Scanitary Paper – chiến dịch sáng tạo dùng giấy vệ sinh để nâng cao nhận thức về ung thư trực tràng

Chiến dịch truyền thông y tế sáng tạo dùng giấy vệ sinh để khuyến khích mọi người kiểm tra sàng lọc ung thư.

Một sáng kiến độc đáo vừa được triển khai tại Canada nhằm nâng cao nhận thức về ung thư đại trực tràng – căn bệnh ung thư gây t.ử v.on.g cao thứ hai tại nước này. Quỹ Digestive Foundatio phối hợp với agency LG2 đã cho ra mắt chiến dịch Scanitary Paper, trong đó mã QR được in trực tiếp lên giấy vệ sinh để khuyến khích mọi người đi kiểm tra sàng lọc ung thư.

Giấy vệ sinh trong chiến dịch này được in mã QR, cho phép người dùng quét bằng điện thoại khi đi vệ sinh. Khi quét mã, họ sẽ được chuyển hướng đến nền tảng Clic Santé, nơi có thể đặt lịch hẹn kiểm tra sức khỏe đường ruột một cách nhanh chóng.

Ý tưởng táo bạo này đánh vào đúng khoảnh khắc riêng tư, khi mọi người có thời gian sử dụng điện thoại và có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên.

Theo Sarah-Line Beaulieu, Giám đốc điều hành Fondation Digestive, căn bệnh này vẫn bị xem là chủ đề nhảy cảm và ít được bình luận, dù tỷ lệ chữa khỏi rất cao nếu được phát hiện sớm. “Nói về u.n.g t.h.ư đại trực tràng là cách để phá vỡ rào cản và cứu sống nhiều người. Quá nhiều người e ngại về vấn đề này. Càng nói nhiều, càng thúc đẩy việc tầm soát, càng giúp ích cho cộng đồng.”.

Chiến dịch này đã được triển khai rộng rãi khắp Québec, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Các công ty đã hợp tác đặt giấy vệ sinh Scanitary Paper trong nhà vệ sinh của họ, giúp tiếp cận nhiều người hơn và khuyến khích mọi người hành động ngay lập tức. 

💡 Cập nhật tin thương hiệu, quảng cáo, marketing và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!