Cùng RGB điểm qua những thông tin Sáng tạo, quảng cáo, văn hoá nổi bật trong tuần 15 đến 21/5. Lướt Fanpage RGB để xem thêm những tin mới thú vị mỗi ngày!
Theo Tech In Asia đưa tin, ngày 18/5, Gojek – nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, và Dat Bike – một trong những thương hiệu xe máy điện của Việt Nam, đã công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại Việt Nam.
Với cái “bắt tay” này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác, và là nền tảng công nghệ đầu tiên hợp tác với Dat Bike.
Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.
Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu chỉ còn bằng 1/4 so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.
Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ.
Tại TP.HCM, các đối tác có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.
Mới đây, YouTube đã giới thiệu định dạng quảng cáo dài 30 giây mà người dùng không thể nhấn nút “bỏ qua”. Thay vì được bấm “skip” sau 5 giây đầu quảng cáo, thì với định dạng mới này, người dùng buộc phải đợi đến hết 30 giây mới có thể tiếp tục xem video.
Đây là lần đầu tiên YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua, vì lâu nay công ty vẫn chú trọng đến trải nghiệm xem không gián đoạn của người dùng. Được biết, trước đây YouTube là nền tảng tiên phong trong việc tạo ra định dạng quảng cáo cho phép người xem nhấp chuột để bỏ qua.
Tuy nhiên, với mong muốn thu hút nhiều doanh thu quảng cáo hơn từ các thương hiệu lớn, YouTube đã cung cấp dịch vụ video 30 giây này. “Chúng tôi cho rằng quảng cáo 30 giây là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp truyền hình”, Sean Downey, Tổng giám đốc kinh doanh quảng cáo của Google ở khu vực Mỹ cho biết.
Theo đó, quảng cáo 30 giây sẽ xuất hiện khi người dùng xem YouTube trên màn hình TV, còn website hoặc ứng dụng của YouTube sẽ không áp dụng loại quảng cáo này. Ngoài ra, đoạn quảng cáo 30 giây chỉ được cung cấp cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select. Đồng thời, định dạng này cũng chỉ dành cho “top 5%” nội dung trên YouTube, tức những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất.
Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) mỗi tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.
Theo Tiền Phong
OpenAI vừa ra mắt ứng dụng ChatGPT chạy trên nền tảng iOS, đồng thời cho biết phiên bản Android cũng sẽ sớm xuất hiện.
Theo đó, ứng dụng dựa trên mô hình nhận dạng giọng nói mã nguồn mở Whisper của OpenAI, hoàn toàn miễn phí, có thể đồng bộ hoá lịch sử trò chuyện trên web và các tính năng nhập liệu bằng giọng nói.
Ứng dụng hoạt động trên cả iPhone và iPad. Người dùng có thể tải về trên App Store chính thức của “Nhà táo”. OpenAI cho biết họ đang triển khai tại Mỹ trước tiên và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác “trong vài tuần tới”.
OpenAI chưa từng đề cập đến việc ra mắt ứng dụng di động, song động thái là phù hợp với sự phổ biến của ChatGPT. Thống kê đến tháng 1 cho thấy, chatbot thu hút hơn 100 triệu người dùng, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt.
Với việc ChatGPT có mặt chính thức trên thiết bị di động, người dùng không còn phải đánh đổi rủi ro cài đặt ứng dụng giả mạo và spam đang lan truyền trên Internet. Song, chatbot này vẫn tồn tại những vấn đề về tin giả và quyền riêng tư tương tự như trên phiên bản web.
Đến gần đây OpenAI mới cung cấp thêm tuỳ chọn đặt cuộc trò chuyện ở chế độ riêng tư và đặt cảnh báo không chia sẻ “thông tin nhạy cảm” với ứng dụng.
TikTok vừa cho triển khai một kiểu chữ (typeface) mới cho các thiết bị và điểm tiếp xúc thương hiệu của mình trên toàn cầu. Được đặt tên ‘TikTok Sans’, nó thay thế cho kiểu chữ Proxima Nova đã được nền tảng này sử dụng trong nhiều năm. Được thiết kế bởi nhà sản xuất kiểu chữ quốc tế nổi tiếng Grilli Type, cuộc “đại tu” này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt hơn nhu cầu thể hiện sáng tạo cho người dùng. Đọc tiếp
Để lại đánh giá