Jamie Wiek đã liệt kê ra 50 điều mà các sinh viên thiết kế cần phải biết trước khi tốt nghiệp đại học. Nào hãy cùng RGB theo dõi nhé !
1.Bạn không phải là người đầu tiên
Đã có rất nhiều người bắt đầu làm việc trong các studio, đi thực tập và làm freelance, chính vì thế bạn không phải là người đầu tiên làm những công việc đó.
2.Luôn có nhiều người giỏi hơn bạn
Đừng ngạc nhiên và lo lắng vì điều đó dù bạn có giỏi hơn ai đi chăng nữa thì vẫn luôn có người giỏi hơn bạn.
3.Thành công là tài nguyên vô hạn
Trường học luôn dạy bạn rằng: Người nào thất bại chính là bài học rút kinh nghiệm của bạn. Nhưng thực tế, thành công của họ lại không liên quan gì đến bạn.
4.Bạn không thể thành công nếu không có mục tiêu
Làm thể nào để theo đuổi lĩnh vực mà bạn đang lựa chọn ? Hãy xác định rõ đích đến của mình để chuẩn bị cho sự khởi đầu tốt đẹp.
5.Bắt đầu với những công việc yêu cầu năng lượng
Trên lý thuyết vật lý, những công việc đòi hỏi sức lực sẽ là yếu tố cần thiết cho công việc phát triển ý tưởng của bạn
6.Có những điều trong công việc dễ hơn bạn nghĩ
Để phát triển trong ngành công việc sáng tạo cần có 3 yếu tố: làm việc hăng say, năng lượng dồi dào, tính cách hòa nhã nhưng đa số mọi người chỉ đạt được hai điều đầu tiên.
7.Lạc quan với bản thân
Nhận thức được chính bản thân mình là một điều đáng quý. Hãy xem chính mình như người mà bạn muốn trở thành và người khác cũng sẽ nghĩ như vậy.
8.Xây dựng một website đơn giản
Trong sự phát triển của dịch vụ web, không có lý do gì mà không xây dựng một website riêng cho chính mình. Một portfolio trực tuyến sẽ rất hữu ích cho ngành nghề của bạn.
9.Cập nhật công việc
Hãy luôn cập nhật portfolio của mình. Tạo ra ít sản phẩm nhưng mang lại hiệu quả hơn là tạo ra nhiều sản phẩm nhưng không đem lại kết quả tốt. Chẳng có ai yêu cầu số lượng cả quan trọng nhất chính là chất lượng .
10.Lắng nghe theo tiếng gọi con tim
Nếu bạn không đồng cảm được với thiết kế của mình thì chúng cũng chẳng thu hút ai cả. Đừng lừa dối mình với những sản phẩm như thế – hãy hủy đi.
11.Tối giản hóa công việc của bạn
Đa số, các nhà tuyển dụng thường dành nhiều thời gian để xem các sản phẩm của bạn dưới dạng file JPEG và PDF, hãy tóm tắt quy trình làm việc của bạn để họ có thể hiểu nhanh hơn.
(- Bài viết do RGB thực hiện. Vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)
12.Trao đổi thông tin dưới dạng thư viết tay
Các doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng dễ bị thu hút bởi các thông tin liên lạc được viết tay, chính vì vậy hãy tạo ấn tượng cho họ qua điều này nhé.
13.Thời gian là vàng bạc – Hãy tập trung vào vấn đề chính
Tránh sử dụng các từ ngữ khôi hài hoặc ngoa ngôn khi xin việc trong các studio, họ biết hết cả những gì bạn đang suy nghĩ. Hãy thành thật và đi vào vấn đề chính thôi.
14.Đừng bao giờ thử việc không lương
Một studio không bao giờ trả lương cho nhân viên thử việc là một nơi không đáng làm.
15.Hãy đi thực tập nhiều nơi mà bạn có thể
Thực tập sẽ ảnh hưởng đến gánh nặng tài chính nhưng đó là điều cần thiết vì chúng giúp bạn rèn luyện tác phong công nghiệp và xác định đúng vai trò phù hợp.
16.Đừng lãng phí quãng thời gian thực tập của bạn
Công việc ở Studio sẽ lúc nhiều lúc ít, trách nhiệm của bạn là tự tạo thử thách, công việc để làm.
17.Kết thân với nhà in
Tạo mối quan hệ tốt với các công ty in ấn sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi hơn.
18.Tìm kiếm cửa hàng D.I.Y và cửa hàng đồng giá
Những nơi này chuyên bán các đồ dùng giá rẻ, các sản phẩm tái chế dùng để trang trí không gian và sáng tạo.
19.Hãy kiên nhẫn
Chẳng có gì lạ khi bạn nộp vô số đơn xin thử việc mà không có nơi nào phù hợp với bạn. Cố gắng xin việc ở những studio mà bạn chưa để ý đến nữa xem nào.
20.Đặt câu hỏi
Hãy đặt câu hỏi cho người khác dù đã biết câu trả lời, bạn sẽ ngạc nhiên về lượng kiến thức ít ỏi của mình và tiếp thu thêm nhiều ý kiến khác hơn nữa.
21.Yêu cầu một cơ hội
Yêu cầu tham dự trong các buổi triển lãm, góp mặt trên quyển tạp chí sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để phát triển.
22.Tiếp nhận các lời phê bình
Dù sản phẩm của bạn có hoàn hảo đi chăng nữa thì hãy tiếp nhận những lời phê bình khác, bạn sẽ học được nhiều thứ từ chúng hơn là những lời khen tặng.
23.Đi kết bạn
Thế giới sáng tạo rất nhỏ bé, người này gắn kết nối với người kia thông qua cầu nối này. Chính vì vậy, hãy xây dựng mối quan hệ thật tốt đẹp hơn là trở thành kẻ thù của nhau.
24.Cập nhật tin tức
Một nơi làm việc danh tiếng sẽ được lan truyền rộng rãi qua những lời truyền miệng chính vì vậy hãy luôn cập nhật tình hình để có một công việc tốt.
25.Đừng uống quá nhiều tại các sự kiện mang tính chuyên nghiệp
Bạn sẽ phải trả giá đắt cho danh tiếng và lòng tự trọng của bạn khi quá chén ở những nơi này. Hãy nhận thức rõ trạng thái say “ngà ngà” với say “chuếnh choáng” nhé.
26.Kết nối
“Điều bạn biết không quan trọng bằng người bạn biết” – Hãy chủ động giao tiếp với mọi người, trao đổi email và cập nhật Twitter để xây dựng mối quan hệ.
27.Ăn mặc chỉnh chu
Trang phục phải luôn lịch sự khi đi xin việc hoặc xuất hiện trước người khác và khách hàng sẽ ấn tượng với bạn nhiều hơn.
28.Đừng bao giờ làm việc miễn phí
Không chỉ làm mất đi tính chuyên nghiệp cá nhân mà nó còn làm cho bạn sa sút đi tinh thần, đừng để khách hàng lợi dụng điều này.
29.Kỹ năng thương lượng
Nếu khách hàng và các studio chấp nhận sản phẩm thiết kế của bạn nhưng lại kì kèo về giá cả, sử dụng kỹ năng đàm phán và thỏa thuận về điều đó nhé.
30.Chú ý đến hợp đồng
Đừng bao giờ ký tên mà không đọc kỹ hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết riêng cho mình một hợp đồng và đừng bao giờ làm việc với những công ty không có nó.
31.Lập bảng báo giá nổi bật
Thiết kế là luôn đi kèm với hàng trăm mẫu báo giá. Hãy tạo riêng cho mình một mẫu nổi bật với màu sắc đa dạng để thu hút khách hàng từ giá cả cho đến sản phẩm.
(- Bài viết do RGB thực hiện. Vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)
32.Đừng bao giờ làm việc kém
Luôn luôn trong trạng thái làm việc tốt nhất có thể. Thực sự mà nói bạn không có lý do gì mà không hài lòng với sản phẩm của bạn khi bạn đã làm việc hết sức.
33.Chẳng bao giờ có khách hàng tệ
Trách nhiệm của bạn chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nếu không có khả năng ấy thì hãy lờ họ đi.
34.Đối mặt với sự hạn chế
Hạn chế là điều thúc đẩy thành công trong công việc và tạo ra sản phẩm. Chính vì sự hạn hẹp gò bó ấy sẽ khiến bạn có những suy nghĩ khác cởi mở và xuất sắc hơn.
35.Môi trường làm việc không hạn chế
Là một nhà sáng tạo, môi trường làm việc cùng với những tác động xung quanh chính là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc.
36.Những vấn đề tẻ nhạt sẽ dẫn đến cách giải quyết nhàm chán
Hãy luôn xác định rõ nội dung câu hỏi của yêu cầu khách hàng, một vấn đề khác nảy sinh sẽ dẫn đến các cách giải quyết khác.
37.Các ý tưởng mới luôn ngớ ngẩn
Những ý tưởng mới luôn nảy sinh bất chợt trong mọi tình huống và thường khó để duy trì để dẫn đến thành công vì chúng ngớ ngẩn, không thể thực hiện.
38.Đừng đánh giá thấp những người khởi đầu
Khách hàng sẽ liên lạc với những người luôn chủ đúng khởi đầu công việc cũng như kinh doanh được xây dựng bởi những ý tưởng nhận được từ mối quan tâm của các doanh nghiệp.
39.Khẳng định về sự quyết định của bạn
Khách hàng thường lo ngại về những quyết định tùy ý – cái họ muốn là giải quyết vấn đề, có rất nhiều lý do để quyết định cho mọi thứ thậm chí nếu điều đó vô lý.
40.Trình bày phác thảo chứ không đánh bóng ý tưởng
Trình bày phác thảo nhiều nhất có thể vì khách hàng thường sẽ bắt lỗi bạn và yêu cầu chỉnh sửa những file cuối cùng.
41.Làm việc với khách hàng chứ không chống lại họ
Đôi khi, bạn luôn nghĩ là ý kiến của bạn luôn đúng nhưng bạn sẽ vô cùng nhiên vì những giải pháp của khách hàng.
42.Lựa chọn câu trả lời đúng đắn
Hãy trả lời một cách khéo léo và trình bày rõ ràng các suy nghĩ của bạn để khách hàng thông qua nó dễ dàng.
43.Chọn đối thủ
Ngành công nghiệp sáng tạo luôn khiến cho người khác muốn bùng cháy, không nhất thiết là phải luôn tranh luận nhưng cần phải có thời gian để tìm hiểu điều đó.
(- Bài viết do RGB thực hiện. Vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)
44.Nếu bạn nghĩ nó thất bại thì nó thực sự thất bại
Có những tham vọng mà bạn không thể nào đạt được khi chưa có cơ hội hoặc do kém may mắn nhưng đó là bài học cần thiết cho bạn.
45.Hãy là người thẳng thắng
Dù họ có là ai đi chăng nữa thì bạn hãy góp ý với những điều không đúng
46.Chịu trách nhiệm về những thất bại
Chịu trách nhiệm về những dự án thất bại chính hoặc những sai sót trong công việc sẽ mang đến cho bạn những bài học lớn.
47.Chia sẻ ý tưởng
Mọi người sẽ cảm thấy sung sướng nếu như nghe bạn chia sẻ những ý tưởng mới cho họ dù bạn không biết làm thế nào để phát triển ý tưởng này.
48.Đi ra khỏi Studio
Những sản phẩm thiết kế luôn được hình thành qua sự thấu hiểu giữa các mối quan hệ tốt đẹp. Chính vì điều đó, hãy xây dựng các mối quan hệ thật thân mật ở các nơi khác ngoại trừ studio ra.
49.Giải thưởng không quan trọng
Các giải thưởng luôn là niềm tự hào đáng quý đối với bạn nhưng đối với khách hàng thì không. Hãy xem chúng như là động lực để cố gắng nhiều hơn.
50.Đừng nghiêm túc quá !
Hãy làm việc và trình bày sản phẩm của mình thật nghiêm túc nhưng đừng trở thành người nghiêm túc các tình huống, bạn sẽ là trung tâm của các trò cười đấy.
(- Bài viết do RGB thực hiện. Vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)
Nguồn: graphicart-news.com| Việt hóa: Châu Lai | Ban Biên Tập RGB.vn
Liên hệ tác giả khi đăng tải lại bài viết này | ideas@rgb.vn
Copyright © RGB.vn
(Vui lòng xin ý kiến tác giả và RGB.vn khi có ý định chia sẻ lại bài dịch này)
Read more at: https://rgb.vn/tuts-tips/hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau
Copyright © RGB.vn
(Vui lòng xin ý kiến tác giả và RGB.vn khi có ý định chia sẻ lại bài dịch này)
Read more at: https://rgb.vn/tuts-tips/hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau
Copyright © RGB.vna
– Bài viết do RGB thực hiện, vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi có ý định đăng tải lại bản dịch này
Read more at: https://rgb.vn/xu-huong-thiet-ke-nao-thong-tri-2016
Copyright © RGB.v
– Bài viết do RGB thực hiện, vui lòng liên hệ tác giả và rgb.vn khi có ý định đăng tải lại bản dịch này
Read more at: https://rgb.vn/xu-huong-thiet-ke-nao-thong-tri-2016
Copyright © RGB.vn
Để lại đánh giá