RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros
    Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời

3 ngày trước

“Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi

3 ngày trước

“Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ

3 ngày trước

Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time
    EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    Thương hiệu Con Bò Cười kiến nghị thêm biểu tượng “cười bò” vào bộ emoji toàn cầu
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

6 ngày trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

6 ngày trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

1 tuần trước

Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR

3 tuần trước
Explore

Mads JaKod Poulsen: Quên đi một logo hoàn hảo!

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Mads Jakob Poulsen là một nhà thiết kế đồ họa đến từ Copenhagen, Đan Mạch, phong cách đặc trưng của Mads đã mang anh đến New York nơi hiện tại anh đang làm việc với công việc chính là thiết kế thương hiệu cho Wolff Olins. Trong năm 2010 anh nhận được giải thưởng Young Gun Award của Câu lạc bộ Art Directors – nơi anh là một thành viên ban hội thẩm.

Một thương hiệu được xác định bởi tất cả các thành phần trong hệ thống thiết kế của nó, vì vậy hãy để logo ở một góc  – Mads nói.

Trong suốt những năm đầu tiên tại trường đại học truyền thông ở Đan Mạch, tôi đã giống như một miếng bọt biển hấp thụ tất cả mọi thứ về thế giới quy tắc. Tôi đã sống  với lưới (grids), những thanh thước (Guidelines), kerning và những hướng dẫn thiết kế từ những thập niên 60.

Mỗi dự án được tạo ra đều có những thành phần thiết kế tinh tế cho từng thương hiệu, điều đó nhằm đảm bảo rằng chẳng ai có thể can thiệp vào hình ảnh của chúng. Nhận thức của tôi về thế giới đã thay đổi, sau khi hiểu ra điều đó. Tôi dừng lại và đổi hướng. Tôi đi vào thiết kế dựa trên hệ thống cơ bản, không chỉ là dựa trên một quy tắc, mà còn là sự kết hợp các yếu tố và cách chúng hoạt động ra sao.

Trong một chuyến đi du lịch của trường tới Amsterdam, tôi  đã nghe tới thuật ngữ  “huisstijl”  hay là “house style” (hình như tôi nghe được khi đến thăm studio Lava hoặc Solar Initiative). Có lẽ nó là một  từ Hà Lan để nói về  nhận dạng hình ảnh nhưng họ sử dụng nó theo một cách mới, và sự hiểu biết mới này làm cho tôi khao khát thoát ra khỏi một thế giới bị giới hạn bởi các quy tắc lưới và thúc đẩy để tạo ra thiết kế dựa trên sự sống, hơi thở. Tôi vẫn tiếp tục theo hướng thiết kế này kể từ đó, tạo ra những  thiết kế mở thay vì bó hẹp chúng lại. Khách hàng của tôi thực sự có thể phát triển chúng  sau khi chúng tôi đã hoàn thành dự án, thậm chí họ còn có thể phát triển lại hoặc cải thiện theo thời gian.

Gần đây, tôi đã có một buổi diễn thuyết về công việc của tôi, tại trường Parsons New School of Design ở New York. Bên cạnh dự án của mình, tôi đã viết nguệch ngoạc trong ghi chú cụm từ “not the little thing in the corner” để nhắc nhở bản thân mình về cách tiếp cận của tôi với thiết kế. Thiết kế thương hiệu và thiết kế bao bì bị chi phối bởi một điều nhỏ đó chính là logo được đặt ở một góc. Một sản phẩm nhận dạng thương hiệu hay thậm chí một thương hiệu được xác định bởi tất cả các thành phần trong hệ thống thiết kế. Logo không còn là thành phần trung tâm. Nó đã phai mờ vào nền và các yếu tố hỗ trợ nó như màu sắc, kiểu chữ, các yếu tố đồ họa, kiểu ngôn ngữ và phong cách hình ảnh – chúng mới trở thành các yếu tố quan trọng trong thiết kế. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu được mở rộng phạm vi phát hành, bao gồm cả về ngôn ngữ và tiếng nói được sử dụng trong quảng cáo, truyền thông trực tuyến và phương tiện xã hội.

Hãy dừng lại việc chỉ tập trung vào logo. Nếu bạn đang thiết kế một logo cho một nhãn hiệu bia, hãy khiến cho toàn bộ hệ thống làm việc như một logo. Tạo ra  một kiểu chữ riêng có thể được sử dụng trên nhãn cũng như trên mạng. Hãy làm cho nó mang tính biểu tượng. Nổi bật! Thay vì dành tất cả thời gian tạo ra một logo cho khách hàng đặt ở góc dưới cùng của poster, thì hãy dành thời gian đó để thiết kế poster cho họ. Làm cho những yếu tố này có tác động như là biểu tượng công ty, còn nếu không, bạn hãy chỉ thiết logo cho poster.

Nhiều nhà thiết kế có xu hướng vẫn còn bị ám ảnh với các chi tiết vi mô trong xây dựng thương hiệu và thiết kế nhận dạng thương hiệu. “Ooh Kerning không bật”, ” Tôi ghét kiểu chữ này” v.v… Tôi là một người tin tưởng mạnh mẽ rằng các chi tiết vi mô vẫn còn quan trọng – đừng hiểu sai ý tôi, chúng vẫn là nền tảng trong nghề của chúng ta. Nhưng chúng không phải là yếu tố quan trọng nhất – điều quan trọng nhất là ý tưởng. Có một ý tưởng tốt sẽ làm cho thiết kế trở nên mạnh mẽ hơn. Nó cũng làm cho khách hàng hài lòng thực sự vì những gì bạn đang cố gắng truyền tải. Nó giúp họ hiểu được sự tinh tế trong thiết kế của bạn và những  gì bạn thể hiện. Dễ dàng hơn cho bạn và nhóm của bạn khi làm việc trong một dự án bởi vì mỗi người có thể đưa ra yếu tố thiết kế và đặt câu hỏi “Liệu nó có đi cùng với ý tưởng của nhóm không?” và câu trả lời cho bạn hiểu rằng có nên để yếu tố đó tồn tại hay không.

Và cuối cùng, một cách để kiểm tra sức mạnh nhận diện là khi bạn nhìn vào các thành phần bạn vẫn cảm thấy nó là một phần của thương hiệu, ngay cả khi bạn đặt tay mình lên một góc nào đó. Trong thời đại ngày nay, nơi mọi người gọi mình là nhà thiết kế, chúng ta phải luôn đi đầu bằng cách không những giữ được nghề nghiệp của chúng ta tồn tại, mà còn phải duy trì cho tầm mắt của chúng ta nhìn xa. Công việc thiết kế của chúng ta, xét cho cùng, không chỉ để cho bản thân mình hay cho các nhà thiết kế khác xem, mà nó còn cho khách hàng của chúng ta và cho cả thế giới.

LNT biên dịch theo Computer art | RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: logo logo design Mads Jakob Poulsen thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 04/07/2012
Bài trước đó Cảm hứng typography: dự án “Helvertica is my hero” của René Mambembé
Bài tiếp HTML5: Website Otavamedia – Đơn giản mà ấn tượng

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist