Thế vận hội Olympics ra mắt bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ đầu tiên trong lịch sử

Để chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội Paris 2024 sắp tới, ủy ban Olympics vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ đầu tiên với nhiều ảnh đồ họa, kiểu chữ và hình minh họa cực kỳ đa dạng. Tất cả nhằm mục đích thúc đẩy sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số.

Logo của Thế vận hội là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Năm chiếc vòng lồng vào nhau với các màu vàng, xanh lam, đỏ, xanh lục và đen tượng trưng cho năm châu đã trở thành biểu tượng của sự kết nối.

Tuy nhiên kể từ khi ra đời vào năm 1896 tại Hy Lạp, vẫn chưa có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nào được xây dựng cho Thế vận hội. Theo ủy ban, đây sẽ là lần đầu tiên cơ quan này tạo ra một loạt các tác phẩm nghệ thuật và kiểu chữ sống động để đại diện cho các môn thể thao qua các kênh khác nhau để mang lại tính nhất quán toàn cầu cho Olympics. Công việc thiết kế đã được công ty sáng tạo Hulse & Durrell bắt đầu từ năm 2018.

Trong lần Thế vận hội Mùa hè và Mùa đông vừa qua, ủy ban đã bắt đầu cho giới thiệu một số kiểu chữ mới như Olympic Headline, Olympic Sans và Olympic Serif. Công ty thiết kế của Fabian Harb, Seb McClauchlan, và Julien Hérbert đã được giao nhiệm vụ tạo ra các typeface này.

Ngoài ra, 17 hình minh họa khác nhau mô tả tinh thần của các môn thể thao cũng được tạo ra bởi các nghệ sĩ Francesco Ciccolella, Abbey Lossing và Karan Singh.

Những hình ảnh vẽ tay đơn giản được hình thành một cách sáng tạo để nắm bắt được trái tim và tinh thần của từng môn thể thao, đồng thời được tối ưu hóa để cắt hoặc chỉnh sửa cho nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Bảng màu cũng đã được làm lại để kết hợp nhiều sắc thái hơn của năm màu cổ điển. Huy chương vàng, bạc và đồng cũng đã được thêm vào phổ màu.

Toàn bộ thư viện của bộ nhận diện sẽ được hoàn thành và cho trưng bày trước khi Thế vận hội Paris diễn ra vào năm 2024. Hiện Uỷ ban Olympics đang lên kế hoạch triển khai và cho ra mắt dần bộ nhận thương hiệu mới trong các hoạt động tiếp thị của mình.

Bạn có thể xem chi tiết thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Thế vận hội tại đây.