ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio

Ortho là một nền tảng metaverse mở dành riêng cho thời trang số với tầm nhìn xây dựng một cộng đồng mà ở đó mỗi cá nhân đều có cơ hội để thể hiện bản sắc thời trang của chính mình. Trên hành trình này, CABE studio đã thiết kế và sáng tạo câu chuyện thương hiệu, góp phần thể hiện những giá trị mà Ortho theo đuổi qua bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “độc bản từ mọi góc nhìn”.

Với Ortho, tính chân thực được làm nên từ quyền sở hữu được đảm bảo của tác giả thông qua công nghệ Blockchain. Cùng với đó, thời trang với đặc tính dễ bị sao chép và làm giả, đây là một vấn đề nan giải ở thế giới thực, nơi chúng ta đang sống. Kết hợp 2 yếu tố tưởng chừng không liên quan là Blockchain và thời trang, CABE studio đã nhìn thấy được điểm tương đồng khi Blockchain có tính nguyên bản, có thể phá vỡ cản trở về tính nguyên bản không sao chép được trong thời trang.

Qua rất nhiều hướng phát triển, CABE muốn đưa ra một giải pháp về thương hiệu mà qua đó, khán giả hay người tiếp cận có thể thấy được tính nguyên bản trên hiều góc độ của logo.

Để truyền tải đặc tính thương hiệu này một cách sống động, CABE lựa chọn Ambigram— kiểu thiết kế chữ có thể đọc được từ nhiều hướng.

Thông qua kĩ thuật Ambigram, dù chiếc logo có bị xoay hay nhìn từ những hướng khác nhau chúng ta vẫn thấy chúng giữ được tính nguyên bản.

Logo mark được lấy cảm hứng từ dấu vô cực nhưng được biến đổi ở đoạn giao điểm, là nơi gặp gỡ giữa thế giới thực và ảo, logo mark đồng thời cũng nhìn được từ mọi hướng mà không thay đổi hình dạng của mình.

Trong một sân chơi được chiếm lĩnh chủ yếu bởi phái mạnh, những nhà sáng tạo nữ tại Ortho nắm trong tay kết cấu của thế giới ảo. Giờ đây, họ được trao quyền để tạo ra một “hành tinh” bất chấp giới tính, quy tắc và những quy chuẩn thường ngày.

Chính sự đặc biệt từ nền tảng blockchain và lĩnh vực fashion đã tạo cảm hứng cho CABE studio tạo nên sản phẩm này. 2 nền tảng tưởng chừng không liên quan, nhưng khi quan sát kĩ càng, chúng tôi nhìn thấy những điểm tương đồng để có thể nói rằng: sau dự án này, đã mở ra một sản phẩm có một thị trường hoàn toàn mới.

Các ứng dụng design và visual cho Ortho được lấy cảm hứng nhiều dựa trên sự nguyên bản và lĩnh vực thời trang. Sự nguyên bản ở đây được thể hiện trong cả không gian lẫn cách mà người xem tương tác với brand.

Ortho với tầm nhìn là một thương hiệu tiên phong, phá đi rào cản giữa thực và ảo thông qua thời trang.

Thời trang cao cấp và công nghệ tân tiến là hai giá trị cốt lõi được lồng ghép trong mọi sản phẩm của Ortho, từ thiết kế thực tế, bộ sưu tập thời trang kỹ thuật số đến những sự kiện hoành tráng được tổ chức trên metaverse.

Dự án ORTHO là sự khẳng định mục tiêu phá vỡ ranh giới giữa quảng cáo và nghệ thuật mà CABE đã đề ra kể từ những ngày đầu thành lập. Mỗi phần trong dự án như một tác phẩm nhỏ trong một bức tranh tổng thể được kể một cách hài hòa và sáng tạo.