Adidas kết hợp cùng agency Havas Middle East ra mắt bảng quảng cáo có thể bơi được trực tiếp đầu tiên trên thế giới.
Biển quảng cáo “Beyond the surface” được ra mắt ngay sau khi thương hiệu thể thao Adidas công bố ra mắt bộ sưu tập đồ bơi dành cho phụ nữ. Billboard độc đáo này có kích thước cao 5m, sâu 3m, sử dụng chất liệu acrylic trong suốt và được gia cố chắc chắn, có thể chứa được tương đương 3.319 hộp giày Adidas.
Bên cạnh đó, bảng quảng cáo này có thể chứa 11.500 gallon (khoảng 43,5m3) nước tương đương 163 bồn tắm và gần 32 người làm việc liên tục trong khoảng 3 tuần để hoàn thiện. Điểm nổi bật là bảng quảng cáo được đặt tại một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Dubai, thu hút sự chú ý của nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
Và để thực hiện được chiến dịch quảng cáo ấn tượng này. Gã khổng lồ Adidas đã ủy quyền cho công ty nghiên cứu thị trường YouGov thực hiện một cuộc khảo sát. Kết quả cho thấy chỉ 12% phụ nữ ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hoàn toàn thoải mái khi mặc áo tắm tại bãi biển hoặc hồ bơi công cộng. Body shaming và thiếu sự kín đáo là hai nguyên nhân chính khiến chị em cảm thấy không thoải mái khi diện đồ bơi.
Amrith Gopinath, Giám đốc thương hiệu cấp cao của Adidas GCC, cho biết “Niềm tin của chúng tôi là không ai bị ngăn cản việc tận hưởng những lợi ích khi ở dưới nước. Do đó, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm đa dạng dành cho tất cả phụ nữ. Mỗi chi tiết trên sản phẩm cũng được làm cẩn thận để đảm bảo rằng không làm giảm khả năng di chuyển dưới nước của vận động viên bơi lội. Sản phẩm đã được thử nghiệm trên nhiều nhóm người tiêu dùng tại nhiều khu vực trên thế giới để tìm ra điểm cân bằng hoàn hảo về sự phù hợp, tính năng, hiệu suất và mức độ an toàn”.
Trong nỗ lực của thương hiệu nhằm đảm bảo môn thể thao này được tất cả mọi người chào đón và hưởng ứng, phụ nữ ở Dubai được mời mặc trang phục đồ bơi của Adidas và tham gia lặn trong bảng quảng cáo với khẩu hiệu “Beyond the Surface” – tinh thần vượt qua mọi rào cản định kiến, tự tin hơn.
Bên cạnh đó, chiến dịch còn có sự tham gia của các đại sứ Adidas như Dareen Barbar – vận động viên đạt Kỷ lục Guinness Thế giới trong hạng mục “Wall sit” dành cho người khuyết tật và Raha Moharrak – phụ nữ Ả Rập Xê-út đầu tiên leo lên đỉnh Everest.
Không những vậy, nhằm khuyến trương và tăng trải nghiệm thực tế vô cùng độc đáo này, Adidas còn phát trực tiếp cảnh quay từ bảng quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số tại Dubai Mall để lan tỏa chiến dịch và giúp khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm từ xa.
Hơn nữa, bảng quảng cáo này giúp chúng ta nhớ lại vào hơn một thập kỷ trước, năm 2007, khi một bảng quảng cáo cho bộ phim ‘The Day After Tomorrow’ cũng bị chìm dưới biển nhằm phản ánh về cuộc khủng hoảng khí hậu.
Có thể nói, chiến dịch quảng cáo có một không hai của Adidas đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa tích cực và vô cùng thích thú dành cho khách hàng tại Dubai.
Đình Nghĩa | RGB
Theo Afaq
Để lại đánh giá