày tỏ sự phẫn nộ trên Fanpage của Jestar. Các bình luận dưới bài đăng bày tỏ sự bàng hoàng và tức giận trước “màn hài kịch” của hãng hàng không giá rẻ này.
Dù đã xoá bài đăng ngay sau đó nhưng Fanpage Jetstar Úc vẫn bị thả phẫn nộ và phàn nàn vì hãng không đưa ra lời xin lỗi hay phản hồi chính thức nào.
Vào ngày 12/1, hãng đã gửi lời xin lỗi cá nhân bằng cách trả lời các bình luận phẫn nộ trên Fanpage của mình:
“Chúng tôi đồng ý rằng bài đăng không phù hợp và kết quả là nó đã bị xóa. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì bất kỳ hành vi phạm tội nào đã gây ra”, người phát ngôn của Jestar viết.
“Hãy yên tâm rằng sự việc này không hề liên quan đến quốc tịch hay chủng tộc Việt Nam. Tôi có sự đảm bảo tuyệt đối rằng Jestar sẽ không dung thứ cho sự phân biệt đối xử về sắc tộc, chủng tộc hoặc bất kỳ lý do trái pháp luật nào khác”.
Để lại đánh giá