“Tính chi phí thiết kế cho khách hàng bao nhiêu là hợp lý ?”, “với trình độ của bản thân, vậy mức giá nào là phù hợp?”, “những yếu tố nào là tiêu chuẩn để xác định mức giá?” chính là những câu hỏi luôn đặt ra trong đầu các Freelance graphic designer khi bắt đầu làm việc với khách hàng. Chi phí quá cao, khách hàng sẽ không thuê bạn nhưng nếu quá thấp, họ chỉ nghĩ bạn là một Designer rẻ tiền.
Chính vì lý do đó, RGB sẽ giúp bạn 1 phần nào đó để tự xác định trước được cho mình một mức giá ổn định nhất
1. Kinh nghiệm và sự sáng tạo:
Chắc chắn rằng khi khách hàng tìm đến một designer, điều đầu tiên họ nghĩ tới chính là kinh nghiệm và trình độ của nhà thiết kế. Vì lẽ đương nhiên, họ sẽ không dám liều mình để thuê một Graphic designer mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thiết kế để thiết kế toàn bộ “bộ mặt” thương hiệu của họ được. Nhưng vẫn có những doanh nghiệp nhỏ, họ có thể chi trả cho một nhà thiết kế đồ họa với chi phí thấp và tất nhiên, chẳng có nhà thiết kế nào thích điều đó.
Bạn phải luôn nhớ rằng, kinh nghiệm và trình độ và sự sáng tạo trong thiết kế tỉ lệ thuận với mức chi phí khách hàng phải chi trả cho bạn
2. Mức độ quy mô của dự án:
Một yếu tố khác giúp bạn xác định được chi phí thiết kế chính là quy mô của dự án. Các loại hình, quy mô và cường độ làm việc cũng tỉ lệ thuận với giá trị mà khách hàng chi trả cho bạn. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp, tư nhân đặt vấn đề về chi phí hơn là chất lượng của dự án, với trường hợp này thì bạn khó mà thỏa hiệp được với họ.
3. Khu vực và địa điểm bạn làm việc:
Điều này cũng khá quan trọng. Đừng ngần ngại khi tính vào những chi phí bạn phải chỉ trả trong quá trình làm việc.
4. Mức giá cố định và linh hoạt:
Kết:
Để lại đánh giá