Kỉ niệm sinh nhật đặc biệt 25 năm của Photoshop

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_thumb

 

Photoshop là một trong những chương trình phần mềm nổi tiếng và phổ biến nhất. Từ nhiếp ảnh thời trang, thiết kế web cho đến thiết kế sản phẩm, hầu như tất cả các ngành nghề sáng tạo đều phải dùng đến ứng dụng Photoshop.

 

 

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_00

25 năm sau ngày đầu ra mắt, chương trình đã trở thành một phần trong văn hóa, thuật ngữ “Photoshop” được dùng như một động từ để chỉ việc chỉnh sửa hình ảnh dưới mọi hình thức.

Photoshop được tạo ra năm 1987 với mục đích ban đầu khá khiêm tốn. Thomas Knoll, nghiên cứu sinh ở Đại học Michigan lần đầu phát triển Photoshop để tạo ra những bức ảnh sắc nét hơn trên Apple Macintosh Plus. Ngày nay, trong khi nhiều người dùng Photoshop vì khả năng tăng độ nét của ảnh, khiến vật thể nhìn đẹp và rõ ràng hơn, thì những người khác dùng công cụ để xóa nhòa khoảng cách giữa thực tế và ý tưởng phi thực tế. Nhân kỉ niệm 25 năm ngày ra đời của phần mềm nổi tiếng này, hãy cùng điểm lại một số bức ảnh từng được chỉnh sửa gây ảnh hưởng nhất trên thế giới.

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_01

“Jennifer in Paradise” là bức ảnh photoshop đầu tiên.

Để kỉ niệm 25 năm ngày sinh của Photoshop, hãng Adobe đã quyết định tạo ra một Video Animation trong 1 phút bằng cách tập hợp các files làm việc, các layers của rất nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi:

Photoshop thế hệ đầu tiên

Dưới đây là tập hợp các Desktop Icons đã thay đổi qua các năm

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_02

Và tập hợp bảng công cụ được phát triển qua 25 năm qua

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_03

Splash Screen cũng thay đổi

RGB _ Photoshop 25 years anniversary_04

Timeline của Photoshop từ những ngày đầu:

http://www.adobe.com/content/dam/acom/en/products/photoshop/images/adobe-ps25-timeline.pdf

Follow Photoshop quaInstagram
RGB sưu tầm | Nguồn: Internet