Tập đoàn truyền thông toàn cầu Publicis Groupe vừa chính thức công bố thỏa thuận mua lại HEPMIL Media Group, công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng).
HEPMIL hiện đang hợp tác với hơn 3000 nhà sáng tạo nội dung chất lượng cao, phục vụ hơn 450 thương hiệu, với tổng lượng tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng tại 6 thị trường Đông Nam Á.
Được thành lập năm 2015 tại Singapore, HEPMIL khởi nguồn từ các nền tảng truyền thông thế hệ mới như SGAG (ra đời năm 2012), MGAG và PGAG – những thương hiệu nội dung quen thuộc được hơn 70 triệu người dùng yêu thích tại Đông Nam Á. Với định hướng phát triển nội dung do nhà sáng tạo dẫn dắt, định dạng phù hợp văn hóa bản địa và mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng nhà sáng tạo thông qua mạng lưới HEPMIL Creators Network (HCN), công ty đã tăng trưởng hai con số kể từ khi thành lập.
Thị trường influencer marketing tại Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng trưởng từ 12% đến 15% trong 5 năm tới, với tổng chi tiêu dự kiến vượt 1,4 tỷ USD vào năm 2030. HEPMIL sở hữu thế mạnh vượt trội trong việc xây dựng cộng đồng số, hỗ trợ nhà sáng tạo địa phương và phát triển nội dung thương hiệu phù hợp với từng nền tảng, giúp tăng cường tương tác và thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng.
Việc kết hợp giữa năng lực sáng tạo nội dung của HEPMIL với hệ thống dữ liệu hàng đầu của Publicis – bao gồmLotame và Epsilon với hơn 800 triệu hồ sơ người tiêu dùng tại Đông Nam Á – sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của tập đoàn trong lĩnh vực influencer marketing dựa trên dữ liệu nhận diện người dùng, tại khu vực đang cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ sang chiến lược “social-first” (ưu tiên mạng xã hội).

Cụ thể, thương vụ này sẽ mang đến cho khách hàng của Publicis Groupe quyền tiếp cận với mạng lưới sáng tạo duy nhất trong khu vực, có khả năng:
- Kết hợp chiến lược mạng xã hội, quản lý influencer và sáng tạo nội dung dựa trên dữ liệu – đúng với nhu cầu “social-first” của thị trường Đông Nam Á hiện nay.
- Tối ưu hóa hiệu quả đa kênh bằng cách thống nhất đo lường tác động truyền thông và kết quả kinh doanh từ các hoạt động mạng xã hội và influencer trên nhiều nền tảng và định dạng.
- Triển khai các chiến dịch mạng xã hội và influencer an toàn cho thương hiệu, có ý nghĩa, khác biệt và được dẫn dắt bởi dữ liệu – giúp kết nối thương hiệu với đúng đối tượng mục tiêu, là nguồn tăng trưởng trong tương lai.

(Từ trái sang phải) Ian Loon, Chief Transformation Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Joanne Theseira, Chief Growth Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Amrita Randhawa, Chief Executive Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Michelle Tan, Chief Executive Officer, HEPMIL Singapore; Karl Mak, Co-founder kiêm Chief Executive Officer, HEPMIL Media Group và Cassi Yang, Chief Commercial Officer, HEPMIL Media Group.
Arthur Sadoun, Chủ tịch kiêm CEO của Publicis Groupe chia sẻ:
“Sau thương vụ mua lại Influential cách đây 18 tháng và Captiv8 hồi đầu năm nay, chúng tôi đang từng bước xây dựng nền tảng influencer kết nối mạnh mẽ nhất thế giới. Việc tiếp tục đầu tư vào influencer marketing dựa trên dữ liệu tại một khu vực chiến lược thể hiện cam kết của Publicis với khách hàng. Việc kết hợp giữa độ phủ, năng lực nội dung và nền tảng xã hội của HEPMIL với hệ sinh thái dữ liệu và truyền thông độc đáo của Publicis sẽ tạo nên giải pháp influencer toàn diện đầu tiên tại Đông Nam Á, giúp khách hàng hợp nhất chiến lược mạng xã hội, quản lý influencer và nội dung đa nền tảng để tạo ra kết quả kinh doanh thực sự và có thể đo lường. Tôi rất vui mừng chào đón đội ngũ xuất sắc của HEPMIL gia nhập đại gia đình Publicis.”
Amrita Randhawa, CEO Publicis Groupe Singapore và Đông Nam Á cho biết:
“Các giải pháp phù hợp với khách hàng hiện đang tồn tại rải rác trong ngành. Nhưng chưa ai thực sự kết nối tất cả lại một cách có ý nghĩa tại Đông Nam Á – và chúng tôi sẽ thay đổi điều đó. HEPMIL với xuất phát điểm là những người sáng tạo nội dung được yêu thích nhất khu vực đã định hình lại cách thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên, chân thực và phù hợp với văn hóa bản địa. Giờ đây, với sự hỗ trợ từ AI, dữ liệu và nền tảng công nghệ của Publicis Groupe, chúng tôi sẽ đảm bảo từng đồng chi tiêu cho mạng xã hội và influencer của khách hàng đều mang lại giá trị thực, minh bạch và thúc đẩy tăng trưởng tại Đông Nam Á.”
Karl Mak, CEO kiêm đồng sáng lập HEPMIL Media Group chia sẻ:
“HEPMIL bắt đầu từ một giấc mơ của tôi và Adrian Ang – đồng sáng lập – khi còn học tại Đại học Quản lý Singapore. Với đội ngũ hơn 300 người, chúng tôi đã biến giấc mơ đó thành hiện thực trong suốt 10 năm qua. Hôm nay đánh dấu chương tiếp theo trong hành trình tăng tốc của chúng tôi. Cơ hội hợp tác cùng toàn bộ đội ngũ Publicis Groupe tại Đông Nam Á và toàn cầu sẽ mở ra nhiều giá trị hơn nữa cho doanh nghiệp, đối tác khách hàng, mạng lưới nhà sáng tạo và nhân viên của chúng tôi.”
HEPMIL sẽ tiếp tục hoạt động dưới thương hiệu riêng và hợp tác chặt chẽ với các đội ngũ của Publicis Groupe trên toàn Đông Nam Á. Thương vụ sẽ hoàn tất sau khi đáp ứng các điều kiện pháp lý cần thiết.




























Để lại đánh giá