Năm 2013 có thể nói là một năm với đầy những sự thay đổi, cuộc chiến gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhằm thay đổi tinh thần cũng như để theo kịp với xu hướng thiết kế đơn giản. Trong bài viết này, RGB sẽ tóm tắt và giới thiệu bạn với một lựa chọn các thay đổi trong logo của các công ty nổi tiếng trên thế giới trong năm 2013.
10 Phim quảng cáo hay nhất 2013
GÃ KHỔNG LỒ – GOOGLE
Google đã chính thức đổi logo của mình theo phong cách phẳng hơn, loại bỏ đi những đường nét bóng bẩy mà chúng ta đã thấy trong nhiều năm qua. Bước đi này phù hợp với quá trình thay đổi giao diện của hầu hết các dịch vụ mà Google đang cung cấp, chẳng hạn như Google Search, Google Now, YouTube, Google Maps, Google+, vốn đã bắt đầu được “phẳng hóa” trong khoảng một năm trở lại đây.
GOOGLE PEGMAN
Hình ảnh biểu tượng Pegman đã trở nên quá quen thuộc với người dùng Google Street View kể từ năm 2007. Nhằm thay đổi lại hình ảnh cũng như phong cách thiết kế để phù hợp hơn với Google hiện tại, trong việc xem xét vai trò Pegman như là một đại sứ cho thương hiệu, điều quan trọng đó như một biểu tượng cũng như một yếu tố giao diện người dùng.
DROPBOX
Ngày càng đậm nét, đó là xu hướng thay đổi của Dropbox, đồng nghĩa với việc mục tiêu và chiến lược của dịch vụ lưu trữ trực tuyến này ngày càng rõ ràng hơn.
Yahoo!
Đằng sau dự án logo “30 ngày thay đổi” trong một tháng, Logo của Yahoo thay đổi đơn giản hơn giống như xu hướng mới của các công ty công nghệ như Microsoft, HP hay dịch vụ Youtube của Google. Dù vậy, nét chữ nhỏ và thanh của phần thiết kế vẫn đang nhận được nhiều lời khen chê trái chiều trên các mạng xã hội.
Logo cũ của Instagram được thiết kế trên nền font Billabong từ những năm 1950 với các nét chữ uốn lượn và mềm mại. Tương tự như vậy, logo mới tiếp tục giữ những nét mềm mại và uốn lượn đó nhưng chiều cao các chữ đã bằng nhau, sự thay đổi lớn ở chữ “i”, “n”, “m” hay “s”. Mackey Saturday thiết kế nên logo mới từ nền tảng cũ và anh đã vẽ lại chúng bằng tay. Được biết, Mackey Saturday và Instagram đã bắt đầu thiết kế logo mới này hơn một năm trước, từ khi Facebook chưa mua lại Instagram.
Motorola
So với logo cũ, logo mới của Motorola sẽ có một vài thay đổi đáng kể nhưng về tổng thể nó không khác nhiều so với mẫu logo cũ trước đây. Vòng tròn màu đỏ đậm bao quanh ký tự M sẽ bị thay thế, tên công ty Motorola ở phía dưới được dịnh dạng chữ thường và không còn in nghiêng. Đặc biệt tên công ty Google được bổ xung vào phía dưới tên Motorola.
Billboard
Tạp chí âm nhạc Billboard nổi tiếng cũng thay đổi logo, bằng cách đổi chữ B hoa ở đầu dòng thành chữ b thường với màu xanh trong khoảng trống
Bing
Logo Bing mới trông “sáng sủa” hơn, đơn giản và trực quan. Logo mới cho thấy một sự đồng bộ với hệ sinh thái hiện tại và giao diện Modern của Windows, cũng như sự hứa hẹn cho những thay đổi lớn và tích cực trong thời gian sắp tới.
Và các thương hiệu khác …
RGB.VN | Sưu tầm và Biên tập
Để lại đánh giá