Để tôn vinh Tháng Nhận thức về Ung thư Phổi, Tổ chức Marie Keating Foundation vừa cho công bố một chiến dịch mới nhằm làm nổi bật các triệu chứng ban đầu của căn bệnh này, với hy vọng nhiều người sẽ chủ động đi khám trước khi quá muộn.
Được thực hiện bởi The Brill Building và công ty quảng cáo PML Group, một tấm áp phích với thông tin về bệnh ung thư phổi được lắp đặt tại các khu vực công cộng trên khắp nước Anh. Tuy nhiên điều đặc biệt là chúng sẽ chỉ tự hiển thị và phát sáng lên khi nghe được tiếng ho của người qua đường, với hy vọng thu hút sự chú ý của những ai đang có nguy cơ mắc bệnh.
Theo LBB Online, ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Ireland, với chỉ 20% bệnh nhân sống sót sau 5 năm kể từ khi được chẩn đoán. Tuy nhiên, với việc phát hiện sớm và điều trị tốt hơn, nhiều quốc gia ở Châu Âu đã thấy sự cải thiện trong cách chữa trị bệnh này.
Do đó, để kiến nghị thử nghiệm kiểm tra sức khỏe trong nước, chiến dịch Big Check Up của Marie Keating Foundation kêu gọi các nhà chức trách cam kết cải thiện tỷ lệ sống và giảm số người mất vì ung thư phổi.
Những tấm áp phích đặc biệt được lắp đặt ở những khu vực có tỷ lệ và nguy cơ ung thư phổi cao nhất trên toàn vương quốc Anh, giúp phát hiện những triệu chứng sớm của bệnh – chẳng hạn như ho lâu ngày – trước khi nó tiến triển nặng hơn.
Tiến sĩ Jarushka Naidoo, chuyên gia tư vấn về ung thư tại Trung tâm Ung thư Beaumont RCSI, cho biết việc phát hiện và chẩn đoán sớm có thể cứu sống người bệnh, đồng thời mang lại cho bệnh nhân thời gian quý báu bên người thân của họ. Chưa kể, họ có cơ hội điều trị thành công cao hơn.
Chiến dịch này là một “sự can thiệp quan trọng” trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư phổi và chỉ cần nó tiếp cận đến được một người có nguy cơ thôi cũng có thể giúp cứu sống họ, Peter Snoised – Giám đốc Sáng tạo tại The Brill Building – cho biết.
Ảnh: Marie Keating Foundation
Để lại đánh giá