Unilever thâu tóm thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice Hàn Quốc với giá 2,7 tỷ USD

Unilever vừa công bố ký thành công thỏa thuận mua lại tập đoàn mỹ phẩm Carver Korea của Hàn Quốc với giá 2,27 tỷ Euro (2,71 tỷ USD) từ Goldman Sachs, Bain Capital và người sáng lập, mở rộng hoạt động kinh doanh chăm sóc sắc đẹp và cá nhân.

Unilever đã thông báo về thương vụ này vào hôm thứ Hai (25/9), nhận định Carver là doanh nghiệp chăm sóc da đang phát triển nhanh nhất ở Hàn Quốc thông qua doanh số triển vọng của dòng sản phẩm thương hiệu A.H.C.

Unilever cho biết các sản phẩm kinh doanh của hãng bao gồm kem mắt, cùng với tinh chất dưỡng da, nước cân bằng da, kem dưỡng ẩm, mặt nạ, và kem chống nắng.

Việc đón Paula’s Choice gia nhập tập đoàn đã đánh dấu sự phát triển trong danh mục sản phẩm của Unilever ở dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp (Prestige Business). Trước đó, Unilever chỉ tập trung vào các sản phẩm ngành Beauty & Personal Care cơ bản với các thương hiệu nổi tiếng như Vaseline, Pond’s – gần như trái ngược với định vị cao cấp của Paula’s Choice.

Sunny Jain, Chủ tịch Khối Chăm sóc Cá nhân & Sắc đẹp Unilever, cho biết: “Phát triển danh mục đầu tư của Unilever trong phân khúc chăm sóc da cao cấp tăng trưởng cao là một trong những ưu tiên chiến lược của chúng tôi và tôi rất vui khi Paula’s Choice sẽ tham gia cùng chúng tôi trong hành trình này.”

Trong khi đó, Paula Begoun, nhà sáng lập của Paula’s Choice chia sẻ: “Tôi rất vui khi được trở thành một phần Unilever, đồng thời tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Vasiliki nói riêng và Unilever nói chung vì đã tin tưởng vào chúng tôi. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác cùng Unilever sẽ đem đến những kết quả tích cực cho cả đôi bên cũng như mang lại nhiều giá trị mới cho khách hàng”.

Bà Paula Begoun, nhà sáng lập thương hiệu Paula’s Choice. (Ảnh: Paula’s Choice VN)

“Chúng tôi tự hào vì đã đóng góp một phần cho sự phát triển của Paula’s Choice, qua đó đưa thương hiệu trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Giờ đây, chúng tôi cảm thấy vui mừng và hãnh diện khi chứng kiến Paula’s Choice gia nhập Unilever”, Jeffrey Barber, Giám đốc điều hành của TA Associates chia sẻ.

Được thành lập bởi Paula Begoun vào năm 1995, Paula’s Choice nổi tiếng với những đổi mới về công nghệ và khoa học đi đầu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đặc điểm chung của các sản phẩm chăm sóc da của Paula’s Choice là sự tôn trọng tối đa sức khỏe khách hàng, các sản phẩm đều được sản xuất với những thành phần tự nhiên, không có hóa chất, chất tạo mùi, tạo màu, phù hợp với mọi làn da.

Thương hiệu đang được phân phối trực tiếp tới tay người tiêu dùng trên toàn cầu, đồng thời cũng là sự lựa chọn của nhiều nhà bán lẻ uy tín tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Paula’s Choice sẽ chính thức gia nhập Unilever từ quý III/2021.

Unilever là một công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Unilever là hãng Procter & Gamble, Nestlé, Kraft Foods, Mars Incorporated, Reckitt Benckiser và Henkel.

Unilever có hơn 400 nhãn hàng, trong số các sản phẩm nổi tiếng nhất có thể kể đến OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr Comfort, Vaseline, Ponds, P/S, Signal, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,…

Tổng hợp từ TheLeader & Zing