RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Marshall khuấy động âm thanh tại gia với Heston – dòng loa soundbar đầu tiên của hãng
    Ghé thăm Flamingo Contemporary Art Museum – Bảo tàng nghệ thuật đương đại ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á
    PANTONE công bố Màu của Năm 2026: Cloud Dancer – lần đầu tiên trong lịch sử chọn một sắc trắng
    SEE+ Design Fair 2025: khám phá dấu ấn & cách con người định hình nên thiết kế
    Meta ra mắt công cụ bảo vệ Reels cho nhà sáng tạo trên Facebook và Instagram, giúp chặn nội dung re-up không xin phép
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Lofree Lipstick – chiếc bàn phím cơ lấy cảm hứng từ son môi với thiết kế như hộp trang điểm
    Thiết kế truyền thông hướng tới phát triển bền vững: Cơ hội cho giới trẻ Việt tạo dấu ấn tại Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam (EVSDA)
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Gương mặt chẳng ai thấy: Quảng cáo cảm xúc nhân Ngày của Cha của Samsung Thái Lan
    Aristino x Parfums Parour Paris – Khi thương hiệu kể chuyện phong cách quý ông Việt bằng hương thơm
    Quảng cáo Pönnie Meat Snack x Sơn Tùng M-TP – Năng Lượng Xuyên Vũ Trụ
    Nike bất ngờ mở quán súp thảo mộc ven đường để runner và Gen Z ghé nạp năng lượng sau giờ tập
    Tự hào thương hiệu Việt: Techcombank khẳng định vị thế trong Top 500 Asean
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Viettel GIC x Con Cò Đây: Màn tung hứng dí dỏm đậm chất Gen Z dưới lăng kính điện ảnh của FMN Media
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now
Sẽ cập nhật sớm!
RGB RGB
  • News
    “131km” – Album NFT tiên phong đưa âm nhạc Việt bước vào kỷ nguyên on-chain
    Phương Vũ – Antiantiart – Thủng Long Family hội tụ, truyền cảm hứng cho ngành học mới tại FPT Arena Multimedia
    Vietnam VFX Challenge 2025: Cuộc thi sáng tạo Kỹ xảo điện ảnh dành cho giới trẻ Việt Nam quay trở lại!
    Chạm tay ngành hot, “bắt sóng” Visual & Digital Design cùng Antiantiart và Thủng Long Family
    Game “Pokémon Friends” mới ra mắt miễn phí với nhiệm vụ giải đố mỗi ngày để làm thú bông siêu dễ thương
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Từ startup MCN đến All-in-One Agency: Sau 3 năm và 80% Gen Z, Social Elite đổi lại những gì?
    Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group, công ty hàng đầu Đông Nam Á về Influencer, Nội dung và Mạng xã hội
    Columbia khâu “di chúc cuối cùng” vào áo khoác để chứng minh độ bền của sản phẩm 
    Huawei biến công nghệ thành hành trình cảm xúc trong MV mới, khẳng định ai cũng có “thời khắc của riêng mình”
    SUBOI & BÙI TRƯỜNG LINH: Khi GAP hoodie trở thành biểu tượng sáng tạo của thế hệ mới
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now
Sẽ cập nhật sớm!
Art & DesignNews

Logo chính thức World Cup 2026 của FIFA bị chê vì thiết kế… “phản lưới nhà”

Posted by ltdh 3 năm trước
3 Chia sẻ
Xem thêm
Ghé thăm Flamingo Contemporary Art Museum – Bảo tàng nghệ thuật đương đại ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/5 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho công bố logo chính thức cho mùa World Cup 2026. Thế nhưng, rất nhanh chóng, người hâm mộ đã tuyên bố đây là một thiết kế “phản lưới nhà” khi trông nó quá đơn giản và nghiệp dư.

Được công bố trong sự kiện rầm rộ tổ chức tại Đài quan sát Griffith ở Los Angeles, thiết kế mới thậm chí bị nhiều người chê xấu. Cụ thể, logo là một số ’26’ cách điệu được sắp xếp theo chiều dọc, với một bức ảnh của chính chiếc cúp vàng World Cup được dán lên trên, cùng với chữ ‘FIFA’ bên dưới. Chỉ vậy thôi. 

“Hình ảnh của chiếc cúp và năm đăng cai cho phép sự tùy chỉnh để phản ánh tính độc đáo của mỗi nước chủ nhà, đồng thời xây dựng cấu trúc thương hiệu có thể nhận dạng trong nhiều năm tới,” FIFA cho biết.  

Diverse. Unique. Timeless.

This is #WeAre26 🇨🇦🇲🇽🇺🇸 pic.twitter.com/gbB9bbuIrb

— FIFA World Cup (@FIFAWorldCup) May 19, 2023

Thế nhưng có vẻ chi tiết bị chê nhiều nhất chính là bức ảnh chiếc cúp khổng lồ ở giữa logo. Thay vì dùng hình vẽ hay đổ bóng, FIFA đem nguyên bức ảnh chụp thật của chiếc cúp với nhiều chi tiết và màu sắc nổi bật lên logo, vốn đang có thiết kế phẳng và đơn sắc, làm cho tổng thể thiết kế bị rối rắm và có phần cẩu thả. 

It’s my first day working as a graphic designer! Let me know what you guys think ❤️ https://t.co/HHaz8QRcSI

— Molly (@FSUmollz) May 18, 2023

THEY PUT A PHOTO OF THE TROPHY IN THE LOGO?!?!? https://t.co/ORCvCiwrXE pic.twitter.com/d17u5IzZHt

— Zach Allen-Kelly (@ZachWAllen) May 18, 2023

Perhaps the worst logo of anything I’ve ever seen https://t.co/kADwyvl6uk

— NBA Slime (@TerryFranconia) May 18, 2023

Công bằng mà nói thì những yếu tố thiết kế khác được giới thiệu trong bộ nhận diện lần này của FIFA cũng khá thú vị, với các màu sắc và hoa văn tươi sáng cũng như phông chữ nổi bật. Thế nhưng, chiếc cúp vàng trong logo trông lại quá lạc quẻ với phong cách thẩm mỹ của các yếu tố còn lại, khiến nó khó thẩm thấu đối với nhiều người.

Còn bạn, bạn thấy thiết kế logo World Cup 2026 này của FIFA thế nào?

Theo: CreativeBloq
Ảnh: FIFA

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: fifa Fifa logo logo logo design world cup world cup 2026
3 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
ltdh 24/05/2023
Bài trước đó FIFA công bố logo chính thức của World Cup 2026
Bài tiếp YouNet Media ra mắt Social Trend Ranking: Top 10 chủ đề hot nhất mạng xã hội Việt tuần 16/5 – 22/5/2023

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Gương mặt chẳng ai thấy: Quảng cáo cảm xúc nhân Ngày của Cha của Samsung Thái Lan
PANTONE công bố Màu của Năm 2026: Cloud Dancer – lần đầu tiên trong lịch sử chọn một sắc trắng
Aristino x Parfums Parour Paris – Khi thương hiệu kể chuyện phong cách quý ông Việt bằng hương thơm
SEE+ Design Fair 2025: khám phá dấu ấn & cách con người định hình nên thiết kế

Có thể bạn thích

NewsTech

Meta ra mắt công cụ bảo vệ Reels cho nhà sáng tạo trên Facebook và Instagram, giúp chặn nội dung re-up không xin phép

DesignNews

Lofree Lipstick – chiếc bàn phím cơ lấy cảm hứng từ son môi với thiết kế như hộp trang điểm

Brand NewsEntertaiment

“131km” – Album NFT tiên phong đưa âm nhạc Việt bước vào kỷ nguyên on-chain

News

Phương Vũ – Antiantiart – Thủng Long Family hội tụ, truyền cảm hứng cho ngành học mới tại FPT Arena Multimedia

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist