Nghệ sĩ Hà Lan với workshop thiết kế Game Jam tại Việt Nam

Hai Nghệ sĩ – Giảng viên Sander Huiberts và Richard van Tol từ trường Đại học Nghệ thuật Utrecht Hà Lan cùng hướng dẫn và tham gia thiết kế trò chơi với một nhóm Sinh viên trường FPT-Arena từ ngày 5 – 9 tháng 11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 12 – 16 tháng 11 tại Hà Nội trong khuôn khổ Trại Khởi động Thiết kế Game. Trại thiết kế sẽ kết hợp giữa Lý thuyết và Thực hành, kéo dài trong 48 giờ.

Có tên là Cultures@Play Game Jam Hà Lan – Việt Nam, Trại là một sự kiện thiết kế nhanh với các đội sinh viên phát triển những trò chơi cụ thể trong giới hạn thời gian là 48 giờ. Ở cả hai thành phố, trường FPT-ARENA là trường đối tác, tòa nhà của trường và quang cảnh xung quanh trường sẽ là cảm hứng cho các thiết kế trò chơi. Mục đích chính của [LINK=Cultures@Play Game]Cultures@Play Game[/LINK] Jam là tìm kiếm và thể hiện các giá trị tương tác giữa các nền văn hoá, kết hợp với thiết kế đa ngành. Các đội sinh viên của trường ở cả hai thành phố sẽ là sự kết hợp thú vị các ngành học tại mỗi trường dưới sự hướng dẫn của giảng viên đại diện trường và hai giảng viên Hà Lan. Trại thiết kế được tổ chức trong khuôn khổ Học viện Mở Châu Âu, một dự án nghệ thuật giữa các Viện Văn hoá Châu Âu và các Sứ quán để trao đổi các ý tưởng về chủ đề sáng tạo văn hoá.
Mẫu gốc của trò chơi sẽ được trình bày tới các khách mời ngay sau 48 giờ thiết kế, các khách mời sẽ được chơi game mới và trao đổi thảo luận về trò chơi.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Ngày 9/11, tại FPT- Arena (Tân Bình, TP.HCM) đã diễn ra cuộc thi “Game Jam” với sự góp mặt của nhiều sinh viên chuyên ngành Mỹ thuật đa phương tiện cũng như những bạn trẻ đam mê sự sáng tạo. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích  đồ hoạ, game mà còn là một cơ hội để thử thách chính bản thân mình, các bạn phải liên tục làm việc 48 tiếng để có kết quả là một game nho nhỏ.


Kết quả chung cuộc, đội PlayBoy với game  “Chase dog” đã giành chiến thắng với ý tưởng và thiết kế đột phá của mình. Một game nhỏ dễ thương kể về một cậu bé cố vượt qua những chú chó hàng xóm để có thể về được nhà của mình mà không bị chó cắn “lũng quần”, cậu bé này có thể tránh những chú chó nhanh nhất bằng cách vứt những cục xương để dụ đừng cho chú chó cắn mình.

Tại Hà Nội:
Tại trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena (264 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), “Game Jam” sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 13 – 16/11/2012), nhằm kích thích tư duy sáng tạo của người tham gia để họ sáng tác các trò chơi cách tân và mang tính tương tác trên nền nhạc. Trong và sau workshop, các trò chơi này sẽ được giới thiệu tại trường FPT Arena và tiếp đó là Viện Goethe tới tất cả các bạn trẻ yêu thích Mỹ thuật đa phương tiện.
– Lịch trình:
+ 13/11: Lý thuyết
+ 14 & 15/11: Thực hành
+ 16/11: Thuyết trình & triển lãm
+Hạn đăng ký: 12/11/2012
– Cách tham gia: gửi CV đến email:
+  FPT Arena 1, Tầng 4 Viện Cơ học, 264 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
+ Điện thoại: (04)37629680 (máy lẻ 110)

 

Theo Thegioidienanh