Tại Việt Nam, Tết được xem như “cuộc tấn công tổng diện” của các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu tiêu dùng. Không nằm ngoài cuộc chơi truyền thông, với vị thế dẫn đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực nước giải khát, Coca-Cola là cái tên luôn khiến tất cả mọi người nhấp nhỏm chờ đợi điều bất ngờ đầy thú vị và ý nghĩa mà cánh én vàng khai xuân mang đến mọi nhà.
[quote]Định hướng Tết 2018 theo cách rất Coca-Cola[/quote]
Nếu vài năm về trước, truyền thông Tết được khuấy động bởi các hoạt động đến từ một vài nhãn hàng bánh kẹo, nước giải khát và hàng tiêu dùng, thì những năm gầy đây, Tết lại là mùa “cao điểm” của hầu hết thương hiệu từ lớn đến nhỏ, từ toàn cầu đến nội địa… trong việc tung ra những chiến dịch đặc sắc như một lời chào ấn tượng, khởi đầu năm mới. Chắc chắn, mỗi nhãn hàng sẽ lựa chọn cách tiếp cận và khai thác Tết ở một góc độ khác nhau sao cho phù hợp với định vị và mục tiêu tiếp thị của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, dường như mỗi mùa Tết về, người tiêu dùng đang chịu đựng sự “bội thực” bởi những ý tưởng lấy nước mắt có phần sướt mướt. Tưu trung lại, emotional ads (quảng cáo tiếp cận bằng cảm xúc) luôn là cách thức truyền thông hiệu quả, nhưng nếu quá tay, hoặc quá rập khuôn sẽ dễ dàng khiến thương hiệu rơi vào tình trạng hoà tan trong một cơ chế bão hoà, chưa cần đề cập đến vấn đề những chương trình khuyến mãi ăn theo cũng sẽ dễ dàng chìm vào quên lãng vì sức ảnh hưởng của sự bão hoà này.
Với kinh nghiệm của một tập đoàn đa quốc gia, Coca-Cola đã sớm nhận ra đây chính là yếu tố then chốt, đóng vai trò quyết định tính thành bại khi triển khai chiến dịch truyền thông mùa Tết, nên đã không ngần ngại trong việc chọn một hướng đi khác – Khai thác ý tưởng với chất liệu chủ đạo là sự yêu thương trong ba khía cạnh quan trọng của cuộc sống là tình yêu gia đình, tình cảm lứa đôi, bạn bè và sự gắn bó với cộng đồng. Và “Tết – Yêu Thương Trong Từng Khoảnh Khắc” dường như là thông điệp chính mà Coca-Cola đang cố gắng truyền tải theo nhiều cách, bằng nhiều hoạt động khác nhau với mong muốn kéo mọi người sát lại gần nhau hơn dịp Tết này
— Coca-Cola định hướng Tết là những khoảnh khắc yêu thương, giản dị như đúng bản chất của nó với hình ảnh nhóm bạn cùng dành thời gian cho nhau nhân dịp Tết đến xuân về
[quote]Thông điệp Yêu Thương Trong Từng Khoảnh Khắc Tết đến từ đâu?[/quote]
Có quan điểm cho rằng: mỗi năm trôi qua, Tết dần mất đi sự vui tươi và ý nghĩa đoàn viên như đã từng có. Một phần lý do đến từ cuộc sống hiện đại đang cuốn mọi người theo guồng quay tất bật, hối hả, khiến những cử chỉ yêu thương giản đơn giữa những người thân yêu vô tình “bị quên mất” hoặc cho rằng “không cần thiết”.
Bằng sự quan sát đầy tinh tế, Coca-Cola đưa ra một định nghĩa về Tết với tất cả sự thấu hiểu và niềm tin rằng: Tết đơn giản được hình thành từ những khoảnh khắc yêu thương bình dị chứ chẳng ở đâu xa. Trong ai hẳn cũng có ký ức về những ngày Tết tự tay vun vén những chậu hoa cùng bố mẹ, cùng nhau trang trí dọn dẹp cửa nhà, hay chỉ đơn giản như khi “nàng” cùng “chàng” đi chợ Tết.
— Với Coca-Cola, Tết là những khoảnh khắc yêu thương giản dị khi “nàng” cùng “chàng” đi chợ Tết
[quote]Làm thế nào để lan tỏa thông điệp Yêu Thương Trong Từng Khoảnh Khắc Tết?[/quote]
Bộ ảnh truyền tải thông điệp yêu thương của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi
Phát súng đầu tiên để thông điệp lan toả rộng rãi trên mạng xã hội và các kênh kĩ thuật số chính là bộ ảnh “Yêu Thương Trong Từng Khoảnh Khắc Tết” bởi nhiếp ảnh gia Tâm Bùi – người được mệnh danh là Kẻ Mộng Mơ Ghi Dấu Cảm Xúc. Bộ ảnh tái hiện giây phút bình dị mỗi dịp Tết như gia đình quây quần đón Tết hay bố và cậu con trai sát lại gần trò chuyện cùng nhau. Đây là một chiến thuật cực kì thông minh và thể hiện trọn vẹn tinh thần Coca-Cola muốn truyền tải. Quan trọng hơn cả, bộ ảnh tạo nên dấu ấn rất đậm nét, cũng như sự kết nối mạnh mẽ với những người đã và đang yêu quý thương hiệu.
— Bộ ảnh “Tết yêu thương trong từng khoảnh khắc” của Coca-Cola do nhiếp ảnh gia Tâm Bùi thực hiện
Tạo kết nối, tang tương tác qua cuộc thi ảnh
Thừa thắng xông lên, Coca-Cola không ngần ngại khuyến khích mọi người chia sẻ khoảnh khắc Tết yêu thương trong gia đình, bên cạnh người thương yêu cũng như cả cộng đồng thông qua cuộc thi ảnh “Bắt Khoảnh Khắc Tết Yêu Thương”. Điểm cộng nằm ở thể lệ và hình thức đơn giản, dễ tham gia, đã thúc đẩy rất nhiều các bạn trẻ chia sẻ những giây phút hưởng Tết trọn vẹn yêu thương của mình trên mạng xã hội. Coca-Cola đã làm tròn vai trò truyền cảm hứng và kết nối của mình khi nhanh chóng tổng hợp tất cả hình ảnh đẹp trong một album giàu ý nghĩa và yêu thương.
— Khởi động cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc Tết trên mạng xã hội.
Không chỉ nói, Coca-Cola còn trực tiếp chở yêu thương đến từng khoảnh khắc
Đây thực sự là cuộc tấn công tổng diện của Coca-Cola khi hoạt động truyền thông không chỉ dừng lại ở các kênh online, Coca-Cola tạo ra “Chuyến Xe Chở Yêu Thương” đặc biệt đến khắp mọi nơi, trực tiếp mang niềm vui đến mọi người. Trong suốt cuộc hành trình của chuyến xe, Coca-Cola bắt lại những khoảnh khắc giàu cảm xúc của người dân những ngày cận Tết ở các điểm dừng như chợ hoa ven sông Bến Bình Đông, chợ hoa ngày xuân Hồ Thị Kỷ….Nét rạng rỡ đầy bất ngờ của mọi người được lưu giữ và cập nhật trong những tấm hình trên trang của Coca-Cola người chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thông điệp Tết chẳng ở đâu xa mà trong từng khoảnh khắc chúng ta san sẻ cùng nhau.
— Chuyến xe chở yêu thương của Coca-Cola mang không khí Tết đến khắp nơi.
Giữa “cơn bão” Truyền thông – Marketing muôn hình vạn trạng mùa Tết, Coca-Cola đã dốc hết tâm huyết của mình vào duy nhất thông điệp yêu thương, từ đó khơi gợi cảm xúc lạc quan, tích cực nơi người tiêu dùng. Với Coca-Cola, yêu thương vẫn là giá trị cốt lõi của Tết Việt. Dù không quá cầu kỳ hay đao to búa lớn nhưng sự ấm áp trong thông điệp “Tết – Yêu Thương Trong Từng Khoảnh Khắc” thực sự khiến mọi người dừng lại, ngẫm nghĩ để có những cảm nhận cá nhân về cuộc sống và không ngần ngại thể hiện tình cảm yêu thương của mình trong mùa Tết. Qua sự hưởng ứng của người tiêu dùng và hiệu quả truyền thông ngay từ khi mới tung ra thông điệp, có thể nói rằng đây là một hướng đi đúng đắn và tạo được dấu ấn rõ rệt của Coca-Cola.
Tết năm nay với chiến dịch đầy nhân văn này, Coca-Cola một lần nữa thực sự chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng, hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục với vị thế một nhãn hàng toàn cầu.
Để lại đánh giá