Stone House – ngôi “nhà đá” với chiếc cầu thang siêu quyến rũ và tầm nhìn đắc địa ở Nha Trang

Biệt thự nghỉ dưỡng Stone House có một vị trí vô cùng đắc địa tại Nha Trang. Như được chạm khắc vào ngọn đồi, khu đất rộng 500 mét vuông này có tầm nhìn độc đáo ra đại dương, nhìn ra vịnh và núi ở phía sau.

Thiết kế tổng thể đặt điểm nhấn vào sự đơn giản của các hình khối xây dựng, sử dụng các vật liệu thô, tự nhiên và một số chức năng nội thất sáng tạo. Ngoài ra, sự tương phản giữa phong cách brutalism của công trình chính và nội thất được chế tạo chi tiết tỉ mỉ là rất lớn.

Ngôi nhà có thể được tiếp cận từ con đường phía sau ở phần trên của khu đất. Một bức tường bằng đá điêu khắc thô ráp đảm bảo sự riêng tư và hướng toàn bộ căn biệt thự về phía biển. Bộ bóng và đèn trên mảng đá granit tạo thêm hiệu ứng kịch tính và tạo ấn tượng mạnh ngay từ cổng vào, kể cả ngày lẫn đêm.

Cầu thang ngoài trời dẫn lên tầng trệt. Không gian được mở hoàn toàn nhờ thiết kế cấu trúc đã cho phép loại bỏ tất cả các cột phía trước ngoại trừ 2 giá đỡ được tích hợp vào khung cửa sổ. Không gian bếp và kỹ thuật được để ở phía sau, tầm nhìn toàn cảnh không bị cản trở.

Các cửa sổ lớn được mở ra giúp không gian trong nhà và ngoài trời có sự liên tục hoàn hảo cùng hồ bơi vô cực kết nối bầu trời và cảnh vật với nơi đây.

Cầu thang xoắn ốc điêu khắc, được đặt ở vị trí trung tâm, là tâm điểm của thiết kế nội thất, đủ mạnh về mặt thị giác để cân bằng với sức hút tự nhiên của quang cảnh đại dương.

Tùy theo nhu cầu của cá nhân và gia đình, tầng 1 hoàn toàn có thể tiết chế với vách gỗ trượt di chuyển. Từ một không gian mở hoàn toàn đến một tầng được chia thành nhiều tổ hợp với tối đa 3 phòng ngủ, mỗi phòng đều có phòng tắm mở ngoài trời. Phòng ngủ chính được thiết kế với một lôgia bằng kính có thể thu vào bằng động cơ.

  • Thiết kế: MM++ architects
  • Diện tích: 300 m²
  • Địa điểm: Nha Trang
  • Năm: 2018
  • Hình ảnh: Hiroyuki Oki