RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros

7 ngày trước

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

7 ngày trước

Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ

7 ngày trước

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

2 tuần trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

2 tuần trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

2 tuần trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

2 tuần trước
Explore

Người đàn ông đứng sau Logo FedEx

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Hôm nay RGB chia sẻ cùng các bạn một bài phỏng vấn khá hay của tác giả Steven đăng trên The Sneez về nhân vật đã tạo ra logo FedEx huyền thoại. Cùng RGB tìm hiểu điều thú vị từ Lindon – “người đàn ông đằng sau logo FedEx” các bạn nhé.


QA: Ông đã thiết kế logo đó khi nào?

Năm 1994, khi còn là Giám đốc Thiết kế Cao cấp tại Landor Associates, San Francisco.

QA: Logo đã dành được rất nhiều giải thưởng?

Tôi được biết là hơn 40 trên toàn thế giới và đang tiếp tục. Trong Lễ kỷ niệm phát hành Biểu tượng nước Mỹ lần thứ 35 vào ngày 15/5/2003, Tạp chí Rolling Stone đã xếp nó vào 1 trong 8 logo đẹp nhất trong 35 năm qua. Cùng với Apple, Coca-cola, Nike, IBM, Starbucks, McDonald và Playboy.

QA: Đây có phải là logo nổi tiếng nhất mà ông từng thiết kế?

Nói về tính phổ biến thì đúng là như vậy. Mặc dù các logo cho xe tải Rynder, CIGNA, NCAA và Ngân hàng lớn nhất Nam Mỹ, Banco Bradesco (Sao Paulo, Brazil) rất quen thuộc nhờ những nổ lực của chính họ.

QA: Hiện nay, ông có được cung cấp các dịch vụ FedEx miễn phí không?

Tôi mong như thế. Nhưng tôi đã có một cơ hội duy nhất trong đời được điều khiển mô hình máy bay MD-11 tại trung tâm Memphis. Thật tiếc là tôi đã khiến chiếc máy bay đâm vào cồn cát trên đường từ Hong Kong đến LAX. Tuy nhiên không có ai bị thương cả.

QA: Ông đã nhận ra mình có thể tạo ra một mũi tên với những chữ cái đó tại điểm nào trong quá trình thiết kế?

Trước hết, khi đến giai đoạn này, chúng tôi đã tạo ra và xem lại hơn 200 thiết kế, một số gần với logo Federal Express cũ và một số khác từng bước táo bạo hơn (Mặc dù trong khi tất cả vẫn tiếp tục bộ nhớ màu vàng và tía nổi tiếng khổng lồ (dù thực tế rằng rất nhiều hưởng ứng trong các nhóm tập trung đã nghĩ rằng màu sắc của Federal Express là đỏ và xanh).

Thiết kế hiện tại là một trong 6 thiết kế vào bán kết đã được chọn lọc để giới thiệu với ban điều hành cấp cao hơn.

Nếu bạn đặt một chữ x thường vào bên phải chữ E viết hoa (Ex) thì bạn có thể thấy gợi ý một mũi tên mặc dù nó vụng về và vô cùng trừu tượng. Tôi đã nghĩ nếu tôi có thể phát triển khái niệm mũi tên này, nó có thể được dùng như một biểu tượng tốc độ và chính xác, cả hai là biểu tượng của liên lạc FedEx. Ngoài ra, các ứng cử vòng bán kết cũng đã sử dụng các loại mũi tên khác, mặc dù không có cái nào ẩn cả.

Khi tôi quyết định sử dụng khái niệm mũi tên được lồng vào này, tôi đã nhận ra rằng để làm cho mũi tên trở nên hợp lý và dễ nhận diện hơn thì thực sự cần phải tái thiết kiểu chữ để chiếc mũi tên lộ ra. Điều này dẫn đến câu hỏi tiếp theo của anh:

QA: Ông đã phải nhào nặn font chữ bằng mọi cách để tạo ra một mũi tên hoàn hảo?

Vâng, đúng thế. Tôi đã nghiên cứu Univers 67 (Bold Condensed) và Futura Bold, cả hai đều có vẻ rất tuyệt. Nhưng mỗi cái lại có các hạn chế tiềm ẩn khi áp dụng cho hàng nghìn phương tiện FedEx media, từ vận đơn và mũ của người đưa thư được thêu đến FedEx.com và bảng chỉ dẫn lớn cho máy bay, các tòa nhà và phương tiện. Hơn nữa, không có cái nào đặc biệt phù hợp để ép mũi tên vào nơi đậu xe đã được chuyển nhượng của nó mà không làm biến dạng kiểu chữ đã được sáng tạo rất đẹp của các mặt tương ứng đó. Để tránh quá kỹ thuật ở đây, tôi đã lấy những đặc trưng tuyệt nhất của cả hai và kết hợp chúng lại thành những dạng chữ thống nhất và độc quyền bao gồm cả chữ ghép (các chữ ghép lại) và một chữ x cao hơn hoặc tăng kích cỡ của những chữ thường liên quan để cân xứng với các chữ hoa. Tôi đã tiến hành chúng cho đến khi hình dạng và vị trí của mũi tên có vẻ tự nhiên hơn.

QA: Tại sao ông lại chọn giữ mũi tên quá tinh vi như vậy? Dường như để chỉ sự thận trọng đáng kể. Ông hoặc những người khác đã từng cố gắng làm cho nó trở nên rõ ràng hơn với một đường nét ngoài hoặc một màu sắc khác phải không?

Một câu hỏi hay và một câu hỏi tôi thường xuyên gặp. Một mũi tên, trong và của chính nó, là một trong những công cụ đồ họa trần tục nhất trong truyền thông thị giác. Thực vậy, không có gì là duy nhất hoặc đặc biệt chiến lược (thông thạo thị trường) trong việc sử dụng một mũi tên như là vật nhận diện thương hiệu. Từ rất sớm, trước khi thương hiệu giới thiệu một máy bay mới vào giữa năm 1994,  đại lý quan hệ công chúng của FedEx đã chuẩn bị nhấn mạnh mũi tên như một đồ họa phụ để nhấn mạnh việc xác định tốc độ/tính chính xác. Họ đã đề xuất việc bẩy hình ảnh này trong truyền thông FedEx. Landor đã đặt chân nó xuống và nói rằng, không thể. Sức mạnh của mũi tên ẩn đơn giản rằng nó là một món tiền hoa hồng ẩn. Nó là một loại vật thuộc thị giác đảo ngược-tích cực: hoặc bạn thấy nó hoặc là không. Quan trong là sẽ không thấy đường bấm lỗ nếu không thấy mũi tên, không làm giảm ảnh hưởng của sự truyền đạt thiết yếu của logo. Sức mạnh của logo và tiếp thị FedEx hỗ trợ cho logo đủ lớn để giúp thương hiệu FedEx có một chỗ đứng rõ ràng. Mặt khác, nếu bạn nhìn thấy mũi tên, hoặc ai đó chỉ nó cho bạn thì bạn sẽ không bao giờ quên được. Tôi không thể nhớ nổi có bao nhiêu người đã nói với tôi rằng họ rất thích thú khi hỏi những người khác có thấy gì trong logo không. Để mà bôi đậm hoặc làm rõ cái mũi tên thì chẳng khác Henny Youngman nói rằng Làm ơn lấy vợ tôi thay vì Lấy vợ tôi làm ơn. Câu gây cười mà phải giải thích thì chẳng tức cười hoặc đáng nhớ tý nào.

QA: Ông còn nhớ điều thú vị nào khác khác về việc sáng tạo logo này nữa không?

À, trong việc bán nhận diện vào một công ty, nó luôn xuống tới tận Giám đốc điều hành. Fred Smith là một thiên tài về marketing và hiểu vai trò sống còn của thiết kế trong xây dựng thương hiệu. Một người đàn ông tài tình và rất trực giác. Sau một năm tái sinh chiến lược thương hiệu và cá nhóm tập trung trên toàn thế giới, Ông Smith đã chấp nhận chiến lược thay đổi tên liên lạc của công ty Federal Express thành FedEx vì các lý do tôi sẽ không nêu ở đây.

Khi ủy quyền cho chúng tôi bắt đầu giai đoạn phát triển nhận diện đồ họa tiếp theo cho tên mới này, ông đã gửi cho chúng tôi các chỉ thị như sau: 1), Nếu các anh quay lại và nói với tôi rằng chúng ta chỉ cần hồng và xanh thì hãy cho tôi biết lý do thích đáng và 2), Nếu tôi đang đứng ở một góc phố, tôi cần nhìn thấy một xe tải FedEx từ năm đoàn xe đi  ra. Có nghĩa là cái thể hiện thương hiệu cần phải rộng, có tác động lớn và khác biệt, hoàn hảo với hệ thống thiết kế đặc trưng này, một trong năm cái đã ra mắt với Ông Smith và đội điều hành của ông vào ngày 23 tháng 4 năm 1994 ở Memphis. Và trong quá trình, chúng tôi đã tô đậm màu vàng cam và màu tía xanh hơn.  Điều gì đã tách biệt ứng viên này với những người khác? Có rất nhiều lý do, Ông Smith là nhà điều hành duy nhất trong một phòng 12 người chỉ ra được mũi tên.

QA: Hiện nay ông như một ngôi sao nhạc rock trong thế giới thiết kế logo phải không?

À, chúng tôi có thần may nắm, 1000 chàng trai và cô gái nhận diện đứng sau các hậu trường hầu hết lần đó. Chúng tôi đã được thừa nhận về bản thân từ các cuộc cạnh tranh thiết kế, nhưng nhìn chung thì giới thiết kế chỉ nghe về hãng thương hiệu đã tạo ra thiết kế thôi; Trong trường hợp này, có Hiệp hội Landor. Còn công chúng phần lớn không biết ai thiết kế hoặc thâm chí cần phải biết. Vì vậy, những ngày này, bạn sẽ không tìm thấy tôi ngụp lặn giữa những đám đông đang cười hét vì bút tích của tôi. Không.

QA: Ông đã bao giờ được đề nghị để lại bút tích ở một chiếc xe tải FedEx chưa?

Tôi chưa bao giờ có thể tìm thấy một Magic Marker (chiếc bút thần kỳ) đủ lớn cho công việc đó. Nhưng tôi đã từng ký trên các tem và hộp thư FedEx.

QA: Sẽ như thế nào khi ông nhìn thấy cái gì đó mà mình đã nảy sinh ý tưởng ở khắp nơi?

Thật khó tin. Và rất phấn khởi. Nó đưa tôi quay trở lại với ông chủ đầu tiên của tôi cách Trung tâm Mỹ thuật ở Pasadena, Nhà thiết kế Los Angeles nổi tiếng Saul Bass.

Cho tới khi ông nghỉ việc vào khoảng năm 1980, một người phỏng vấn đã hỏi ông rằng có phải sau 40 năm  thì nó vẫn gây chấn động và nhận 1 triệu giải thưởng trong ngành làm phim và nhận diện công ty không.

Saul nói rằng ông mới đây đã ở trong một chiếc xe ô tô với cô con gái 5 tuổi của mình, cô bé đã la lên rằng, Bố nhìn kìa! Đó là một trong những chiếc xe tải [AT&T] của bố.  Và Saul đã nói với người phỏng vấn rằng, anh biết đấy, trông thấy chiếc xe tải đi trên đường vẫn còn khiến tôi cảm thấy rất tự hào sau những năm qua.

Hồng Vinh dịch theo Thesneeze | RGB.vn


Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: branding designer fedex interview Lindon Lindon Leader logo logo design người nổi tiếng phỏng vấn thiết kế thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 21/11/2012
Bài trước đó Hướng dẫn thiết kế Wireframe cho người mới bắt đầu [Phần 1]
Bài tiếp Cảm hứng Typography: Video typography

3 Bình luận

  • Vinh says:

    Bài viết thú vị nhưng biên dịch còn cứng và không rõ nghĩa lắm ở nhiều chỗ. Thanks!

    Bình luận
  • mun says:

    Công nhận bài viết có nhiều chỗ hơi tối nghĩa, đọc lướt qua thì hiểu, đọc kỹ thì chả hiểu đang nói cái gì :)). Anyway, thanks đã dịch lại nhé, mình nghĩ nó thú vị

    Bình luận
  • DrKong says:

    Bai viet hay , nhung dich giong nhu la google dich :-ss

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist