RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Gen Green – Khuấy động chất xanh
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải
    Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

1 ngày trước

Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai

1 ngày trước

Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4

2 tuần trước

Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Google ra mắt trò chơi ẩn cho người dùng bắt 151 Pokémon ngay trên thanh tìm kiếm
    CADIVI hướng tới chuyển dịch xanh với sự kiện ra mắt sản phẩm mới thân thiện với môi trường
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    “Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”
    In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn
    Under Armour ra mắt bộ sưu tập quần áo có thể phân hủy sinh học đầu tiên của thương hiệu
    Khách xếp hàng dài ở cửa hàng đối thủ, Pizza Hut nhanh trí mở quầy pizza di động để “đánh úp”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Hiền Tâm: Mình ấn tượng bởi “nguyên lý” sáng tạo không phân biệt giữa thương mại và cá nhân
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước

“Into Saigon Market” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên RMIT đạt giải thưởng quốc tế

4 tuần trước
Explore

Sự thật về trị giá của 15 logo nổi tiếng

Posted by RGB 10 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Nike, Coca Cola. Twitter…, bạn có thể tưởng tưởng ra số tiền được trả cho những logo nổi tiếng như thế không? Chắc hẳn đa số sẽ nghĩ ra những con số khổng lồ bởi đấy là những bộ nhận diện thương hiệu thành công và khá lâu đời, thế nhưng sự thật đôi lúc không phải như thế…

Logo và bộ thiết kế thương hiệu thường được xem là một trong những gói thiết kế đắc đỏ nhất, thế nhưng, ở một vài doanh nghiệp, chúng lại được xem như những thiết kế rẻ mạc. Hãy cùng RGB khám phá sự thật về giá cả của những logo nổi tiếng nhé!

[quote]1. Nike[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-nike

Trị giá: $35 (vào năm 1971)

Fun fact:

  • Được thành lập vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học bang Portland.
  • Đồng sáng lập với Carolyn là Phil Knight, giáo sư toán của anh.
  • Vào tháng 9/1983, Phil Knight đã trả cho Carolyn Davidson một chiếc nhẫn vàng đính trên đấy là một viên kim cương chạm trổ logo cua Nike cùng với phong bì kín mà đến nay vẫn chưa được tiết lộ chính xác số tiền bên trong
  • Nhiều người nhận thấy logo của Nike rất giống một chiếc boomerang.

[quote]2.Adidas[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Adidas

Trị giá: €1,600 đồng euros và 2 chai Whiskey

Fun fact:

  • Sáng lập bở thương hiệu thể thao Phần Lan, Karhu Sports
  • Adidas đã kiện Wal-Mart, Abercrombie & Fitch, Polo Ralph Lauren, Payless Shoe Source, The Aldo Group, và hàng chục đơn vị khác trong việc sử dụng nhãn hiệu của mình.
  • Công ty Samba đã sử dụng motif thiết kế ba sọc cho lần sản xuất đầu tiên vào năm 1950, thời điểm một năm trước khi Adidas được mua từ Karhu Sports.

Đường kẻ trong sản phẩm Performance Adidas (được giới thiệu vào năm 1997) được lấy cảm hứng trực tiếp từ thiết kế logo của họ.

[quote]3. British petroleum[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BP

Trị giá: $211,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Chi phí bao gồm việc thiết kế lại thương hiệu và tiếp thị thương hiệu.
  • Thiết kế cho một dự án “năng lượng xanh”.
  • Logo “BP” hiện nay không còn đại diện cho riêng chiến dịch “British Petroleum” mà còn là đại diện cho thương hiệu mang tên BP.
  • Trước khi xảy ra sự cố tràn dầu Deepwater Horizon, việc thiết kế lại đã nhận không ít những lời chỉ trích về mức độ an toàn và kỷ lục về môi trường của BP.

[quote]4. Olympic MÙA HÈ 2012 ở London[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-London-Olympics

Trị giá: $660,000 – $800,000 (2010)

Fun fact:

  • Không giống như logo của BP, toàn bộ số tiền trên chỉ chi cho việc thiết kế lại logo.
  • Đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng thiết kế đồ họa.

[quote]5. Olympic MÙA ĐÔNG năm 2014 ở Sochi[/quote]

sochi-logos-1

Trị giá: Dmitry Chernyshenko, Trưởng Ban Tổ chức Sochi từ chối đưa ra một mức giá cụ thể, ông chỉ khẳng định: “Mức giá cho logo ở Sochi ít hơn ở London.”

Fun fact:

  • Đây là logo chính thức đầu tiên của Olympic sử dụng liên kết URL.
  • Thế vận hội Sochi dự kiến sẽ là Thế vận hội tốn kém nhất trong lịch sử.

[quote]6. Glasgow 2014 Commonwealth Games[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-glasgow-commonwealth-games

Trị giá: $95,000 (2013)

Fun fact:

  • Toàn bộ $ 95,000 chỉ dành cho việc thiết kế logo.
  • Các đường vòng của logo đại diện cho tổ chức Commonwealth Games lần thứ 20 bao gồm 17 môn thể thao diễn ra trong 11 ngày tại 1 thành phố.

[quote]7. Pepsi[/quote]

PEPSI_H1_4C [Converted]

Trị giá: $1,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Vòng tròn của Pepsi bị chế giễu trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2006.
  • Pepsi đã được đặt tên theo một loại enzyme – pepsin.
  • Pepsi đã kiện Tad, band nhạc vùng Seattle về việc sử dụng trái phép logo của họ. Các tài liệu của Busted Circuits và Ringing Ears đã chứng minh rằng đấy không phải là sự cố ý của Tad, đáng lý ra band nhạc này chỉ nên biểu diễn ở  Seattle chứ không phải Nirvana.
  • Logo gốc của Pepsi:

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Pepsi

 

[quote]8. Coca Cola[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Coca-Cola

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng lập nên bởi nhân viên giữ sổ sách John Pemberton và Frank Mason Robinson, vào năm 1885.
  • Kiểu chữ được sử dụng là font Spencer. Được phát triển vào giữa thế kỷ 19 và thống trị các chữ viết chính thức tại Hoa Kỳ. Công ty Ford cũng đã sử dụng cùng một kiểu chữ với Coca Cola.
  • Frank Robinson chưa bao giờ có một khoảng tiền thưởng cho công việc của mình.

[quote]9. Australia and New Zealand Banking Group (ANZ)[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-ANZ

Trị giá: $15,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Bao gồm cả phí tiếp thị thương hiệu.

·        Logo mới của ANZ dự tính sẽ mang ý nghĩa thống nhất và phát triển.

[quote]10. Symantec[/quote]

Symantec_logo

Trị giá: $1,280,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Logo được thay đổi sau khi Symantec mua lại VeriSign. Cả hai logo là một bản cập nhật và kết hợp từ logo của mỗi công ty.

·        Chi phí bao gồm các chi phí tích hợp logo và chi trả khi mua thương hiệu VeriSign -. Đó là lý do tại sao nó là logo đắt nhất trong danh sách.

·        Symantec đã thực hiện ba vụ mua lại với giá trị lớn hơn 1 tỷ USD : VeriSign vào ngày 19/5/2010 với $ 1.250 tỷ, Altiris vào ngày 06/4/2007 với $ 1,015 tỷ đồng và Veritas Software vào ngày 2/7/2005 với 13 tỷ USD.

[quote]11. BBC[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BBC-logo

Trị giá: $1,800,000 (1997)

Fun fact:

  • Các chi phí chỉ bao gồm việc thiết kế lại logo.
  • Được ra mắt vào năm 1997. Nếu vẫn còn sử dụng đến năm 2016, phiên bản logo BBC sẽ có có tuổi thọ dài nhất của bất kỳ logo nào hiện nay.
  • Sử dụng những đường thẳng trái ngược với thiết kế logo nghiêng trước đó. Điều này làm giảm thiểu việc tái định kích cỡ các yếu tố có sẵn trong thiết kế trước.
  • Áp dụng các biểu tượng hai màu nhằm tiết kiệm chi phí cho việc in ấn tiêu đề thư từ, danh thiếp, và các vật liệu in khác.
  • Sử dụng font British Gill Sans. Vào năm 1926. font chữ Gill Sans nằm trong hệ thống Mac OS X và thường đi kèm với một số phiên bản sản phẩm của Microsoft như Gill Sans MT, font chữ này thường hay bị nhầm lẫn với Futura.

[quote]12. NeXT[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-next

Trị giá: $100,000 (1986)

Fun fact:

  • Được tạo bởi huyền thoại thiết kế đồ họa Paul Rand, cũng là người đã thiết kế logo của IBM, UPS, Enron, Morningstar, Inc., Westinghouse, và ABC.
  • Rand tạo ra một tập tài liệu dày 100 trang chi tiết về thương hiệu. Điều này bao gồm các góc yêu cầu sử dụng cho logo NeXT – 28 °.
  • Steve Jobs đã tạo ra NeXT sau khi ông bị buộc phải rời khỏi Apple vào năm 1985.

[quote]13. Twitter[/quote]

twitter-logo

Trị giá: $15

Fun fact:

  • Sáng lập bởi Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass.
  • Được thiết kế bởi Simon Oxley dưới biểu tượng chú chim xanh.
  • Simon chỉ nhận được $3 cho toàn bộ công việc. Đó là một bài học đáng giá cho việc thương lượng giá cả trước khi thiết kế một thứ gì đó.

[quote]14. Enron[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-enron

Trị giá: $33,000

Fun fact:

  • Một thiết kế khác của Paul Rand
  • Các yếu tố màu xanh lá cây đã từng là màu vàng. Nó đã được chuyển sang màu xanh lá cây ngay sau khi thiết kế đã được tung ra do vấn đề tái tạo màu vàng trên máy fax.

[quote]15. Google[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-beta

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng tạo bởi người đồng sáng lập Google và GIMP. Điều này cho thấy bạn không thực sự cần những phần mềm ưa thích để làm việc làm bền vững.
  • Hình ảnh thiết kế ở trên là phiên bản bản thứ 2 dưới đây, trông giống như thiết kế của Yahoo! với dấu !.
  • Hàng triệu đô đã được đầu tư trong việc cải thiện các biểu tượng và các biến thể của nó trong những năm qua. Tuy nhiên, nếu không được thiết kế bởi những thành viên trong nội bộ công ty, Google đã có thể nổi trội hơn cả ANZ hoặc Symantec.

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-logo-before-after

 

  • Logo của Google đã-được cập nhật nhiều lần bởi các nhóm thành viên nội bộ trong suốt năm. Bản cập nhật cuối cùng là sự cộng dồn các pixel ảnh để sắp xếp lại hai ký tự “g” và “l” với các chữ khác. Trong khi điều đó dường như khá vô lý, bởi thương hiệu đã có thể đi một chặng đường dài hơn nếu chịu đơn giản hóa các biến thể của thiết kế và đặt logo trên một loạt các phương tiện truyền thông khác.
 Nguồn: youtheentrepreneur | Dịch: An Du

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: google logo nhận diện thương hiệu nike thiết kế logo Thiết kế thương hiệu thương hiệu
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 09/05/2015
Bài trước đó [Infographic] So Sánh Giữa Thiết Kế Web Vs Lập Trình Web
Bài tiếp Tự tạo lăng kính chiếu video 3D Hologram cho smartphone trong 15 phút

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Gen Green – Khuấy động chất xanh
G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo

Có thể bạn thích

News

Google ra mắt trò chơi ẩn cho người dùng bắt 151 Pokémon ngay trên thanh tìm kiếm

Student Showcase

Thiết kế nhận diện thương hiệu Bảo tàng Hà Nội – đồ án tốt nghiệp xuất sắc của Dương Đức Anh

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist