Bất lực vì cứ bị gọi sai tên, công ty bất động sản nhà ở Thái Lan làm quảng cáo vui nhộn “đính chính” – cho phóng to logo và nhắc đi nhắc lại 7749 lần tên thương hiệu.
Ở Thái Lan, nhầm lẫn tên và phát âm là một vấn đề phổ biến. Thương hiệu Sammakorn, công ty phát triển nhà ở đã không may mắn khi có tên trùng với Chi Cục Thuế (tiếng Thái là Sanpakorn).
Trong tiếng Thái:
Sammakorn: tên công ty phát triển bất động sản nhà ở
Sanpakorn: Chi Cục Thuế
Khi nhân viên quá “mệt mỏi” vì khách hàng thường bị lộn giữa “Sam-ma-korn” và “San-pa-korn”, mà công ty lại không thể đổi tên. Chính vì thế, thương hiệu đã quyết định tung mọi cách, từ làm logo to lên, nhắc đi nhắc lại tên brand và cả chiếc phim quảng cáo hài hước để giải toả những cảm xúc kìm nén của nhân viên. Quảng cáo mong sự thông cảm của mọi người và nhắc nhở khách hàng rằng Sammakorn bán nhà, không phải Chi Cục thuế.
Thực hiện bởi Agency Choojai and Friends Bangkok, chiến dịch quảng cáo “Sammakorn not Sanpakorn” đã đạt giải Bạc Spikes Asia, thu hút hơn 7,6 triệu lượt xem và hơn 4 triệu lượt tương tác trong thời gian đầu ra mắt. Từ một cái tên dễ bị nhầm lẫn trở thành một thương hiệu mà mọi người đều nhớ đến và tích cực thảo luận, lượng tìm kiếm về thương hiệu Sammakorn đã tăng 82,6% sau chiến dịch này.
Không chỉ thu hút khán giả trong nước, quảng cáo còn được yêu thích & đánh giá cao bởi những khán giả quốc tế. Nhiều bình luận hài hước nói rằng “xem quảng cáo này xong tự nhiên hiểu tiếng Thái luôn”, “coi cái hiểu mấy dự án bất động sản vô đầu một cách thần kỳ” hay “quảng cáo Thái Lan vẫn luôn là cái gì đó rất đỉnh”, “quảng cáo Thái không bao giờ làm ta thất vọng”…
💡 Xem video quảng cáo và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo tại Fanpage RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá