Exotic Destinations On Earth là một dự án thiết kế lịch mà Bratus Studios thực hiện cho IELTS Planet. Quyển lịch là một tổng hợp 12 bức vẽ minh họa theo phong cách tối giản về các địa điểm lạ, đặc biệt và độc đáo.
Trên trang cá nhân, anh Jimmi Tuấn đá có những chia sẻ thú về dự án thú vị này:
IELTS Planet là 1 dự án thiết kế lịch thú vị gần đây chúng tôi thực hiện. CEO của IELTS Planet trong một cuộc họp với Tôi tại Bratus để brief cho dự án nói rằng Anh cơ bản chỉ cần 1 quyển lịch làm quà tặng cho các học viên khi học khoá học Premium Ielts. Là 1 CEO chu du đây đó nhiều nên Anh muốn 1 cuốn lịch mang thiết kế hiện đại và đơn giản.
Trợ lý của Anh mang theo muốn cuốn lịch mẫu từ nước ngoài cho chúng tôi tham khảo, Cover được vẽ bằng line Art còn lại tất cả là trang được layout với chữ số. Họ cũng chỉ cần tương tự như vậy. Tôi thầm nghĩ oh lại 1 dự án tẻ nhạt, thiếu thách thức và cảm hứng.
Tôi hỏi quyển lịch của IELTS Planet có thông điệp truyền thông chủ đạo hay không? Hoặc có sự liên kết nào với các chủ đề chiến dịch marketing trong năm? Anh trả lời, chúng Tôi chưa chạy 1 chương trình truyền thông nào cả vì vậy chúng Tôi chưa có gì.
Tôi khá ngạc nhiên và cũng hiểu ra rằng, vấn đề của dự án phức tạp hơn vì mọi thứ đang là 1 tờ giấy trắng. Tôi nói với Anh rằng chúng ta cần xây dựng 1 thông điệp chủ đạo cụ thể để làm nền tảng cho concept thiết kế, như vậy quà tặng lịch mới thực sự phát huy ý nghĩa và hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu cũng như kết nối được với cảm xúc của học viên và khách hàng mục tiêu.
Tôi gợi ý cho Anh 2 hướng tiếp cận về thông điệp và định hướng thiết kế. Anh nghe khá hợp lý và đồng ý ngay với hướng của chúng tôi.
Sau 1 thời gian team miệt mài thiết kế vừa làm vừa “sướng” vì được bay bổng. Chúng tôi đã gửi cho Anh 2 concept và háo hức chờ phản hồi.
Sau 1 ngày Tôi nhận được phản hồi từ bạn Account nói rằng họ có 2 tin. 1 tin không vui và 1 tin “mém vui”.
Tin không vui: Họ từ chối 1 concept.
Tin mém vui: Họ chọn được thông điệp concept chủ đạo Explore the world còn toàn bộ concept vẽ Illustration thì họ không thích. Yêu cầu thiết kế thêm.Quyết không làm team “ Đau đớn” vì tâm huyết đầu tư. Tôi nói bạn Account xin số điện thoại của Anh CEO để tôi thuyết phục. Qua cuộc điện thoại Anh nói với Tôi rằng thực sự rất thích các concept tuy nhiên nó thiếu “cái gì đó” chưa phù hợp với IELTS Planet. Có lẽ nó quá đơn giản và không có điểm nhấn.
Tôi nói với Anh CEO rằng để vẽ được những thứ đã tinh giản đến mức tối thiểu như vậy chúng tôi đã trải qua quá trình nghiên cứu “hack não” và các giai đoạn phức tạp. Để sáng tạo ra vài hình ảnh chúng tôi mất cả tuần, để bỏ đi những thứ ấy chỉ cần mất vài giây nên Anh có thể dành 1 ngày cân nhắc và suy nghĩ thêm về các thiết kế của chúng tôi được không. Anh CEO đồng ý.
Sáng mai bạn account thông báo với tôi là khách hàng đã duyệt thiết kế . Họ chỉ có 1 yêu cầu nhỏ là đổi các location quen thuộc qua các địa điểm mới lạ. Vậy thì dự án còn thú vị hơn.Thì ra vấn đề là nằm ở chỗ location đã quá quen thuộc chứ ko phải vì họ thấy nó quá đơn điệu.
Dự án kết thúc nhanh chóng và nhận được phản hồi tốt đẹp từ họ lẫn khách hàng của IELTS Planet. Anh CEO viết cho chúng Tôi 1 email cảm ơn đầy xúc động.Quyển lịch là một tổng hợp 12 bức vẽ illustration theo phong cách tối giản về các địa điểm lạ, đặc biệt. Tuy ít được biết đến trên thế giới nhưng đầy hấp dẫn và mê hoặc từ hang động sâu nhất đến sa mạc bao la. Các bức vẽ theo phong cách minimalist illustration sử dụng chủ yếu các hình học và các đường nét tối giản, kèm theo hiệu quả của ánh sáng và bóng đổ tạo thành một phong cách xuyên suốt cho bộ lịch. Đây được xem như một mục tiêu truyền động lực cho các học viên khi luyện thi Ielts tại Planet. Một tương lai mở rộng, đầy hứa hẹn với những chuyến đi giao lưu và khám phá.
—
Creative Director / Art Direction: Jimmi Tuan
Project Lead / Senior Graphic Designer: Trang Pham
Illustration: Trang Pham, Tonbui
Support Designer: Huynh Co
Account: Thanh Diem, Hien Nguyen
Client: IELTS Planet
Design Agency: Bratus
Để lại đánh giá