Chai Coca? Hay món quà? Hay cả hai?
Một lần nữa ông trùm ngành nước giải khát lại khiến chúng ta thán phục trước sự sáng tạo tuyệt vời của mình khi “hô biến” chai nước ngọt truyền thống thành một món quà độc đáo trong chớp mắt! Trong khi hầu hết các thương hiệu khác đang bận rộn chạy đua với nhau bằng việc đưa ra nhiều chương trình gói quà cho khách hàng vào dịp Giáng sinh này thì Coca-Cola không làm như vậy. Chiến dịch được thực hiện ở nước Anh này của Coca-Cola giới thiệu đến khách hàng chai nước ngọt hai trong một. Thoạt nhìn thì cũng như bao chai nước ngọt khác của Coca-Cola, nhưng chỉ cần kéo miếng nhãn quanh thân chai lên thì một cái nơ sẽ hiện ra ngay, biến chai Coca thành món quà độc đáo trong chớp mắt.
Nói không thì hơi khó tưởng tượng, các bạn xem video dưới đây là rõ ngay:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3kTQcwK92W8[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=w-9_s-984o0[/youtube]
Sau hàng loạt chiến dịch cải tiến thiết kế cực kỳ thành công như In tên người lên lon Coca hay Biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt… thì Coca-Cola lại tiếp tục tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với thiết kế “Chai Coca – Kiêm món quà” này. Chiến dịch sáng tạo này được thực hiện bởi Agency Ogilvy & Mather Colombia từ năm 2013 và đã đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng:
EFFIE awards: Gold in Activation – 2014
El Ojo de Iberoamerica: Silver in Direct – 2013
El Ojo de Iberoamerica: Silver in Promo – 2013
Clio Awards: Bronze in Branded Entertainment & Content – 2013
Antigua: Bronze in Promo & Activation – 2013
Chiến dịch này có tên là The Gift Bottle (aka Magic Bow) đã tạo được những kết quả ấn tượng trong những đợt đầu ra mắt: hơn 105,000 người đã chia sẻ Chai Coca-cola độc đáo tại sự kiện trực tiếp. Hơn 35 triệu người theo dõi show thực tế The Gift Bottle tại Colombia. Chiến dịch cho giáng sinh này cũng giúp Coca-cola tăng lượng sale lên 6,1% và chiến dịch này cũng được 33 quốc gia sử dụng cho mùa giáng sinh của mình.
Advertising Agency: Ogilvy & Mather Colombia
Chief Creative Officer: John Raúl Forero
General Creative Director: Juan Pablo Álvarez
Creative Directors: Camilo Ruano / Ivan Rivera / Andrés Lamprea / Luis Ramirez
Art Director: Gabriel Escobar / Paola Galvis / Camilo Ruano
Copywriter: Jorge Villareal
Production Company: Akira / Pablo Flehner
Trong lúc chờ đợi chiến dịch độc đáo này được áp dụng cho Việt Nam, mời các bạn cùng RGB ngắm nghía những hình ảnh đầy thú vị dưới đây nhé:
Để lại đánh giá