Ngày 18/5 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho công bố logo chính thức cho mùa World Cup 2026. Thế nhưng, rất nhanh chóng, người hâm mộ đã tuyên bố đây là một thiết kế “phản lưới nhà” khi trông nó quá đơn giản và nghiệp dư.
Được công bố trong sự kiện rầm rộ tổ chức tại Đài quan sát Griffith ở Los Angeles, thiết kế mới thậm chí bị nhiều người chê xấu. Cụ thể, logo là một số ’26’ cách điệu được sắp xếp theo chiều dọc, với một bức ảnh của chính chiếc cúp vàng World Cup được dán lên trên, cùng với chữ ‘FIFA’ bên dưới. Chỉ vậy thôi.
“Hình ảnh của chiếc cúp và năm đăng cai cho phép sự tùy chỉnh để phản ánh tính độc đáo của mỗi nước chủ nhà, đồng thời xây dựng cấu trúc thương hiệu có thể nhận dạng trong nhiều năm tới,” FIFA cho biết.
Thế nhưng có vẻ chi tiết bị chê nhiều nhất chính là bức ảnh chiếc cúp khổng lồ ở giữa logo. Thay vì dùng hình vẽ hay đổ bóng, FIFA đem nguyên bức ảnh chụp thật của chiếc cúp với nhiều chi tiết và màu sắc nổi bật lên logo, vốn đang có thiết kế phẳng và đơn sắc, làm cho tổng thể thiết kế bị rối rắm và có phần cẩu thả.
Công bằng mà nói thì những yếu tố thiết kế khác được giới thiệu trong bộ nhận diện lần này của FIFA cũng khá thú vị, với các màu sắc và hoa văn tươi sáng cũng như phông chữ nổi bật. Thế nhưng, chiếc cúp vàng trong logo trông lại quá lạc quẻ với phong cách thẩm mỹ của các yếu tố còn lại, khiến nó khó thẩm thấu đối với nhiều người.
Còn bạn, bạn thấy thiết kế logo World Cup 2026 này của FIFA thế nào?
Theo: CreativeBloq
Ảnh: FIFA
Để lại đánh giá