Ngắm nhìn biển cả và bầu trời từ một chiếc mặt nạ lặn

RGB.VN_snorkelingmask_01

Đây chắn chắn không phải là một cái mặt nạ lặn đời cũ thông thường đâu. Hãy cùng RGB khám phá nhé.

Để quảng cáo cho chiếc mặt nạ ống thở Easybreath của Tribord, Rosapark – một agency ở Pháp cho ra mắt một spot quảng cáo trong đó sự pha trộn liên tục giữa mặt nước và bầu trời – là một phép ẩn dụ thị giác cho cách mà Easybreath giúp bạn thở dưới nước dễ dàng như trên mặt đất.

“Easybreath là một cuộc cách tân thật sự đối với giới lặn biển – đây là một sự kết hợp từ chiếc mặt nạ lẻ cùng với ống thở, thêm vào đó là sự khó khăn mà nhiều người phải đối mặt khi sử dụng chúng,” giám đốc sáng tạo của agency giải thích, Jamie Standen.

Vì Easybreath che chở toàn bộ gương mặt của bạn, nó cho phép bạn thở một cách thoải mái và dễ dàng – thay vì phải tập trung vào việc giữ cho ống thở nằm yên trên miệng. Bạn cũng không cần lo lắng về những điều phiền phức khác như việc phải đặt mặt nạ và ống thở sao cho thoải mái.

Mô tả chi tiết hơn về điều này, Rosapark đã tranh thủ sự trợ giúp từ Fleur&Manu, người đã đạo diễn spot quảng cáo này, và nhà sáng tác Laurent Perez Del Mar. Đoạn ad mở đầu với một người thợ lặn được quay từ trên cao xuống, những đám mây phản chiếu trên nền nước – như thể anh đang trôi lững lờ trên bầu trời.

Sau đó nán lại trên chiếc mặt nạ. Thiết kế trong suốt và tao nhã là một điểm nhấn gọn ghẽ thông qua cách mà nó phản chiếu mọi vật xung quanh: Bầu trời kỳ dị và bầy cá ùa lên qua mặt kính. Một con cá đuối bơi qua, đủ gần để chạm, và người thợ lặn chậm rãi đưa tay ra.

RGB.VN_snorkelingmask_02

RGB.VN_snorkelingmask_03

Công việc thầm lặng này là một khởi đầu đáng nhớ kể từ chiến dịch Tribord cuối cùng của Rosapark, chiến dịch này thậm chí còn ấn tượng hơn bạn tưởng: Để bán áo phao cứu hộ Izeber của nhãn hàng, họ bán những mẫu thử của một thức uống mới siêu ghê rợn cho người đi đường: nước biển. Và chiến dịch thắng một giải Sư Tử Bạc tại Cannes.

The worst drink in the world by Tribord 

“Tôi nghĩ rằng vẫn có một sự tương đồng; cả hai dự án đều xoay quanh việc đổi mới và sáng tạo,” Standen nói. “Với Izeber, chúng tôi cảm thấy rằng mọi người sẽ nhanh chóng hiểu được tính năng và tầm quan trọng của sản phẩm – nó là một cái áo cứu hộ – vì vậy chúng tôi chọn cách tiếp cận rất mới cho chiến dịch marketing. Còn với Easybreath, một sản phẩm vốn đã được cải tiến. Tất cả những gì cần làm là tìm ra một ý tưởng đơn giản để giới thiệu nó, sau đó bước lùi lại và để nó tự tỏa sáng.”

Đoạn ad có thể đã thành công phần lớn nhờ việc mô tả được những gì mà Easybreath không thể làm – đó là làm phiền người sử dụng. Nếu bạn đã từng sử dụng ống thở và mặt nạ, những thứ phiền phức như các thiết bị nhựa cồng kềnh đã vô tình rất hữu ích khi nhắc nhở bạn rằng: bạn không hề thuộc về biển cả.

Trong khi Easybreath vẫn không thể đưa bạn xuống sâu hơn mực độ trung bình mà một cái ống thở làm được, nhưng người dùng lại có thể trôi dưới mặt nước, tay và mặt được tự do trải nghiệm những gì xung quanh, và đó chính là lợi thế nổi bật của sản phẩm – kể cả khi giá thành đắt hoặc rẻ.

“Những gì chúng tôi nhắm đến để truyền tải trong TV spot, về mặt hình ảnh, là đem lại một cảm giác mới khi ở dưới nước, để ngắm nhìn biển cả,” Standen tiếp tục nói. “Tôi hy vọng những người thường cảm thấy khó chịu với ống thở sẽ thử lặn với Easybreath. Lặn biển rất tuyệt đấy.”

Mức giá cũng rất dễ chịu như cái tên của sản phẩm: $44, một mức giá hợp lý để đầu tư vào việc kết thêm bạn dưới biển phải không?

Dĩ nhiên, sẽ có những trải nghiệm dưới nước mà bạn hẳn sẽ không muốn chứng kiến ở cự ly gần đâu. “Trong suốt shoot quay, đã có một cảnh báo về sóng thần.Và con thuyền của chúng tôi đã hoàn toàn không thể quay lại cập bến đêm đó,” Standen thêm vào.

Thước film hiện đang được phát sóng trên toàn nước Pháp ở thời lượng 15, 30, và 60 giây.

 

CREDITS

Brand: Tribord
Brand Management : Espen Heier
Directeur de la Communication : David Martinelly

Agency: Rosapark
Co-founder: Jean-Patrick Chiquiar
Co-founders in charge of creative: Gilles Fichteberg, Jean-Francois Sacco
Creative Directors: Mark Forgan, Jamie-Edward Standen
Copywriter: Nicolas Gadesaude
Art Director: Julien Saurin
Account Management: Rozenn Traineau

TV Production: Lauriane Dula
Production: Insurrection
Directors: Fleur & Manu
Production Director: Matias Boucard
Producers: Hélène Daubert, Mounia Mebarki
Coordinator: Marie Mezeray
Postproduction: Home DP
Film Editing: Nicolas Larouquère, Alyson Gordon
Colorists: Bertrand Duval, Laurent Ripoll
Post Producer: Bianca Benloukil
Special Effects: Mathematic
Postproduction: Julie Lagadec
Flame Artist: Fred Brandon

Music: Grabuge
Title: “Emmersion”
Music Management: Jérôme Hatchuel
Composer: Laurent Perez Del Mar

 Nguồn: adweek |Ban biên tập RGB.vn
Xin ý kiến tác giả khi đăng tải lại bài viết | ideas@rgb.vn