Cư dân mạng gọi VTV là “vựa muối” vì màn bắt trend Trốn Tìm của Đen Vâu siêu giải trí cho bản tin thời sự. Không chỉ mang lại nhiều tiếng cười, bản tin này còn khiến những ai đang trốn cách ly, trốn khai báo y tế sẽ phải giật mình.
Một đoạn clip trong mục Điểm tuần của Chuyện động 24h ngày 15/5 gây “bão” mạng xã hội khi bắt trend bản rap “Trốn tìm” của Đen Vâu. Chỉ mới ra mắt, MV “Trốn tìm” của Đen Vâu và nhóm MTV đã nhanh chóng leo lên top 1 Trending trên YouTube với hơn 9,8 triệu lượt xem. Lời bài rap cũng “gây sốt” trên mạng xã hội vì đánh trúng tâm lý của nhiều người và nhận được sự đồng cảm.
“Niềm cô đơn của những người trưởng thành, là khi muốn trốn nhưng không ai tìm. Nhiều khi ta muốn ta được bé lại, để khi đi trốn có người đi tìm” – đây chính là câu hát chạm vào trái tim khán giả, chiếm spotlight trong MV này.
Rất nhanh chóng, mục Điểm tuần của Chuyện động 24h trên sóng VTV1 đã nhanh chóng bắt “trend” những câu rap này để tạo nên một nội dung thú vị cho chủ đề trốn cách ly trong mùa dịch.
“Muốn trốn nhưng không ai tìm thì chắc chỉ là niềm cô đơn của người trưởng thành trong tình yêu mà thôi. Còn trong mùa dịch, nếu đã trốn cách ly hay trốn tránh trách nhiệm khai báo y tế, thì cứ an tâm, sẽ có rất nhiều người tìm đến bạn, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi…”.
Đoạn chế bắt trend này được dùng để dẫn vào bản tin nói về vấn đề câu chuyện của Nguyễn Trần Tuấn Anh – một giám đốc sở hữu ba công ty ở Đà Nẵng đã dùng mọi thủ đoạn làm các thủ tục để nhập cảnh cho 14 “chuyên gia” vào nước làm việc. Nhưng các “chuyên gia” này lại không biết công ty bảo lãnh cho mình là công ty nào, bởi chỉ là những kẻ núp bóng chuyên gia. Đồng thời, tờ khai y tế sai sự thật của ca bệnh 3633 và 3634 là cặp vợ chồng Giám đốc Hacinco đi du lịch Đà Nẵng về.
Trong đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube của VTV24, có hình ảnh BTV Thư Hiền đứng dáng “cover” hình ảnh của Đen Vâu trong MV “Trốn tìm”. Ngay lập tức, đoạn clip đã nhanh chóng tạo được sự thích thú, được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, việc bắt trend trên mạng xã hội giúp bản tin trở nên cuốn hút khán giả hơn, cũng từ đó ý nghĩa và thông điệp truyền tải được lan truyền rộng rãi hơn.
Xem thêm: RGB ‘bon trend’ Trốn Tìm phiên bản agency
Nhật Linh / Ngọc Tú
Để lại đánh giá